Cơ hội khởi nghiệp cho sinh viên trong chuyển đổi số
Đăng ngày 22-07-2022 15:41, Lượt xem: 508

Trước thềm chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp công nghệ trong sinh viên” lần thứ hai năm 2022, sáng 22-7, Hội Sinh viên Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức Hội thảo “Cơ hội khởi nghiệp trong chuyển đổi số”, thu hút sự tham gia của hơn 300 sinh viên.

Tại Hội thảo, các chuyên gia chia sẻ đến các bạn sinh viên về tư duy đổi mới sáng tạo, cơ hội khởi nghiệp với 5 chuyên đề chính: Định hướng khởi nghiệp trong chuyển đổi số; Xu hướng công nghệ trong khởi nghiệp chuyển đổi số; Cơ hội khởi nghiệp trong chuyển đổi số phần cứng và phần mềm; Góc nhìn và kinh nghiệm từ phía nhà trường; Hành trình từ ý tưởng đến sản phẩm dự thi cuộc thi Khởi nghiệp Công nghệ trong sinh viên lần thứ 2 do Hội Sinh viên ĐHĐN tổ chức.


Quang cảnh Hội thảo “Cơ hội khởi nghiệp trong chuyển đổi số”

Qua đó nhằm truyền tải, lan tỏa những thông điệp tích cực, thúc đẩy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp trong sinh viên. Đồng thời, tạo cơ hội để các bạn sinh viên thảo luận, trao đổi với các chuyên gia về khó khăn, vướng mắc mắc gặp phải trong quá trình nghiên cứu, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Chủ tịch Hội Sinh viên ĐHĐN Đỗ Lê Hưng Toàn cho biết, sự phát triển của khoa học công nghệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đang là chủ đề ra được quan tâm tại Việt Nam hiện nay. Hội thảo là một trong các chương trình nằm trong định hướng chiến lược của ĐHĐN và các Trường đại học thành viên nhằn nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp và ứng dụng công nghệ trong cộng đồng giảng viên và sinh viên học sinh.

“Đặc biệt, Hội thảo hướng đến kết nối cộng đồng doanh nghiệp, chuyên gia trên cả nước gia tăng năng lực cho khu vực kinh tế trọng điểm miền trung trong đó có Đà Nẵng. Đây cũng là cơ hội cho sinh viên được giao lưu chia sẻ với các chuyên gia, giảng viên có uy tín trong lĩnh vực khởi nghiệp, giáo dục khởi nghiệp để sinh viên có thể hiểu rộng hơn về tầm quan trọng của năng lực khởi nghiệp trên con đường lập nghiệp, dù đi làm hay là khởi tạo doanh nghiệp riêng, đặc biệt là khả năng nhận diện, nắm bắt các cơ hội khởi nghiệp trong chuyển đổi số, đồng thời giúp sinh viên hình dung rõ ràng hơn về những cơ hội, khó khăn, thách thức mà công cuộc chuyển đổi số mang lại”, anh Đỗ Lê Hưng Toàn chia sẻ.

NGUYÊN THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác