Không chủ quan, lơ là, theo dõi sát tình hình bão số 4
Đăng ngày 28-09-2022 02:03, Lượt xem: 163

Rạng sáng 28-9, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống thiên tai Lê Văn Thành chủ trì Họp trực tuyến với các địa phương để tiếp tục nắm tình hình và triển khai công tác ứng phó bão số 4. Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan chủ trì điểm cầu Ban Chỉ đạo tiền phương tại Đà Nẵng. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng và  Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đồng chủ trì điểm cầu Ban Chỉ huy tiền phương thành phố. Cùng dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.

Báo cáo với Phó Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, đến thời điểm rạng sáng ngày 28-9, trên địa bàn thành phố đã bắt đầu có gió giật, gây ngã đổ khoảng 30 cây xanh. Ngoài ra, thì chưa có thêm thiệt hại nào khác, mực nước dâng vẫn còn thấp. Các lực lượng xung kích vẫn đang ứng trực tại các khu vực xung yếu, nâng cao cảnh giác, chủ động ứng phó với bão.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đề nghị, Ban Chỉ huy tiền phương thành phố có phương án để kiểm tra, kiểm soát, quản lý các khu vực sơ tán, đặc biệt là có biện pháp mạnh với 60 người vẫn còn đang ở trên các phương tiện tàu, thuyền, theo như báo cáo của thành phố.


Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng và  Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đồng chủ trì điểm cầu Ban Chỉ huy tiền phương thành phố

Số liệu thống kê của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố cho thấy, đến 00h00 khuya nay (28-9), dung tích các hồ thủy lợi vừa và nhỏ đã đạt 50-70%. Thành phố đã sơ tán gần 90.000 người dân, trong đó có hơn 13.600 sinh viên, công nhân.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành nhận định các địa phương đã và đang đón nhận những ảnh hưởng đầu tiên của bão số 4, dự kiến trong khoảng 2 – 4 tiếng nữa, tình hình sẽ phức tạp hơn, mức độ rủi ro có thể tăng lên. Vì vậy, ngoài những công việc đang triển khai, Phó Thủ tướng đề nghị các lực lượng chức năng duy trì chế độ báo cáo thường xuyên, tiếp tục cập nhật tình hình dưới cơ sở để chủ động ứng phó kịp thời, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, nâng cao cảnh giác ở mức cao nhất.

THỦY THANH - MAI QUANG

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác