Khẩn trương dọn dẹp vệ sinh môi trường sau bão
Đăng ngày 30-09-2022 14:45, Lượt xem: 361

Bão NORU (Cơn bão số 4) khiến hàng trăm cây xanh ngã đổ, cát và rác dạt vào một số tuyến đường ven biển: Võ Nguyên Giáp, Hoàng Sa, Nguyễn Tất Thành,... Theo ghi nhận, đến sáng 30-9, các lực lượng chức năng vẫn đang phối hợp, tập trung các nguồn lực, khẩn trương triển khai công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường để sớm đón người dân và du khách đến tắm biển, vui chơi giải trí.

Đại diện Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, ngay sau khi cơn bão số 4 (bão NORU) đi qua, lực lượng Ban quản lý đã có mặt thực hiện công tác kiểm tra, thống kê cơ sở hạ tầng, tiện ích công cộng và vệ sinh môi trường tại dọc 02 tuyến biển Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa và tuyến Nguyễn Tất Thành. Mặc dù công tác ứng phó với bão đã được triển khai từ sớm song một số tổ chức đang kinh doanh dịch vụ tại bãi biển vẫn bị thiệt hại về cơ sở hạ tầng, một lượng lớn cát biển lấp đầy các công trình công cộng, công viên, vỉa hè ven biển.

Qua kiểm tra, Ban quản lý đã chủ động triển khai toàn bộ lực lượng khắc phục hậu quả của cơn bão số 4. Đồng thời, UBND các quận ven biển trên cả 2 tuyến Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáo – Trường Sa và tuyến Nguyễn Tất Thành cũng nhanh chóng có kế hoạch triển khai lực lượng hỗ trợ Ban quản lý. Ngoài ra, Ban quản lý cũng đã kêu gọi lực lượng tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên đến từ các Trường Đại học, Cao đẳng cũng như các bạn yêu môi trường trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cùng tham gia triển khai công tác khắc phục sau bão.

Hiện tại công tác khắc phục sau bão được triển khai đều tại cả 02 tuyến, Ban quản lý và các đơn vị đang cố gắng tập trung, dồn các nguồn lực gấp rút triển khai công tác khắc phục cũng như đảm bảo vệ sinh môi trường, ưu tiên xử lý dứt điểm tại các bãi biển du lịch để nhanh chóng đưa vào phục vụ người dân và du khách đến tắm biển, vui chơi giải trí.

Ông Ngô Lê Quảng - Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội - CN miền Trung cho biết, từ ngày 28-9 đến nay, mỗi ngày Công ty điều 250 lao động với 11 xe cuốn ép, 20 xe ben, 06 xe múc để tổng dọn vệ sinh các tuyến đường trên địa bàn quận Liên Chiểu. Đến hết ngày 29-9, Công ty đã hoàn thành tổng dọn các tuyến đường Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Văn Cừ, Hoàng Văn Thái.

Trong ngày 30-9, Công ty tiếp tục triển khai dọn dẹp, thu gom rác tại các tuyến còn lại: Nguyễn Sinh Sắc, Hoàng Thị Loan, Hồ Tùng Mậu, Trần Nguyên Đán, Phan Văn Định, Âu Cơ...

Trong khi đó, Đại úy Hồ Minh Nam - Đại đội trưởng Đại đội 1, Tiểu đoàn Phòng hóa 78 (Bộ Tham mưu – quân Khu 5) cho biết, trong 2 ngày (29, 30-9), đơn vị đã huy động hơn 70 cán bộ, chiến sĩ tham gia dọn vệ sinh, thu dọn cát biển tràn lên vỉa hè tại khu vực dọc biễn Mỹ Khê, quận Sơn Trà để sớm trả lại cảnh quang sạch đẹp cho thành phố.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận vào sáng 30-9:


Sáng 30-9, các lực lượng chức năng vẫn đang phối hợp, tập trung các nguồn lực, gấp rút triển khai công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường để sớm đón người dân và du khách đến tắm biển, vui chơi giải trí.


Dọc các bờ biển, các công nhân môi trường có mặt từ sớm để thu gom rác trên bãi biển Mỹ Khê.


Các công nhân môi trường phải làm việc liên tục để thu gom rác thải, dọn dẹp vệ sinh môi trường sau khi bão đi qua.


Mặc dù công tác ứng phó với bão đã được triển khai từ sớm song một số tổ chức đang kinh doanh dịch vụ tại bãi biển vẫn bị thiệt hại về cơ sở hạ tầng, một lượng lớn cát biển lấp đầy các công trình công cộng, công viên, vỉa hè ven biển.


Nhiều phương tiện xe cơ giới được các đơn vị huy động để khôi phục hiện trạng các tuyến đường ven biển.


Tiểu đoàn Phòng hóa 78 (Bộ Tham mưu – quân Khu 5) huy động hơn 70 cán bộ, chiến sĩ tham gia dọn vệ sinh, thu dọn cát biển tràn lên vỉa hè tại khu vực dọc biễn Mỹ Khê, quận Sơn Trà để sớm trả lại cảnh quang sạch đẹp cho thành phố.


Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cùng các đơn vị đang cố gắng tập trung, dồn các nguồn lực gấp rút triển khai công tác khắc phục cũng như đảm bảo vệ sinh môi trường, ưu tiên xử lý dứt điểm tại các bãi biển du lịch.


Các công nhân môi trường đang thu gom cành cây gãy đổ trên đường Nguyễn Tất Thành.


Sau bão, lượng rác thải sinh hoạt và cành cây, cây xanh ngã đổ chờ thu gom là rất lớn.


Các phương tiện xe cơ giới thuộc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội - CN miền Trung tổng dọn vệ sinh các tuyến đường trên địa bàn quận Liên Chiểu.

HỒNG QUÂN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác