Bài phát biểu của Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tại Tọa đàm "Giới thiệu môi trường đầu tư hướng đến người Việt Nam ở nước ngoài"
Đăng ngày 12-08-2022 15:42, Lượt xem: 479

Cổng Thông tin điện tử thành phố trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tại Tọa đàm "Giới thiệu môi trường đầu tư hướng đến người Việt Nam ở nước ngoài" tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 12-8-2022.

Thưa đ/c Ngô Hướng Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài  - Bộ Ngoại giao,

Thưa đ/c Phùng Công Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh,

Thưa các vị khách quý,

Thay mặt lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, tôi xin chào mừng toàn thể quý vị đại biểu đã đến tham dự Tọa đàm giới thiệu môi trường đầu tư thành phố Đà Nẵng hướng đến người Việt Nam ở nước ngoài tại Hội trường và tại các điểm cầu trực tuyến tại 18 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Thưa quý vị, đại biểu

Là một thành phố biển, với vị trí địa lý quan trọng, Đà Nẵng được xác định là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của khu vực miền Trung Việt Nam, là thành phố cảng chiến lược, một trong những cửa ngõ quan trọng ra biển của vùng Tây Nguyên và các nước Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar thông qua Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) với điểm kết thúc là Cảng Tiên Sa. Về định hướng phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Đà Nẵng xác định mục tiêu trở thành đô thị lớn, sinh thái và thông minh, là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và thành phố biển đáng sống.

Trong những năm qua, thành phố đã từng bước huy động các chuyên gia, trí thức người Việt Nam ở nước ngoài tham gia vào các chương trình, dự án trong nhiều lĩnh vực; làm cầu nối thúc đẩy hợp tác quốc tế và phát triển quan hệ hữu nghị giữa thành phố với các địa phương nước ngoài. Để góp phần thu hút đầu tư của kiều bào vào thành phố, thành phố đã tổ chức đón tiếp, làm việc với các đoàn doanh nhân kiều bào đến tìm hiểu môi trường đầu tư; kết nối các doanh nhân của thành phố với doanh nhân kiều bào; tranh thủ sự hỗ trợ của kiều bào để tổ chức các sự kiện xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước, tăng cường thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các chính sách, lĩnh vực thu hút đầu tư của thành phố đến cộng đồng kiều bào.

Đầu tư của kiều bào tại Đà Nẵng có chiều hướng tăng, quy mô của các dự án ngày càng mở rộng, phát triển, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, đồng thời khẳng định lòng tin của kiều bào đối với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, và sự nỗ lực, đồng hành của chính quyền thành phố. Tuy nhiên, số lượng dự án đầu tư từ kiều bào tại thành phố Đà Nẵng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của thành phố và sự lớn mạnh của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trên toàn thế giới.

Nhằm thu hút nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài góp phần xây dựng quê hương, đất nước, UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Tọa đàm giới thiệu môi trường đầu tư thành phố Đà Nẵng hướng đến người Việt Nam ở nước ngoài năm 2022. Đây là lần đầu tiên thành phố tổ chức một sự kiện lớn về xúc tiến đầu tư dành riêng cho các doanh nghiệp kiều bào trong và ngoài nước. Chúng tôi tin rằng Tọa đàm sẽ là dịp để thành phố Đà Nẵng chia sẻ nhiều hơn về chính sách thu hút đầu tư đến với quý doanh nghiệp người Việt Nam ở nước ngoài; qua đó hi vọng ngày càng có nhiều doanh nghiệp kiều bào chọn Đà Nẵng là nơi dừng chân để đầu tư, kinh doanh và làm cầu nối để hỗ trợ thành phố kết nối với những nhà đầu tư nước ngoài trên toàn thế giới.

Thay mặt lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, tôi trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ tích cực của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh để thành phố Đà Nẵng có thể tổ chức thành công sự kiện này và hi vọng thành phố sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Ủy ban Nhà nước về NVNONN và Ủy ban về NVNONN Thành phố Hồ Chí Minh trong các công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong thời gian tới.

Với tinh thần đó, tôi tuyên bố khai mạc Tọa đàm. Kính chúc quý vị đại biểu sức khỏe, hạnh phúc, chúc Tọa đàm thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn./.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác