“Hội Xuân Yêu thương”: tặng quà các hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19
Đăng ngày 25-01-2022 14:01, Lượt xem: 651

Hòa trong không khí phấn khởi, đón chào Tết cổ truyền dân tộc năm Nhâm Dần 2022, kỷ niệm 25 năm thành phố trực thuộc Trung ương và 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày 25-1, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình “Hội Xuân Yêu thương” năm 2022. Đến dự có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân, Phó Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Trần Việt Dũng, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Lê Văn Trung.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết tặng quà cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hoàng Thị Thu Hương nhấn mạnh: "Mỗi độ Tết đến Xuân về, người Việt, dù có đi đâu, ở đâu cũng không bao giờ quên và thiếu chiếc bánh chưng xanh trong mâm cỗ Tết cổ truyền.

Hẳn ai trong chúng ta cũng luôn nhớ đến cấu đối tết đã đồng hành với biết bao thế hệ người Việt Nam mỗi độ xuân về: “Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ. Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh”. Có thể nói, bánh chưng có vị trí đặc biệt trong tâm thức người Việt, là truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, là món ăn đặc trưng dân tộc, là cảm giác háo hức thời thơ bé ngồi canh nồi bánh chưng ấm cúng, hay đơn giản chỉ là bữa cơm gia đình sum họp ấm áp trong những ngày đầu năm mới."

Cùng với các hoạt động “Bánh chưng xanh”, chuỗi “Siêu thị 0 đồng”,  Hội Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tiếp tục triển khai Chương trình “Mẹ đỡ đầu” trao tặng 100 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng dành cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. "Đây là một hoạt động hết sức nhân văn, thông điệp khởi đầu cho Chương trình “Mẹ đỡ đầu” mà Hội Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố sẽ phát động trong dịp kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1982 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng." - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hoàng Thị Thu Hương cho biết.

Gian hàng “Trao nhận yêu thương”, "Siêu thị 0 đồng" hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán

Tiếp nối thành công từ chuỗi “Siêu thị 0 đồng”, tại chương trình “Hội Xuân Yêu thương” năm 2022, hơn 100 phần quà từ “Siêu thị 0 đồng” và gian hàng “Trao nhận yêu thương” được Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố và Hiệp hội Nữ Doanh nhân gửi tặng đến hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán đang đến gần.

"Hai năm qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, con em chúng ta chủ yếu học theo chương trình, không có thời gian để vui chơi, sinh hoạt cùng bạn bè. Thấu hiểu, chia sẻ và đồng hành cùng các con, Ban Tổ chức Hội Xuân yêu thương dành một không gian riêng cho những trẻ yêu thích, đam mê hội họa, viết thư pháp, xen kẽ đó là các trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ. Các trò chơi dân gian chứa đựng những nét văn hoá đặc sắc của dân tộc Việt Nam, giúp các em phát triển khả năng tư duy, sáng tạo, đồng thời giúp các em hiểu thêm về tình bạn, tình yêu gia đình, quê hương, đất nước.." - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hoàng Thị Thu Hương chia sẻ.

“Hội Xuân Yêu thương” dành không gian cho trẻ em yêu thích, đam mê hội họa, viết thư pháp và các trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ

Ngày hội cũng nhằm kết nối những trái tim thiện nguyện, thắp lên những nụ cười xuân và mang đến một niềm tin yêu vào cuộc sống cho các trẻ em mồ côi hiện đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm, cơ sở Bảo trợ trẻ em, Mái ấm tình thương. Chương trình sẽ là nguồn động lực, khích lệ lớn lao để các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Góc Hương vị ngày Tết cùng những trò chơi văn hóa dân gian, viết chữ thư pháp

Với mong muốn tái hiện, lưu giữ nét văn hóa của Tết cổ truyền dân tộc, Ban Tổ chức cũng dành không gian để mọi người tham gia trải nghiệm gói bánh chưng ngày Tết. Tại đây, chị em hội viên phụ nữ cùng với các chiến sĩ bộ đội biên phòng trực tiếp hướng dẫn, thực hành gói và nấu những chiếc bánh chưng theo cách cổ truyền. Hơn 200 chiếc bánh chưng “gói ghém tình cảm yêu thương của phụ nữ Đà Nẵng” sau khi gói và nấu chín sẽ trao tặng cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến tham quan không gian trải nghiệm gói bánh chưng, hoạt động "Khai hội Bánh chưng xanh"

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố phối hợp cùng chị em gói những chiếc bánh đầy nghĩa tình; hỗ trợ các hoạt động khác giúp cho Hội Xuân càng thêm yêu thương, củng cố tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị. Đồng thời, chia sẻ những lo toan với những người có hoàn cảnh khó khăn để có một mùa xuân đầm ấm hơn.

Bánh chưng sau khi gói, nấu chín sẽ trao tặng cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Bên cạnh hoạt động giao lưu văn hóa, các gian hàng sản phẩm từ Hợp tác xã, Tổ hợp tác, các mô hình kinh tế do phụ nữ khởi nghiệp sản xuất kinh doanh trên lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm sạch... cũng được trưng bày, giới thiệu tại “Hội Xuân Yêu thương 2022."

Các gian hàng ngày Tết giới thiệu sản phẩm do chị em phụ nữ thành phố khởi nghiệp, phục hồi và mở rộng sản xuất sau dịch COVID-19

Đây là những sản phẩm khởi nghiệp do phụ nữ thành phố Đà Nẵng sáng tạo, sản xuất, có tính ứng dụng cao trong thực tiễn. Thông qua các hoạt động hỗ trợ, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên phụ nữ khởi nghiệp thành công; đẩy mạnh hoạt động kết nối, quảng bá sản phẩm, giúp chị em phục hồi và mở rộng sản xuất sau dịch COVID-19.

KIM PHƯỢNG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác