Triệt xóa nhóm tụ tập đánh bạc trái phép
Đăng ngày 07-12-2021 08:31, Lượt xem: 669

Vào lúc 15 giờ ngày 3-12, hàng chục cán bộ chiến sĩ Công an quận Sơn Trà đã ập vào một khách sạn trên địa bàn, phát hiện và bắt quả tang một nhóm gồm 30 người đang thực hiện hành vi đánh bạc.

Trước đó qua công tác nắm tình hình, các trinh sát của Công an quận Sơn Trà đã phát hiện một số nam thanh niên hay lui tới một khách sạn trên địa bàn với hành vi mờ ám nên tiến hành theo dõi mật phục. Đặc biệt, số nam thanh niên này có liên quan đến việc đánh bạc trước đó đã nằm trong tầm ngắm của lực lượng Công an. Xác định đây có thể là đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc trái phép đang hình thành nên lãnh đạo Công an quận đã giao cho các đội nghiệp vụ tiến hành xác minh điều tra triệt xoá.

Sau nhiều ngày theo dõi, chiều ngày 3/12 phát hiện nhiều đối tượng đã xuất hiện tại tiền sảnh khách sạn bằng xe máy và ô tô. Các trinh sát của 4 đội công tác gồm: Hình sự, ma tuý, kinh tế và ĐTTH nhận được lệnh của lãnh đạo Công an quận nên đã đồng loạt tiến hành bắt quả tang tại tầng 22 của khách sạn này có 30 người đang đánh bạc dưới hình xóc bầu cua.

Trong số nhóm con bạc có 03 phụ nữ và nhiều con bạc đến từ ngoại tỉnh. Do quá bất ngờ nên cả nhóm không kịp tẩu tán tang vật vi phạm. Các trinh sát thu trên chiếu bạc hơn 55 triệu đồng, nhiều dụng cụ để thực hiện việc đánh bầu cua, một tấm bạt kích thước lớn được in màu để phục vụ việc đánh xóc đĩa.

Ngoài ra, còn phát hiện tạm giữ gần 480 triệu đồng trên người các con bạc cùng nhiều ô tô và xe máy. Một nhóm người có biểu hiện của hành vi tổ chức đánh bạc lần này và các con bạc đã được các trinh sát nhanh chóng đưa về trụ sở Công an để tiếp tục điều tra làm rõ.

Tại Công an quận Sơn Trà, nhóm thanh niên này khai nhận tên Trần Nguyễn Chí Phú (SN 1990), trú phường Phước Ninh; Đặng Công Hải (SN 1988), trú phường Thanh Bình; Trương Đăng Vũ (SN 1983), trú phường Thuận Phước quận Hải Châu; Phùng Minh Sáu (SN 1990), trú xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình và Đặng Xuân Hiếu (SN 1989), trú xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Theo khai nhận của các đối tượng, vào ngày 25/11 do muốn thu lợi bất chính từ việc tổ chức đánh bạc nên Đặng Công Hải có nhờ Trần Nguyễn Chí Phú thuê giúp hội trường tầng 22 của khách sạn để tổ chức cho các con bạc tham gia sòng bạc để ăn thua bằng tiền. Ngoài ra, Đặng Công Hải còn khai nhận trực tiếp điện thoại, lôi kéo rủ rê người chơi đến khách sạn để tham gia đánh bạc. Hải và Trương Đăng Vũ là người chuẩn bị các dụng cụ để thực hiện việc đánh bạc; đồng thời làm nhiệm vụ cảnh giới, dẫn khách đảm bảo cho việc đánh bạc phi pháp này không bị lực lượng Công an phát hiện.

Riêng đối tượng Đặng Xuân Hiếu là người được Hải tin tưởng giao nhiệm vụ cầm cái, trực tiếp rung hạt bầu cua. Hiếu khai nhận: “…Anh Hải gọi điện thoại cho tôi từ trước đó nhiều ngày, chiều ngày 2/12 tôi có lên khách sạn để tham gia tổ chức đánh bạc. Tiếp đó, ngày 3/12 tôi được anh Hải đưa bộ dụng cụ rung bầu cua và yêu cầu trực tiếp cầm cái để các con bạc sát phạt…”.

Một điều tra viên của vụ việc cho biết: “… Hiếu là đối tượng có “tay nghề” rung lắc bầu cua cũng như xóc đĩa. Khi sòng bạc nào có Hiếu xuất hiện thì người thua chỉ có thể là các con bạc ham đỏ đen…”

Hiện nay, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà đã thực hiện quyết định tạm giữ hình sự đối với năm đối tượng nói trên. Ngoài ra, cũng tiến hành tạm giữ hình sự đối với các đối tượng gồm Lê Thanh Minh (SN 1976), trú tỉnh Đắc Lắc; Huỳnh Xuân Khương (SN 1991), trú tỉnh Bình Định; Nguyễn Vũ Hoàng (SN 1986), trú phường Tam Thuận; Võ Như Long (SN 1987), trú xã Hoà Liên và Phan Khắc Quang Lập (SN 1985), trú xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam để làm rõ hành vi tổ chức đánh bạc cũng như tham gia đánh bạc./.

THANH BÌNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác