Khánh thành phòng nghiên cứu và đào tạo thực hành chuyển đổi số
Đăng ngày 09-11-2022 08:50, Lượt xem: 253

Chiều 8-11, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật – Đại học Đà Nẵng tổ chức Lễ khánh thành phòng nghiên cứu và đào tạo thực hành chuyển đổi số.

Theo đó, phòng nghiên cứu và đào tạo thực hành chuyển đổi số tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật – Đại học Đà Nẵng do Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Nam Long đầu tư. Đây là kết quả bước đầu của quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai đơn vị nhằm tổng kết, đánh giá về kết quả thực hiện dự án liên quan đến triển khai xây dựng Phòng nghiên cứu và đào tạo thực hành chuyển đổi số. Đồng thời, triển khai các khóa đào tạo về chuyển đổi số cho sinh viên, giảng viên và cán bộ quản lý, chuyên viên của các cơ quan, đơn vị có nhu cầu trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố ở miền Trung - Tây Nguyên.  


Các đại biểu cắt băng khánh thành phòng nghiên cứu và đào tạo thực hành chuyển đổi số tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật

Phát biểu tại Lễ khánh thành, PGS. TS Phan Cao Thọ, Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật cho biết, phòng nghiên cứu và đào tạo thực hành chuyển đổi số hiện đại nhằm đáp ứng yêu cầu cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, bắt kịp xu hướng chuyển đổi số, phát triển các công nghệ lõi, nền tảng số trong trường đại học. Đồng thời, với hệ thống hiện đại của phòng nghiên cứu và dào tạo thực hành chuyển đổi số sẽ mở ra cơ hội nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho giảng viên và chất lượng đội ngũ giảng viên hướng dẫn thực hành, phát triển kỹ năng giảng dạy và đặc biệt hiệu quả trong công tác đào tạo, thực tập cho sinh viên.

"Với hệ thống thiết bị hiện đại này, chúng tôi sẽ triển khai các khóa đào tạo, bồi dưỡng và triển khai các đề tài, dự án chuyển đổi số cho các đô thị, cơ quan, tổ chức, tập đoàn và doanh nghiệp trên nền tảng công nghệ 4.0: IoT, AI, GIS Cloud”, PGS. TS. Phan Cao Thọ nói.


Phòng nghiên cứu và đào tạo thực hành chuyển đổi số sẽ góp phần giúp sinh viên và giảng viên tiếp cận các dự án, sản phẩm công nghệ thực tế

Cũng theo PGS.TS Phan Cao Thọ, Sở Thông tin Truyền thông thành phố – cơ quan đầu mối của chính quyền thành phố trong triển khai Đề án thành phố thông minh, Đề án chuyển đổi số sẽ đưa một số ứng dụng, hệ thống đang áp dụng tại địa phương đến phòng nghiên cứu và đào tạo thực hành chuyển đổi số để giúp sinh viên, học sinh, người dân, doanh nghiệp có được cái nhìn, kết quả thực tế trong ứng dụng công nghệ số.

Theo TS. Bùi Hữu Phú, Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Nam Long, với thế mạnh là một đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong nghiên cứu phát triển, làm chủ giải pháp, sản phẩm công nghệ, sản xuất thiết bị phần cứng và xây dựng hệ thống phần mềm các sản phẩm trên nền công nghệ cao 4.0, Tập đoàn mong muốn việc đầu tư các phòng thí nghiệm thực hành cho các trường Đại học và Cao đẳng dạy nghề tại Việt Nam sẽ giúp sinh viên và giảng viên tiếp cận các dự án, sản phẩm công nghệ thực tế, qua đó giúp việc giảng dạy gắn liền với thực tiễn, sinh viên ra trường có nhiều cơ hội có việc làm và có nhiều đóng góp cho xã hội, cũng như thúc đẩy nghiên cứu khoa học tạo ra các sản phẩm “Made in Viet Nam” chất lượng cao cạnh tranh với các sản phẩm quốc tế.

THANH HẢI

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác