Liên danh Tập đoàn BRG và Sumitomo tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng
Đăng ngày 21-12-2021 15:06, Lượt xem: 972

Sáng 21-12, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Quảng và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đồng chủ trì buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga và Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Sumitomo Việt Nam Koichi Taniguchi về một số dự án phát triển hạ tầng đô thị Đà Nẵng đang tập trung kêu gọi đầu tư.

Đây là một trong những hoạt động nhằm triển khai Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển các dự án tại thành phố Đà Nẵng đã được ký kết giữa UBND thành phố Đà Nẵng, Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo vào ngày 24-11-2021 nhân chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa qua.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Lê Trung Chinh cho biết, trên cơ sở đã kiểm soát được dịch bệnh theo phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, thành phố Đà Nẵng đã đề ra chủ trương đẩy mạnh phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội thành phố trong năm 2022 và 2023; trong đó, một trong những giải pháp then chốt là tập trung đẩy mạnh triển khai các công trình trọng điểm và kêu gọi, thu hút đầu tư xúc tiến các dự án lớn như cảng Liên Chiểu, khu du lịch làng Vân, các khu đô thị...

Trên cơ sở Biên bản ghi nhớ đã được ký kết, thành phố thông tin đến lãnh đạo hai Tập đoàn các nội dung cụ thể về định hướng, quy hoạch phát triển và kế hoạch triển khai, các thủ tục pháp lý có liên quan và chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư đối với các dự án phát triển hạ tầng đô thị mà Đà Nẵng đang kêu gọi đầu tư, tập trung vào cảng, trung tâm logistics và sân bay.

“Các dự án được giới thiệu tại buổi làm việc hôm nay đều là những dự án đầy tiềm năng để hai Tập đoàn tiếp cận, nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội đầu tư, triển khai, góp phần phát triển kinh tế - xã hội thành phố cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của  hai đơn vị. Về phía thành phố, chúng tôi cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo, từ khâu khảo sát, tìm hiểu đến khâu triển khai, đưa dự án đi vào hoạt động, với phương châm nỗ lực hết sức mình để Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên được hiện thực hóa một cách hiệu quả nhất”, Chủ tịch UBND thành phố khẳng định.

Đánh giá rất tích cực đối với những thông tin được cung cấp tại buổi làm việc, Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga nhận định, Đà Nẵng là thành phố có đầy đủ tiềm năng để một tập đoàn lớn như Sumitomo tìm kiếm cơ hội đầu tư, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh. “Ban lãnh đạo Tập đoàn Sumitomo rất quyết tâm với định hướng đầu tư tại Đà Nẵng, thể hiện qua việc nhiều lần cử đoàn công tác đến làm việc tại Đà Nẵng, với mục tiêu đầu tư một dự án hiện đại, mang tầm khu vực châu Á – Thái Bình Dương và quốc tế”, bà Nguyễn Thị Nga cho biết.

Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga phát biểu tại buổi làm việc

Theo Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Sumitomo Việt Nam Koichi Taniguchi, nhận thức được tầm quan trọng của thành phố Đà Nẵng, Chính phủ Nhật Bản đã có kế hoạch nâng cấp Văn phòng Lãnh sự thành Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng vào tháng 1-2022. Đồng thời, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đang xem xét, mở rộng phạm vi thực hiện nghiên cứu phù hợp với Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển giữa thành phố Đà Nẵng với hai Tập đoàn BRG và Sumitomo, với quan điểm xây dựng thành phố kiên cường và phát triển vững chắc.

Giới thiệu về Tập đoàn Sumitomo, ông Koichi Taniguchi cho biết, Sumitomo Corporation là một trong những tập đoàn đầu tư và thương mại lớn nhất của Nhật Bản, với 135 văn phòng trên toàn thế giới; tổng tài sản 72 tỷ USD, doanh thu hàng năm 42 tỷ USD. Tập đoàn Sumitomo cũng là đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Việt Nam – Nhật Bản, tham gia thúc đẩy sáng kiến chung Việt Nam – Nhật Bản. Tập đoàn đã đầu tư, tham gia vào nhiều lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế Việt Nam, bao gồm: các khu công nghiệp; đường sắt đô thị; các nhà máy điện; các dự án sân bay, logistics, bất động sản… “Cùng với đối tác BRG, bằng cách tận dụng kinh nghiệm và năng lực toàn cầu của mình, Sumitomo rất vinh dự và quyết tâm đóng góp cho sự phát triển của thành phố Đà Nẵng”, ông Koichi Taniguchi bày tỏ.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, chiều cùng ngày, Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo có chuyến khảo sát thực địa một số vị trí tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, cảng Liên Chiểu, Khu công nghệ cao Đà Nẵng, trung tâm logistics...

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác