Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tiêm vaccine
Đăng ngày 19-09-2022 18:06, Lượt xem: 148

Chiều 19-9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chủ trì buổi họp về công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo, tính đến ngày 18-9, tỷ lệ tiêm mũi 4 đạt 54,08%; tỷ lệ tiêm mũi 3 đạt 78,18%; mũi 3 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi đạt 37,58%; mũi 1 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi đạt 64,57%; mũi 2 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi đạt 26,37%.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Trương Văn Trình, với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND thành phố, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch và sự vào cuộc của các ngành, các cấp, trong tuần qua, toàn thành phố đã nỗ lực, tăng tốc triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các nhóm đối tượng. Nhờ đó, tỷ lệ tiêm chủng được gia tăng.

Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, trong tuần qua, ngoài các điểm thiết lập tại Trung tâm Y tế quận, huyện và Trung tâm Y tế xã, phường, các địa phương đã thiết lập các điểm tiêm lưu động tại các trường tiểu học, THCS, Đại học, Cao đẳng để tổ chức tiêm chủng cho các em học sinh, sinh viên vào ngày thứ 7, chủ nhật.


Quang cảnh buổi họp

“Ngoài ra, Sở Y tế còn phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị chia sẻ, tuyên truyền về công tác tiêm vaccine cho cán bộ thuộc các sở, ban, ngành, địa phương. Đồng thời, thiết lập điểm tiêm chủng tại Trung tâm Hành chính thành phố để tiêm chủng cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại đây. Chúng tôi đã linh động tổ chức các điểm tiêm phục vụ cho các nhóm đối tượng cụ thể”, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Trương Văn Trình thông tin.

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về tiêm vaccine, lợi ích, hiệu quả của vaccine.

Đồng thời, phối hợp với Cổng Thông tin điện tử thành phố, Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng tổ chức các buổi phát sóng trực tiếp (livestream) nhằm cung cấp thông tin chuyên môn, hoặc giao lưu trực tuyến giữa ngành y tế và người dân về chủ đề tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, qua đó truyền tải thông điệp mạnh mẽ về việc tiêm vaccine phòng COVID-19 để bảo vệ bản thân, gia đình và toàn xã hội.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục giữ vai trò thường trực, cầu nối trong công tác phòng chống dịch của ngành giáo dục; chỉ đạo sát sao các trường học trên địa bàn đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho học sinh.

Đối với các ngành có tỷ lệ tiêm chủng vaccine thấp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đề nghị phải nghiêm túc, tập trung thực hiện các giải pháp để hoàn thành việc tiêm chủng đạt tiến độ đề ra.

THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác