Công an thành phố chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 4
Đăng ngày 26-09-2022 20:04, Lượt xem: 189

Chiều 26-9, Công an thành phố (CATP) Đà Nẵng tổ chức họp khẩn, triển khai các biện pháp phòng ngừa, ứng phó với bão số 4. Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc CATP chủ trì buổi họp.

Tại buổi họp, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên đánh giá cao sự vào cuộc của Công an các quận huyện trong thực hiện ứng trực 100% quân số, thực hiện tuyên truyền, vận động Nhân dân chằng chống nhà cửa, tránh tâm lý chủ quan trước khi bão đổ bộ. Công an 56 xã phường chủ động rà soát các địa điểm xung yếu, những nơi dễ xảy ra ngập úng, từ đó có biện pháp di dời, cảnh báo cho Nhân dân khu vực. Giữ vững quan điểm bám dân, bám địa bàn, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. Vào thời điểm bão đổ bộ, lực lượng CSGT CATP phải chịu trách nhiệm phối hợp với Công an các quận huyện tham gia tuần tra, kiểm soát, ngăn ngừa việc người dân tự ý đi vaò các khu vực ngập úng, công trình xây dựng hay tiềm ẩn nguy hiểm.

Lực lượng PCCC và CNCH CATP phải chú trọng việc cháy nổ trong mưa bão. Tổ chức tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức cảnh giác, đề phòng cháy nổ. Tăng cường kiểm tra an toàn PCCC trên khu vực tàu bè, tuyệt đối không để xảy ra cháy lớn, cháy lan trong thời điểm mưa bão, gây thiệt hại về tài sản của Nhân dân.

Cảnh sát giao thông đường thuỷ và Cảnh sát khu vực cần nắm chắc tình hình ngư dân đang tránh trú tại các âu thuyền, vận động người dân lên bờ, tuyệt đối không ở lại trên tàu bè khi bão đổ bộ. Mọi hoạt động sắp xếp, di dân đến nơi an toàn phải được thực hiện trước 16h ngày 27-9. Đối với những trường hợp không chấp hành thì áp dụng biện pháp cưỡng chế theo quy định của Ban chỉ đạo thành phố.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc CATP yêu cầu trước sự nguy hiểm của cơn bão số 4, mỗi CBCS CATP cần ý thức rõ vai trò và trách nhiệm của bản thân trước sự an toàn của Nhân dân. Tuân thủ nghiêm ngặt việc trực chiến tại cơ quan, đơn vị. Chủ động kiểm tra, rà soát các trường hợp khó khăn, già yếu tại địa bàn phụ trách đưa đến các địa điểm tránh trú an toàn. Có biện pháp đưa đón và bảo vệ tài sản cho Nhân dân trước, trong và sau khi bão đổ bộ. Giám đốc CATP nhấn mạnh “Đây là thời gian quyết định. Càng chủ động, kỹ lưỡng lúc này sẽ hạn chế được thiệt hại do mưa bão gây ra”.

NGŨ HÀNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác