Khen thưởng đột xuất thành tích bắt giữ đối tượng chuyên cho vay lãi cao trên địa bàn thành phố
Đăng ngày 22-01-2022 18:39, Lượt xem: 223

Chiều 21-1, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Đại tá Trần Đình Chung - Phó Giám đốc Công an thành phố (CATP) đã đến động viên và khen thưởng đột xuất số tiền 10 triệu đồng cho tập thể Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận vì thành tích xuất sắc, phá thành công chuyên án 0122 VL bắt giữ đối tượng Ngô Hoàng Phúc (29 tuổi) trú phường An Khê, quận Thanh Khê, là đối tượng cầm đầu đường dây cho vay lãi nặng trên địa bàn thành phố thời gian qua.
 

Chúc mừng chiến công xuất sắc này của Công an quận Hải Châu, Đại tá Trần Đình Chung nhấn mạnh, thời điểm đại dịch Covid-19, bà con nhân dân thành phố, nhất là những người buôn bán nhỏ lẻ tại các chợ sẽ rất khó khăn và dễ dẫn tới tình trạng vay nóng, vay với lãi suất cao, bị các đối tượng lợi dụng với những thủ tục cho vay nhanh chóng.

Để người dân thành phố đón một mùa xuân mới thật an lành, hạnh phúc, mỗi cán bộ chiến sỹ Công an quận cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động phát hiện và ngăn chặn kịp thời, có hiệu quả những hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến tội phạm cho vay lãi nặng.

Riêng với chuyên án 0122 VL, đối tượng Phúc đã cho vay với tiền lãi từ 30% đến 60% /1 tháng, cao hơn gấp nhiều lần những dịch vụ cho vay thông thường, thu lợi bất chính trên 700 triệu đồng. Nếu con nợ là những tiểu thương không trả đúng hạn sẽ bị Phúc đe dọa, thậm chí hành hung, buộc phải trả tiền. Đại tá Trần Đinh Chung đề nghị Cơ quan điều tra cần làm rõ triệt để, không để những hành vi tương tự tái diễn, gây bất ổn, đe dọa cuộc sống của người dân thành phố, nhất là khi Tết đến, xuân về.

NHẬT THÀNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác