Phê duyệt danh mục hồ, ao, đầm, phá không được san lấp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
Đăng ngày 17-12-2021 15:07, Lượt xem: 321

UBND thành phố vừa ban hành Quyết định số 4001/QĐ-UBND ngày 14-12-2021 phê duyệt Danh mục hồ, ao, đầm, phá không được san lấp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Cụ thể như sau:

Các hồ thủy lợi không được san lấp gồm: hồ Đồng Nghệ; hồ Hòa Trung; hồ Hố Cau; hồ Đồng Tréo; hồ Hố Trảy; hồ Hố Lăng; hồ Phú Túc; hồ An Nhơn; hồ Hòa Khê; hồ Hố Gáo; hồ Truông Đá Bạc; hồ Hố Thung; hồ Hố Cái; hồ Trước Đông; hồ Trường Loan; hồ Tân An; hồ Diêu Phong; hồ Hốc Gối; hồ Hóc Khế; và các hồ có chức năng phục vụ sản xuất nông nghiệp và chống hạn, điều tiết nước khác.

Các ao, hồ trong khu vực đô thị không được san lấp gồm: hồ đình làng Hải Châu; hồ Đảo Xanh; hồ Đò Xu; hồ Công viên 29/3; hồ Thạc Gián; hồ Vĩnh Trung; hồ Xuân Hoà A; hồ Phàn Lăng 1; hồ Bàu Làng; hồ điều tiết phường An Khê; hồ 02 hecta; hồ Xanh; ao Bàu Cung; bàu Rộc Nô; bàu Dừa; hồ Bá Tùng; hồ điều tiết khu căn cứ K20; hồ điều tiết làng SOS; hồ Bàu Vàng; hồ vườn dừa; hồ điều tiết phường Hòa Khánh Bắc; hồ cảnh quan phường Hòa Khánh Nam; hồ Trung Nghĩa 1; hồ Trung Nghĩa 2; hồ Hòa Phú; hồ Phước Lý; hồ Bàu Sấu; hồ Bàu Tràm; hồ điều tiết khu dân cư Hoà Thọ; hồ điều tiết khu TĐC Bắc nút giao thông Hoà Cầm (Greenlake); hồ điều tiết khu dân cư Phong Bắc 2; hồ điều tiết E1; hồ điều tiết E2; hồ điều tiết E2 mở rộng; hồ điều tiết khu C; đầm Bàu Gia Thượng; và các ao, hồ, đầm, phá có nguồn gốc tự nhiên khác được giao cho các tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng.

UBND thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường công bố Danh mục hồ, ao, đầm, phá không được san lấp trên các phương tiện thông tin đại chúng và thông báo đến các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện để triển khai thực hiện. Căn cứ danh mục hồ, ao, đầm, phá không được san lấp được phê duyệt, hàng năm Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức rà soát, điều tra, đo đạc các số liệu liên quan để tham mưu UBND thành phố điều chỉnh, bổ sung Danh mục hồ, ao, đầm, phá không được san lấp trên địa bàn thành phố.

Các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện có trách nhiệm phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường trong công tác quản lý, bảo vệ hồ, ao, đầm, phá không được san lấp. Thường xuyên rà soát, thống kê, đề xuất UBND thành phố (thông qua Sở Tài nguyên và Môi trường) xem xét điều chỉnh, bổ sung Danh mục hồ, ao, đầm, phá không được san lấp trên địa bàn thành phố; quản lý chặt chẽ không để xảy ra hoạt động san lấp hồ, ao, đầm, phá trái phép trên địa bàn.

Các tổ chức, cá nhân trực tiếp quản lý hồ, ao, đầm, phá có trách nhiệm xây dựng kế hoạch quản lý, thực hiện các biện pháp bảo vệ hồ, ao, đầm, phá không được san lấp.

UBND thành phố cũng giao UBND các quận, huyện, xã, phường có trách nhiệm phổ biến nội dung Quyết định này đến các tổ chức, cá nhân trực tiếp quản lý hồ, ao, đầm, phá thuộc danh mục để biết và thực hiện.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác