Xuyên đêm, trắng ngày vì dân
Đăng ngày 30-09-2022 16:39, Lượt xem: 298

Những ngày cuối tháng 9, bão số 4 trực tiếp đổ bộ vào các tỉnh ven biển miền Trung khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Nhưng chính trong thời khắc gian khó nhất, hình ảnh về lực lượng Công an, Quân đội quên mình nơi tâm bão, sát cánh cùng Nhân dân ứng phó, khắc phục hậu quả sau bão một lần nữa lại hiện lên đầy ấm áp.

Ngay sau khi nhận được thông tin về cơn bão số 4, với tinh thần khẩn trương, lực lượng Công an, Quân đội đã ứng trực 100%, có mặt ở mọi nơi để hỗ trợ, giúp người dân ứng phó bão từ rất sớm, hạn chế thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra khi bão đổ bộ.


Công an phường Nại Hiên Đông hỗ trợ người dân kéo thuyền lên bờ

Các cán bộ, chiến sĩ trong màu áo quân phục, chân đi dép rọ, thay phiên nhau có mặt ở các địa bàn xung yếu, dưới cơn mưa trắng trời, để hỗ trợ người dân chèn chống nhà cửa, sơ tán người dân đến nơi trú tránh bão an toàn.


Các chiến sỹ cơ động xuyên đêm giúp người dân chèn chống nhà cửa

Vất vả là thế, song trên khuôn mặt các chiến sỹ mỗi khi đưa được người và tài sản đến nơi an toàn lại ánh lên một niềm vui khôn tả. Khi đưa người dân đến nơi an toàn, các chiến sỹ lại tiếp tục hành trình tiếp tế nhu yếu phẩm, thuốc men, cứu hộ, cứu nạn khi có sự cố.

Hình ảnh lực lượng Công an huyện Hòa Vang vào tận nhà dân, đưa các cụ già đi sơ tán hay hình ảnh cán bộ, chiến sỹ Công an phường Nại Hiên Đông dầm mình trong mưa bão, xuyên đêm tuyên truyền, vận động ngư dân rời khỏi tàu thuyền để tránh bão khiến bất cứ ai cũng rưng rưng cảm động.


Công an huyện Hòa Vang đưa cụ già đi sơ tán trước khi bão đổ bộ

Vào thời điểm bão đổ bộ, lực lượng Quân đội đã điều thiết giáp đặc chủng để giúp cấp cứu người dân, sẵn sàng tìm kiếm cứu nạn. Đặc biệt, sau khi nhận được tin báo 1 sản phụ chuyển dạ cần hỗ trợ khẩn cấp, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố đã điều xe thiết giáp xuyên màn đêm trong gió bão đưa thai phụ đến bệnh viện an toàn.


Lực lượng Quân đội thu dọn cây cối ngã đổ trên đường sau bão số 4 để đảm bảo giao thông được thông suốt

Bão đi qua, lực lượng Công an, Quân đội “xuyên đêm, trắng ngày” khẩn trương giúp Nhân dân khắc phục hậu quả mưa bão, từng bước phục hồi sản xuất và ổn định cuộc sống.


Sau bão, các cán bộ chiến sĩ Công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, kịp thời hỗ trợ người dân, dọn cây xanh

Nhiều tuyến đường bị cây cối ngã đổ làm chia cắt, ảnh hưởng đến sinh hoạt và đi lại của người dân, các lực lượng chiến sĩ đã nhanh chóng cưa cây, phát tuyến, dọn dẹp vệ sinh trên các tuyến đường, giúp giao thông được đảm bảo thông suốt.

Đại tá Nguyễn Quang Vinh, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Đà Nẵng cho biết, trong sáng 28-9, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố đã cắt cử hàng chục cán bộ, chiến sỹ kịp thời hỗ trợ người dân dọn vệ sinh đường phố.

Các lực lượng tập trung di chuyển các cây xanh bị đổ giữa đường, dọn sạch các vật liệu xây dựng, bảng biển quảng cáo gây cản trở giao thông; đồng thời hỗ trợ người dân sửa chữa nhà cửa…


Các chiến sĩ công an không quản hiểm nguy, bám địa bàn, vì Nhân dân phục vụ

Thượng úy Trần Anh Khoa, công tác tại Công an phường Hòa Thuận Đông chia sẻ, từ đó đến nay anh trải qua nhiều đợt hỗ trợ người dân di dời, chèn chống nhà cửa, khắc phục hậu quả sau bão.

“Với mỗi cán bộ chiến sĩ, cùng với nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, góp yên bình cho cuộc sống người dân thì được sát cánh, trực tiếp xuống địa bàn hỗ trợ người dân ứng phó với bão là niềm vui và cũng là trách nhiệm của chúng tôi. Chỉ cần mọi người nhớ rằng khi mọi người đang ở yên hoặc đang lo cho gia đình thì chúng tôi vẫn ngày đêm tuần tra, kiểm soát, trực ứng phó 24/24 giờ với bão lũ”, Thượng Úy Khoa thổ lộ.

Trong bão giông, hình ảnh các cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang không quản hiểm nguy, bám địa bàn, sẵn sàng giúp đỡ, ứng cứu Nhân dân luôn là mệnh lệnh không lời, mệnh lệnh từ trái tim của mỗi người lính, tất cả Vì cuộc sống bình yên của Nhân dân.

THANH HẢI

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác