Thống nhất phương pháp luận, tăng cường tiếp cận toàn diện các giải pháp chuyển đổi số
Đăng ngày 26-08-2022 19:47, Lượt xem: 227

Chiều 26-8, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Tập đoàn công nghệ Bkav tổ chức Hội thảo "Phương pháp luận về chuyển đổi số".

Phát biểu tại Hội thảo, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Quang Thanh cho biết, việc triển khai chuyển đổi số là xu hướng chung của thế giới, được Thành ủy, UBND thành phố Đà Nẵng nhận thức và quyết tâm hành động trong quá trình xây dựng phát triển bền vững thành phố.


Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Quang Thanh phát biểu tại Hội thảo

Qua quá trình triển khai đến nay, Đà Nẵng đã đạt được một số kết quả tích cực, được các cơ quan, tổ chức ghi nhận và đánh giá cao; đặc biệt là hai năm liên tiếp (2020, và 2021) xếp hạng Nhất chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh và dẫn đầu cả 3 trụ cột Chính quyền số, Kinh tế số, Xã hội số theo công bố của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Để triển khai chuyển đổi số thành công, thành phố đã đặt ra nhiều giải pháp quan trọng. Trong đó, thành phố đã tăng cường hợp tác với các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp trong nước và quốc tế để nhận được sự hỗ trợ, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm, mô hình, giải pháp, tiếp cận và chuyển giao công nghệ.

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Quang Thanh, với quan điểm “Một nền tảng, Đa đối tác, Đa ứng dụng”, Hội thảo nhằm mang đến cách tiếp cận toàn diện dựa trên nền tảng trong triển khai chuyển đổi số, giới thiệu Bộ giải pháp tổng thể với nguyên tắc Data-Centric để các cơ quan, địa phương tham khảo, áp dụng triển khai, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong ngành, lĩnh vực, địa phương.

Tại sự kiện, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, địa phương của Đà Nẵng và chuyên gia công nghệ đã trao đổi, thống nhất phương pháp luận nhằm phục vụ hiệu quả công cuộc chuyển đổi số tại Đà Nẵng.


Quang cảnh Hội thảo

Ông Nguyễn Tử Quảng - CEO, Chủ tịch tập đoàn công nghệ Bkav cho rằng, đặc điểm của chuyển đổi số là thay đổi mọi hoạt động dựa vào công nghệ. Ngoài sự thay đổi tư duy của tổ chức, doanh nghiệp, các giải pháp công nghệ cho chuyển đổi số mang tính quyết định. Làm chuyển đổi số cũng giống như quy hoạch và xây dựng khu đô thị với các toà nhà chọc trời, cần phải có kiến trúc, có thiết kế, có các biện pháp, công cụ thi công thích hợp. Đội ngũ thiết kế, đội ngũ thi công cần phải có năng lực và đặc biệt là chúng ta cần có một phương pháp luận rõ ràng. Hơn nữa, xây các công trình lớn thì không thể thiếu vị trí Kiến trúc sư trưởng.

Để giải quyết bài toán chuyển đổi số của thành phố Đà Nẵng, Tập đoàn công nghệ Bkav đã giới thiệu phương pháp luận Data-Centric (lấy dữ liệu làm trung tâm). Đây cũng chính là triết lý để Bkav xây dựng và phát triển Bộ giải pháp tổng thể các nền tảng chuyển đổi số Bkav DX.


Sở Thông tin và Truyền thông và Tập đoàn công nghệ Bkav ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số

Dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông và Tập đoàn công nghệ Bkav ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2022-2025.

Theo đó, Tập đoàn công nghệ Bkav sẽ hỗ trợ Đà Nẵng triển khai dùng thử các giải pháp, ứng dụng chuyển đổi số, nền tảng Big Data xử lý và phân tích dữ liệu lớn. Bkav cũng sẽ giúp tư vấn, cập nhật công nghệ số cho các cơ quan, doanh nghiệp tại Đà Nẵng để phục vụ giải quyết các bài toán lớn về Chuyển đổi số.

THANH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác