1.700 thí sinh tham gia Kỳ thi đánh giá năng lực tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn
Đăng ngày 23-05-2022 08:23, Lượt xem: 443

Sáng 22-5, tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU) - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN), 1.700 thí sinh bước vào phần thi đánh giá năng lực đợt 2 của Kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.


Các thí sinh tham gia Kỳ thi đánh giá năng lực tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn

Trong đợt 2, tại Đà Nẵng có 5 hội đồng thi được đặt tại 3 điểm thi: Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - ĐHĐN, Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN và Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn.

Kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh chú trọng đánh giá các năng lực cơ bản để học đại học của thí sinh như: sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, xử lý số liệu, giải quyết vấn đề.

Về hình thức, bài thi gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm khách quan đa lựa chọn với thời gian làm bài 150 phút. Về nội dung, đề thi cung cấp số liệu, dữ kiện và các công thức cơ bản nhằm đánh giá khả năng suy luận và giải quyết vấn đề, không đánh giá khả năng học thuộc lòng.

Đề thi được xây dựng cùng cách tiếp cận như đề thi SAT (Scholastic Assessment Test) của Hoa kỳ và đề thi TSA (Thinking Skills Assessment) của Anh. Việc tham dự kỳ thi đánh giá năng lực sẽ giúp thí sinh có thêm cơ hội trúng tuyển vào ngành và trường phù hợp với lựa chọn của bản thân.


Cán bộ coi thi kiểm tra giấy tờ, thẻ dự thi của các thí sinh

PGS.TS. Huỳnh Công Pháp – Hiệu trưởng Trường VKU cho biết: "Với kinh nghiệm tổ chức và năng lực về cơ sở hạ tầng, đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm, VKU luôn đáp ứng yêu cầu của các kỳ thi học thuật trong và ngoài nước. Đặc biệt, kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những kỳ thi quan trọng đối với các em học sinh lớp 12, kết quả của kỳ thi này cũng là một trong những phương thức tuyển sinh của Trường VKU".

PGS.TS Huỳnh Công Pháp cho biết thêm, đối với những thí sinh trúng tuyển vào Trường VKU theo phương thức xét tuyển kết quả Đánh giá năng lực với số điểm từ 1.000 trở lên sẽ được xét hỗ trợ tài chính tương đương 50% học phí 2 học kỳ đầu của khóa học”.

Kết quả của đợt 2 sẽ được công bố vào đúng 1 tuần sau khi thi, tức ngày 29-5-2022.

NGUYÊN THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác