Tiếp nhận dự án Xây dựng thành phố Đà Nẵng an toàn, thân thiện đối với phụ nữ và trẻ em gái giai đoạn 2022-2024
Đăng ngày 30-09-2022 14:45, Lượt xem: 129

Ngày 29-9, UBND thành phố ban hành văn bản số 2561/QĐ-UBND phê duyệt tiếp nhận dự án Xây dựng thành phố Đà Nẵng an toàn, thân thiện đối với phụ nữ và trẻ em gái giai đoạn 2022-2024 do Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tài trợ, với tổng kinh phí 2,59 tỷ đồng.

Mục tiêu dự án nhằm tăng cường năng lực của nhà cung cấp trong việc cung cấp các dịch vụ điều phối cho nạn nhân bị bạo lực thông qua việc xây dựng cơ chế điều phối rộng khắp thành phố và các quy trình hoạt động tiêu chuẩn để giải quyết các trường hợp bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. Cải thiện giao thông vận tải để đảm bảo an toàn và đáp ứng cho phụ nữ, trẻ em; hỗ trợ phụ nữ về kiến thức, kỹ năng và thiết bị trong ứng phó, phòng ngừa và phục hồi sau COVID-19. Đồng thời, nâng cao năng lực của các nhà hoạch định chính sách, các cơ quan đoàn vị về lập kế hoạch, ngân sách và bình đẳng giới nhằm thúc đẩy bình đẳng giới ở Việt Nam.

Dự án thực hiện tại các quận huyện trên địa bàn thành phố, từ tháng 7-2022 đến tháng 12-2024. Kết quả chủ yếu của dự án bao gồm: tăng cường cung cấp đa ngành các dịch vụ về bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em; phòng ngừa bạo lực, giới và thay đổi chuẩn mực xã hội hiệu quả hơn; truyền thông đa ngành dựa trên bằng chứng, nâng cao nhận thức và vận động chính sách thúc đẩy thay đổi giới và chuẩn mực xã hội. Phụ nữ trong các cộng đồng gặp rủi ro và dễ bị ảnh hưởng bởi thiên tai được tiếp cận với thông tin, nguồn lực, dịch vụ và kỹ năng sinh tồn... để giảm tác động tiêu cực đến kinh tế xã hội do đại dịch COVID-19.

UBND thành phố yêu cầu trong quá trình tiếp nhận, triển khai dự án, chủ dự án phối hợp chặt chẽ với các sở ngành liên quan thực hiện theo đúng chủ trương pháp luật của nhà nước, đảm bảo dự án đạt được mục tiêu đề ra. Sau khi dự án được phê duyệt, chủ dự án xây dựng kế hoạch hoạt động chi tiết hơn đối với công tác y tế trong vấn đề an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em gái, bao gồm mục tiêu, chỉ tiêu, hoạt động và tổ chức thực hiện. UBND thành phố giao Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố phối hợp với các đơn vị tiến hành thủ tục tiếp nhận và triển khai dự án đúng mục đích, thực hiện đúng các quy định tại Nghị định số 80/2020/NĐ-CP và Thông tư số 23/2022/TT-BTC.

KIM PHƯỢNG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác