Khánh thành công trình Trường Tiểu học An Phước (huyện Hòa Vang)
Đăng ngày 23-05-2022 08:23, Lượt xem: 818

Ngày 21-5, UBND huyện Hòa Vang tổ chức Lễ khánh thành công trình Trường Tiểu học An Phước tại thôn Cẩm Toại Trung, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang. Công trình Trường Tiểu học An Phước hoàn thành và bắt đầu đưa vào phục vụ từ năm học mới 2022-2023. Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân tham dự buổi lễ.

Công trình Trường tiểu học An Phước là dự án nhóm B, công trình dân dụng cấp 3, được khởi công từ đầu năm 2021 do UBND huyện Hòa Vang làm chủ đầu tư với kinh phí là 62,5 tỷ đồng từ vốn ngân sách thành phố.

Tổng diện tích sàn xây dựng là 6.245m2 với 3 khu nhà. Trong đó, 1 khu lớp học chính quy 4 tầng với 25 phòng học, 1 khối hành chính, 1 khối hội trường nhà đa năng. Bao gồm: phòng hỗ trợ học sinh khuyết tật, phòng y tế, phòng nghỉ giáo viên, phòng truyền thống… Ngoài ra, còn có nhà xe giáo viên, khu hồ bơi, nhà bảo vệ và bia tưởng niệm của trường.


Các đại biểu cắt băng khánh thành

Phát biểu tại buổi khánh thành, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Hòa Vang Nguyễn Thúc Dũng cho biết, Trường Tiểu học An Phước được thành lập năm 1908 ban đầu với 20 học sinh làng Cẩm Toại là nơi dạy chữ Quốc ngữ đầu tiên và sớm nhất của tỉnh Quảng Nam Đà Nẵng lúc bấy giờ, đặt nền móng cho việc khai dân trí. Nhà trường luôn nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học; nhiều năm liền giữ vững đơn vị xuất sắc. Trường Tiểu học An Phước đạt chuẩn Quốc gia, chất lượng giáo dục ngày được nâng cao, xứng tầm là một trong những trường tiểu học tiêu biểu của huyện Hòa Vang.

“Chính vì ý nghĩa của giá trị của di tích, ngày 27-5-2008, UBND thành phố đã ban hành quyết định Trường Tiểu học An Phước là di tích lịch sử, văn hóa cấp thành phố. Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, Trường Tiểu học An Phước là nơi có nhiều thế hệ học sinh trưởng thành với nhiều lãnh đạo, hơn 20 Giáo sư, Tiến sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước”, ông Nguyễn Thúc Dũng nói.


Công trình Trường tiểu học An Phước được xây dựng với kinh phí 62,5 tỷ đồng từ vốn ngân sách thành phố

Cô Nguyễn Thị Dễ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Phước cho biết, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của ngôi Trường An Phước, trong những năm qua mặc dù về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học còn khó khăn nhưng thầy và trò nhà trường đã không ngừng phấn đấu, thi đua dạy tốt học tốt và đạt nhiều thành tích đáng kể. Học sinh đạt giải phong trào ở các cấp ngày càng tăng, học sinh hoàn thành xuất sắc tỉ lệ ngày càng cao.

“Hôm nay Trường tiểu học An Phước đã có cơ ngơi khang trang, bề thế. Chúng tôi rất vui mừng và vinh dự khi là người tiếp nối sự nghiệp trồng người tại ngôi trường này. Đồng thời cũng xác định trách nhiệm lớn lao để phát huy truyền thống Nghĩa thục An Phước năm xưa và cơ sở vật chất đồng bộ như hôm nay. Trường sẽ phấn đấu nâng cao chất lượng dạy và học, xây dựng trường trọng điểm và mục tiêu gần là đạt chuẩn Quốc gia mức II vào năm 2024”, cô Dễ nhấn mạnh. 

Năm 1908 Nghĩa thục An Phước được các sĩ phu yêu nước trong phong trào Duy Tân, đứng đầu là Ông Nghè Lâm Quang Thự sáng lập. Nhân dân góp tiền của công sức để xây dựng và phát triển trường.

Năm 1926 trường chuyển thành Trường Công lập mang tên Tổng An Phước. Năm 1936 Trường mang tên Trường Sơ học An Phước. Năm 1939 Trường xây dựng hoàn chỉnh bậc Tiểu học mang tên Trường Tiểu học An Phước.

Hơn 100 năm qua, trường đã góp phần đào tạo nhiều cán bộ từ Sơ cấp đến Trung, Cao cấp, Giáo sư, Tiên sĩ, Nhà giáo ưu tú. Thầy và trò Trường An Phước đã có nhiều hi sinh cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước.

Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình đã có lời biểu dương và động viên Trường tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, hiếu học.

HỒNG QUÂN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác