Bài phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 4 của Chủ tịch HĐND thành phố
Đăng ngày 17-12-2021 18:08, Lượt xem: 1168

Trong bài phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 4 của HĐND thành phố khoá X, Uỷ viên dự khuyết trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết đã đề ra một số vấn đề cần tập trung thực hiện nhằm bắt tay vào triển khai thực hiện những nhiệm vụ năm 2022 theo Nghị quyết đã được HĐND thông qua. 

Cổng thông tin điện tử xin trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 4 của Chủ tịch HĐND thành phố 

Kính thưa đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Đà Nẵng,

Kính thưa các vị đại biểu khách quý, các vị đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố,

Thưa toàn thể cử tri thành phố!  

Sau 03 ngày làm việc tập trung, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ tư Hội đồng nhân dân thành phố khóa 10 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Trong đó, kỳ họp đã dành nhiều thời gian để thảo luận chuyên sâu, chất vấn và trả lời chất vấn, quyết nghị nhiều vấn đề quan trọng của thành phố.

Hội đồng nhân dân thành phố trân trọng cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo thành phố, các vị khách mời đã dành thời gian đến dự, tham gia góp ý, trao đổi tại Kỳ họp. Đặc biệt, kỳ họp đã được nghe phát biểu chỉ đạo quan trọng của đồng chí Bí thư Thành ủy về mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ và những định hướng lớn cần tập trung thực hiện cả trong thời gian trước mắt và lâu dài; nghe ý kiến phát biểu trách nhiệm, tâm huyết của đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, đã tiếp thu, giải trình rõ những vấn đề đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố và cử tri quan tâm, cùng với đó, là quyết tâm nỗ lực hoàn thành tất cả mục tiêu, nhiệm vụ mà Thành ủy, Hội đồng nhân dân thành phố giao trong năm 2022 và cả giai đoạn 2021-2025. Hội đồng nhân dân thành phố cũng ghi nhận sự phối hợp nhịp nhàng, trách nhiệm của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, của các sở, ngành, quận, huyện, cũng như sự tích cực và nỗ lực cao trong vai trò là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng cử tri của mỗi vị đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố.

Kính thưa Kỳ họp!

Với tinh thần đổi mới và sự chuẩn bị kĩ lưỡng từ hoạt động giám sát, thẩm tra cho đến việc cho ý kiến đối với từng vấn đề cụ thể của các vị đại biểu HĐND thành phố, tại Kỳ họp lần này, HĐND thành phố đã thông qua 155 báo cáo, tờ trình, 40 Nghị quyết riêng trên các lĩnh vực và 01 Nghị quyết chung về nhiệm vụ năm 2022. Để triển khai thực hiện đạt kết quả toàn diện Nghị quyết nhiệm vụ năm 2022 và các nghị quyết đã thông qua tại Kỳ họp, HĐND thành phố đề nghị các cấp, các ngành, địa phương khẩn trương cụ thể hóa bằng các kế hoạch, giải pháp để bắt tay ngay vào việc triển khai thực hiện; trong đó, lưu ý tiếp thu đầy đủ và thực hiện nghiêm các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố tại phiên khai mạc Kỳ họp; tập trung thực hiện có hiệu quả Chủ đề năm 2022 “Năm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội” để hướng tới năm 2022 với nhiều khởi sắc, tạo sức bật cho thành phố trong những năm tiếp theo; đảm bảo hoàn thành các mục tiêu đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Nghị quyết chung và các nghị quyết khác đã nêu đầy đủ các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới. Tuy nhiên, qua theo dõi, tập hợp ý kiến cử tri và thảo luận, chất vấn của đại biểu, HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố, các sở, ngành, quận, huyện dành sự quan tâm và tập trung thực hiện một số vấn đề sau:

Thứ nhất, dịch COVID-19 hiện vẫn còn diễn biến rất phức tạp, chưa biết đến bao giờ kết thúc, đặc biệt là nguy cơ xâm nhập của biến thể virus mới Omicron là hiện hữu, cử tri vẫn rất lo lắng vì bị ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ, tính mạng, cuộc sống, việc làm, thu nhập và những sinh hoạt thường nhật, hơn hết, luôn mong muốn các giải pháp tạo sự an tâm nhất từ phía chính quyền. Với mục tiêu xuyên suốt là bảo vệ sức khỏe, tính mạng người dân là trên hết, trước hết, thời gian đến, Hội đồng nhân dân thành phố đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo xây dựng, triển khai hiệu quả các kế hoạch, kịch bản phòng, chống dịch COVID-19  phù hợp với tình hình mới, có thế trận y tế để phòng chống covid thật chặt chẽ, đảm bảo chủ động từ sớm, từ xa các nguồn lực chống dịch. Thực hiện tốt phương châm chống dịch: “5K + vắc xin + thuốc điều trị + công nghệ + ý thức của người dân + các biện pháp khác”. Trong đó, hết sức quan tâm nâng cao năng lực hệ thống y tế, nhất là y tế tuyến cơ sở, các trạm y tế lưu động; có giải pháp phù hợp và ưu tiên bảo vệ người già, người có bệnh nền, vì đây là đối tượng có nguy cơ bệnh nặng và tử vong cao; triển khai hiệu quả việc điều trị F0 và cách ly F1 tại nhà; nỗ lực và chủ động nguồn văc - xin để tiêm nhắc lại, tiêm bổ sung mũi 3, mũi 4; đảm bảo an toàn trong việc triển khai tiêm cho trẻ em từ 5 đến 12 tuổi; chuẩn bị nguồn thuốc điều trị để giảm thấp nhất nguy cơ chuyển bệnh nặng và tử vong, chuẩn bị các túi thuốc an sinh và hướng dẫn người dân sử dụng đúng cách; đẩy mạnh truyền thông nâng cao ý thức của nhân dân, không để những khoảng trống truyền thông phòng chống dịch ở cơ sở, địa bàn dân cư. Nghiêm túc kiểm tra, xử phạt các tổ chức cá nhân vi phạm quy định phòng chống dịch, ví dụ như là các cơ sở kinh doanh không quét mã QR code. Hết sức chú ý việc kiểm tra, hướng dẫn công tác phòng chống dịch ở các nhà máy, công ty sản xuất có đông công nhân, nhất là tại các khu công nghiệp, khu công nghệ cao, không để hình thành những ổ dịch lớn, lây lan mạnh trong cộng đồng.

Thứ hai là, các đợt đại dịch vừa qua đã ảnh hưởng rất lớn đến người dân, doanh nghiệp, nhiều cử tri rất băn khoăn về khả năng đảm bảo an sinh xã hội, ổn định xã hội sau dịch bệnh. Có thể nói, 02 năm liên tiếp 2020, 2021 là khoảng thời gian thành phố đã hết sức nỗ lực, hạn chế đến mức thấp nhất các ca bệnh nặng và tử vong, cùng với kịp thời thực hiện đầy đủ chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ người dân là những kết quả đáng ghi nhận của các cấp, ngành, cơ quan đơn vị và địa phương trên toàn địa bàn thành phố. Tuy nhiên, việc triển khai tổ chức thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn thành phố đôi lúc, đôi nơi còn bất cập, nhất là chậm trễ, chưa rõ ràng, chưa cụ thể trong việc thông tin, tuyên truyền, giải thích chính sách cho người dân, điều này ít nhiều tạo nên những dư luận không hay trong thời gian qua. Đây là điều cần phải rút kinh nghiệm. Thời gian đến, đề nghị UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo rà soát, khảo sát, tiếp tục thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người dân, nhất là các đối tượng yếu thế, lao động tự do để có điều kiện phục hồi, ổn định sản xuất, sinh hoạt sau dịch bệnh. Tập trung triển khai có hiệu quả các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là các chính sách đã quyết định tại các kỳ họp, đảm bảo minh bạch, công khai, đúng đối tượng, dễ tiếp cận, không để xảy ra tình trạng chính sách thì có nhưng không thực tế, không đi vào cuộc sống, chú ý đến khu vực doanh nghiệp vừa và nhỏ vì những doanh nghiệp này chiếm số lượng đại đa số và giải quyết nhiều việc làm cho nhiều người lao động trên địa bàn.

Cần đặc biệt quan tâm, lưu ý đến công tác giải quyết việc làm, những hệ lụy từ tình trạng chuyển dịch lực lượng lao động do dịch bệnh, chú trọng công tác truyền thông, thông tin về việc làm, thị trường lao động, triển khai có hiệu quả hoạt động cho vay vốn giải quyết việc làm, tạo việc làm mới. Trước mắt, Tết Nguyên đán Nhâm Dần cũng đang sắp đến, đề nghị các cấp, các ngành, địa phương tập trung quan tâm chăm lo đời sống cho nhân dân và chú trọng các hoạt động vui xuân, đón Tết, không được để bất cứ người dân nào thiếu đói, thiếu những hàng hóa cơ bản để để cùng nhau đón một cái “Tết Sum vầy, Xuân Bình an”.

Cùng với đó, người dân thành phố hiện khá lo lắng đến việc học tập của học sinh trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, nhất là đối tượng mầm non và học sinh tiểu học. Vì vậy, ngành giáo dục cần đánh giá và có giải pháp nâng cao chất lượng dạy học trong thời gian đến; có thể thí điểm vừa dạy trực tiếp vừa trực tuyến để đảm bảo nhu cầu học tập học sinh phù hợp với tình hình mới. Ngoài ra, quan tâm đổi mới cách thức định hướng nghề nghiệp và phân luồng học sinh sau trung học cơ sở; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, thể chất cho học sinh, sinh viên, bảo đảm an toàn trường học. Ưu tiên nguồn vốn để nâng cấp, mở rộng hệ thống trường học, đầu tư cơ sở vật chất theo hướng đạt chuẩn quốc gia.

Tại kỳ họp này, HĐND thành phố đã thông qua Nghị quyết chuẩn nghèo đa chiều của thành phố giai đoạn 2022-2025 và Nghị quyết các chính sách hỗ trợ hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo trên địa bàn thành phố, theo đó, số hộ nghèo, cận nghèo và khó khăn của thành phố tăng lên khá nhiều cũng đặt ra áp lực lớn trong công tác giảm nghèo, vì vậy, đề nghị UBND thành phố sớm tổng rà soát, xây dựng Kế hoạch chương trình giảm nghèo giai đoạn tới phù hợp, hiệu quả với nguồn lực của thành phố.

Thứ ba là, dưới tác động của đại dịch, các nguồn lực, nhất là nguồn lực ngân sách phục vụ cho sự phát triển thành phố trong năm 2022 và giai đoạn trung hạn sắp đến cũng bị ảnh hưởng giảm sút khá mạnh. Bên cạnh đó, đại dịch cũng cho thấy cơ cấu kinh tế của thành phố - vốn nặng về du lịch, dịch vụ - chưa thật sự bền vững. Dư địa và nguồn lực đất đai cho phát triển thành phố cũng không còn nhiều. Vì vậy, đòi hỏi chúng ta cần có giải pháp để cơ cấu lại nền kinh tế theo hướng bền vững hơn; tìm các nguồn lực, các động lực mới cho sự phát triển của thành phố. Do đó, cùng với các giải pháp đã nêu trong Nghị quyết nhiệm vụ 2022, đề nghị UBND thành phố cần quyết tâm, quyết liệt hơn nữa trong khai thác tối đa các nguồn lực, nhất là động lực mới từ phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, thúc đẩy chuyển đổi số gắn với triển khai xây dựng Thành phố thông minh. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rà soát cắt giảm các thủ tục không cần thiết, kiểm soát và nâng cao tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ công chức, phải thực sự đồng hành, tạo điều kiện để người dân và doanh nghiệp hoạt động, đây là điều nhiều doanh nghiệp mong muốn nhất, chứ chưa phải là các chính sách hỗ trợ.

Bên cạnh đó, cần kiên trì, tiếp tục phối hợp với các cơ quan Trung ương trong tham mưu, đề xuất Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình khắc phục những vi phạm về quản lý đất đai theo các kết luận thanh tra, kiểm tra, nhất là Kết luận 2852 của Thanh tra Chính phủ, cũng như đề xuất Trung ương ban hành các cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố, nhất là sớm ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 144/NĐ-CP của Chính phủ; Đề án xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính quy mô khu vực. Thực tế cho thấy, nếu sớm tháo gỡ được các khó khăn, vướng mắc này, sẽ giúp thành phố khơi thông được khá nhiều nguồn lực, vốn đã bị đóng băng trong thời gian dài.

Tập trung các giải pháp nâng cao hiệu quả đầu tư công, giải ngân tối đa vốn đầu tư công năm 2022, hạn chế tối đa việc chuyển nguồn sang năm sau, chú ý thực hiện quan điểm lấy đầu tư công dẫn dắt, kích hoạt đầu tư xã hội. Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành lập quy hoạch 12 phân khu làm cơ sở xác định địa điểm các dự án cần kêu gọi đầu tư. UBND thành phố cần sớm xem xét việc tiến hành song song giữa quy hoạch chi tiết và quy hoạch phân khu, tạo điều kiện tháo gỡ tiến độ cho nhiều dự án hiện nay đang gặp vướng mắc vì phải chờ quy hoạch phân khu. Ngoài ra, cần có giải pháp mạnh hơn, quy định và xem xét trách nhiệm của các sở, các ban quản lý dự án, các hội đồng giải phóng mặt bằng, chủ đầu tư trong công tác giải tỏa đền bù, không để ảnh hưởng đến tiến độ đầu tư dự án và các vấn đề phát sinh do điều chỉnh chủ trương đầu tư, gây ra lãng phí, thiếu kiểm soát trong đầu tư công.

Thứ tư là, Hội nghị văn hoá toàn quốc vừa qua cũng tiếp tục nhắc nhở chúng ta câu chuyện về quan tâm đầu tư cho văn hoá theo quan điểm“Đầu tư cho văn hóa ngang tầm với đầu tư cho kinh tế”. Đề nghị UBND thành phố cần đầu tư, quan tâm thỏa đáng hơn cho lĩnh vực này, trong đó chú trọng ban hành chính sách xã hội hóa trên các lĩnh vực văn hóa - xã hội; tiếp tục quan tâm đầu tư tu bổ, phát huy giá trị các công trình văn hóa, sớm đầu tư xây dựng Trung tâm Văn hoá thành phố trong năm 2022 - 2023; đầu tư và phát huy hiệu quả của các thiết chế văn hoá cơ sở, nhà sinh hoạt cộng đồng, nhà sinh hoạt cho công nhân, người lao động. Có giải pháp hữu hiệu để xây dựng nếp sống văn hoá văn minh đô thị và bản sắc con người Đà Nẵng.

Thứ năm là, qua hoạt động tiếp xúc cử tri và đối thoại với nhân dân trước kỳ họp, cử tri thành phố quan tâm khá nhiều đến vấn đề quản lý đô thị, các vấn đề dân sinh trên địa bàn. Vì vậy, bên cạnh việc giải quyết 41 vấn đề còn tồn đọng tại các phiên họp thường kỳ hàng tháng và 151 ý kiến, kiến nghị của cử tri còn tồn đọng ở nhiệm kỳ 2016-2021 như đề nghị của Thường trực HĐND thành phố, đề nghị UBND thành phố và các địa phương cần sớm rà soát, khắc phục những vấn đề cử tri quan tâm, bức xúc, như: Công tác rà soát quy hoạch treo, dự án treo, dự án chậm đưa đất vào sử dụng; việc khớp nối, bàn giao các dự án; tình trạng xây dựng nhà trái phép trên đất nông nghiệp; tình trạng nuôi cá lồng bè; vấn đề xử lý rác thải, xử lý nước thải; thiếu bãi đổ xe, ùn tắc giao thông cục bộ; việc chậm triển khai các dự án khắc phục điểm nóng ô nhiễm môi trường, ngập úng; việc di dời, giải tỏa các khu tập thể xuống cấp thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn thành phố đã kéo dài nhiều năm; vấn đề chuyển đổi ngành nghề cho người lao động. Ưu tiên nguồn lực ngân sách trong năm 2022, 2023 để đầu tư dứt điểm các công trình dân sinh nhiều cử tri kiến nghị như kênh mương thoát nước, xử lý nước thải, điện chiếu sáng, giải quyết điểm ô nhiễm trong khu dân cư. Tiếp tục rà soát tổng thể không gian phát triển đô thị, trên cơ sở đó, kêu gọi đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư cải tạo, nâng cấp, chỉnh trang, tái thiết các khu đô thị, khu dân cư cũ, xuống cấp, đi đôi với phương án đầu tư các khu chung cư, nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân. Tiếp tục hướng dẫn, quản lý chặt chẽ việc để người dân sử dụng tạm thời các lô đất trống chưa sử dụng vào mục đích dân sinh. Thường trực HĐND thành phố cũng sẽ chỉ đạo sát sao việc giám sát chặt chẽ những nội dung đã kiến nghị, kết luận nhưng chậm chuyển biến. 

Thứ sáu là, thành phố đã nỗ lực đề xuất và được Trung ương thống nhất việc thí điểm mô hình chính quyền đô thị, nên vấn đề đặt ra là thực hiện chính quyền đô thị phải tốt hơn, ưu việt hơn, công khai minh bạch hơn, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân. Sau 5 tháng thực hiện thí điểm, bước đầu đã có thuận lợi, nhưng cũng phát sinh những bất cập như việc thiếu chủ động về ngân sách của quận và phường, lúng túng về chỉ đạo ở một số nơi, chế độ chính sách cán bộ cấp phường. Vì vậy, đề nghị UBND thành phố quan tâm chỉ đạo sớm khắc phục những khó khăn này, trong đó khẩn trương rà soát, đề xuất, xin ý kiến các bộ ngành theo thẩm quyền về nâng chế độ phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách. Đẩy mạnh việc phân cấp, phân quyền theo nguyên tắc cấp nào làm tốt hơn thì để cấp đó thực hiện, đồng thời gắn với cơ chế kiểm soát, chịu trách nhiệm. Hết sức chú ý việc đảm bảo dân chủ trong điều kiện thực hiện cơ chế thủ trưởng ở chính quyền quận, phường. Bên cạnh đó, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ, chấn chỉnh thái độ, tâm lý dè chừng, sợ trách nhiệm trong một bộ phận cán bộ hiện nay, đây là một trong những điểm nghẽn cho sự phát triển của thành phố. Có giải pháp hiệu quả để nâng cao trình độ quản lý, đáp ứng yêu cầu thực tiễn của sự phát triển; tập trung tiển khai có hiệu quả các đề án, chiến lược phát triển nguồn nhân lực tại khu vực công và khu vực tư đáp ứng yêu cầu phát triển theo tinh thần Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị (khóa XII). Tập trung xử lý dứt điểm, rốt ráo đơn thư công dân.

Cuối cùng, bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố vẫn còn tiềm ẩn, phức tạp. Tội phạm liên quan đến công nghệ cao còn xảy ra nhiều; đối tượng phạm tội ma túy ngày càng trẻ hóa; gia tăng nhiều nhóm thanh thiếu niên có biểu hiện tụ tập dùng hung khí giải quyết mâu thuẫn, gióng lên hồi chuông cảnh báo. Vì vậy, trong thời gian đến, cần tiếp tục kiên quyết giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội gắn với phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tăng cường công tác phối hợp của các cơ quan tư pháp, giải quyết triệt để các vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự ngay từ đầu và từ cơ sở, bảo đảm mọi hành vi phạm tội được phát hiện, xử lý kịp thời, đúng quy định của pháp luật.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, Thưa các vị đại biểu, Thưa toàn thể bà con cử tri thành phố,

Để các Nghị quyết của HĐND thành phố thực sự là những quyết sách đúng đắn, xuất phát từ thực tiễn và quay trở lại phục vụ thực tiễn, HĐND thành phố kính đề nghị các đại biểu, Tổ đại biểu, các Ban HĐND thành phố tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, chú trọng công tác giám sát, thường xuyên giữ mối liên hệ với cử tri, nhân dân. Mỗi tổ đại biểu và mỗi đại biểu phải có chương trình công tác cụ thể, nhất là với việc tiếp xúc cử tri và đề nghị gởi các lịch công tác này về MTTQVN thành phố và các cấp để thực hiện việc giám sát đối với đại biểu dân cử được tốt hơn.

Kỳ họp thứ 4 HĐND thành phố khóa X đã thành công tốt đẹp, thay mặt HĐND thành phố, tôi xin chân thành cảm ơn Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy đã luôn quan tâm, chỉ đạo sâu sát và kịp thời hoạt động HĐND thành phố. Cảm ơn UBND thành phố, UBMTTQVN thành phố, các cơ quan liên quan và các đại biểu HĐND thành phố đã tích cực chuẩn bị và đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng vào các nội dung của kỳ họp. Cảm ơn Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng đã truyền hình trực tiếp và các cơ quan thông tấn báo chí đã đưa tin kịp thời, đầy đủ, khách quan diễn biến và kết quả Kỳ họp đến cử tri, người dân thành phố. Cảm ơn đông đảo bà con cử tri đã quan tâm, theo dõi và có nhiều ý kiến trực tiếp đến kỳ họp.

Kỳ họp thứ 4 HĐND thành phố khóa X diễn ra trong thời gian chỉ còn ít ngày nữa chúng ta sẽ chào mừng kỷ niệm 25 năm thành phố trực thuộc Trung ương. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu chặng đường phát triển của thành phố. 25 năm đã qua, các thế hệ đi trước với tinh thần “dám nghĩ, dám làm”, với trách nhiệm và tình yêu dành cho thành phố, dẫu cũng có lúc sai lầm, vấp ngã, nhưng cũng đã tạo dựng nên tầm vóc, thương hiệu của một Đà Nẵng an bình, thân thiện, phát triển và đáng sống trong mắt nhiều bạn bè. Thế hệ hôm nay phải có trách nhiệm khắc phục những khó khăn, tiếp tục phát huy những tiềm năng, lợi thế, để phát triển thành phố thực sự xứng đáng với tầm vóc, với vị thế, với kỳ vọng của Trung ương và của người dân, thực sự là trung tâm kinh tế - văn hóa - xã hội lớn khu vực và của cả nước. Nhân dịp này, HĐND thành phố xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của thế hệ cha anh đi trước đã hình thành nên diện mạo của một đô thị Đà Nẵng ngày càng phát triển bền vững hôm nay.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, Thưa các vị đại biểu, Thưa toàn thể bà con cử tri thành phố,

Còn vài ngày nữa là chúng ta bước sang năm mới 2022, xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Thành uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố, các vị đại biểu HĐND thành phố, các vị đại biểu khách mời, cùng toàn thể bà con cử tri và nhân dân thành phố Đà Nẵng lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công; cùng chúc cho thành phố Đà Nẵng chúng ta sớm vượt qua các khó khăn, thách thức để phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian đến.

Cuối cùng, tôi xin tuyên bố bế mạc kỳ họp thứ 4 HĐND thành phố Đà Nẵng khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. Xin trân trọng cảm ơn./.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác