Nỗ lực đảm bảo “thời gian vàng” trong công tác điều tra
Đăng ngày 13-08-2022 17:49, Lượt xem: 81

Đó là phát biểu chỉ đạo của Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố tại Hội nghị sơ kết công tác 7 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác những tháng cuối năm 2022 của lực lượng Cảnh sát quản lý tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự vào sáng 12-8.

Theo báo cáo, 7 tháng đầu năm, lực lượng Cảnh sát quản lý tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự đã bám sát các chương trình, kế hoạch của CATP, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra. Trong đó, công tác thi hành án hình sự, quản lý tạm giữ, tạm giam, hỗ trợ tư pháp và quản lý kho vật chứng được thực hiện theo đúng quy định của Pháp luật, không để xảy ra tình trạng phá trại, trốn trại, gây rối làm mất an ninh trật tự tại các cơ sở giam giữ...

Nổi bật, đã triển khai đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện lớn của thành phố; chỉ đạo, hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giam giữ…

Bên cạnh đó, Công an các đơn vị, địa phương đã tích cực triển khai đồng bộ các biện pháp công tác nghiệp vụ trong công tác quản lý giam giữ, quản lý người chấp hành án hình sự tại cộng đồng và tái hòa nhập cộng đồng, bảo vệ an toàn các kho vật chứng...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an thành phố ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà lực lượng Cảnh sát quản lý tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự đã đạt được trong thời gian qua. Thiếu tướng Viên đặc biệt nhấn mạnh việc xây dựng nhà tạm giữ, tạm giam tại các cơ sở quận huyện.

“Tạm giữ, tạm giam quan trọng như cấp cứu trong tai biến, được coi là thời gian vàng trong công tác điều tra, phòng chống tội phạm. Vì vậy, tôi đề nghị công an các đơn vị địa phương cần chú trọng vấn đề này, xem đây là nhiệm vụ quan trọng trong kế hoạch hoạt động những tháng tới”, Thiếu tướng Vũ Xuân Viênnhấn mạnh.

Trong thời gian tới, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên yêu cầu lực lượng Cảnh sát quản lý tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Luật Thi hành án hình sự năm 2019, Luật thi hành tạm giữ, tạm giam năm 2015, các nghị định của Chính phủ, Thông tư của Bộ trưởng Bộ Công an, và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan về công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự, tái hòa nhập cộng đồng, hỗ trợ tư pháp và quản lý kho vật chứng.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cũng yêu cầu các lực lượng tổ chức tốt công tác Nhà nước về tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự trong cơ sở giam giữ và ngoài cộng đồng; đồng thời, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, quản lý chặt chẽ cán bộ, chiến sĩ, thực hiện nghiêm các quy định, điều lệnh Công an nhân dân… hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

BÌNH AN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác