Triển khai công điện số 488/CĐ-TTG ngày 3/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống tác hại của rượu, bia
Đăng ngày 15-06-2022 17:05, Lượt xem: 326

UBND thành phố vừa  ban hành văn bản số 3250/UBND-ĐTĐT về việc giao triển khai công điện 488/CĐ-TTG ngày 3/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về chấp hành quy định về phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Theo đó, UBND giao Công an thành phố, Bộ chỉ huy Quân sự thành phố, các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện chỉ đạo thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, sỹ quan, hạ sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sỹ, người làm việc trong lực lượng vũ trang nhân dân, học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm các quy định về cấm uống rượu, bia; gương mẫu thực hiện nghiêm quy định đã uống rượu, bia không lái xe, có biện pháp xử lý nghiêm đối với cá nhân, tập thể vi phạm.

Công an thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường thực hiện tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn hoặc có chất ma túy.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường xử lý các hành vi vi phạm quy định của Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia theo quy định của Nghị định số 117/2020/NĐ-CP.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền về Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia và nguyên nhân, hậu quả của tai nạn giao thông (TNGT) nói chung, TNGT do vi phạm về nồng độ cồn nói riêng để nâng cao nhận thức của người dân, nghiêm túc thực hiện "Đã uống rượu, bia - không lái xe". Đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội, hạ tầng số và vào các khung giờ vàng trên sóng truyền hình.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác