Đảm bảo cung ứng thực phẩm, nước uống cho người dân đi sơ tán
Đăng ngày 26-09-2022 20:04, Lượt xem: 154

Chiều 26-9, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết kiểm tra công tác ứng phó với bão NORU (cơn bão số 4) tại khu nhà liền kệ Tổ dân phố số 9 - phường Hòa Hiệp Nam, Khu dân cư văn hóa biển Kim Liên; một số địa điểm chuẩn bị sơ tán dân tại phường Hòa Hiệp Bắc và Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu).

Qua kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết đánh cao công tác triển khai các hoạt động ứng phó với bão tại các khu dân cư. Đặc biệt, địa phương đã huy động các lực lượng hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa.


Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết kiểm tra công tác ứng phó bão NORU tại quận Liên Chiểu

Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, quận Liên Chiểu là địa bàn có nhiều sinh viên, công nhân nên địa phương cần phải chuẩn bị các địa điểm để sơ tán dân. Không được bỏ sót hay để người dân ở lại trong những căn nhà không đảm bảo an toàn.

Cùng với đó, phải lưu ý, tính toán chặt chẽ, đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm, nước uống cho người dân cũng như các điều kiện cần thiết như đèn chiếu sáng, khu vực vệ sinh tại các điểm sơ tán để người dân yên tâm đi sơ tán.


Quận Liên Chiểu chuẩn bị địa điểm, đồ ăn, nước uống,... cho người dân đi sơ tán

Địa phương cũng phải chú ý đảm bảo an toàn tài sản cho người dân tại nơi cư trú của họ. Tổ chức các lực lượng xung kích, lực lượng ứng phó nhanh để đáp ứng công tác ứng phó khi bão đổ bộ.

Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị quận Liên Chiểu lưu ý dự trù đảm bảo kinh phí phục vụ công tác phòng chống bão và huy động các lực lượng để nhanh chóng khắc phục hậu quả sau bão.

HỒNG QUÂN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác