Công an quận Thanh Khê bắt giữ đối tượng chuyên lừa đảo, chiếm đoạt tài sản
Đăng ngày 30-11-2021 14:55, Lượt xem: 374

Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Thanh Khê vừa làm rõ và tiến hành bắt giữ đối tượng Nguyễn Thành Thái (24 tuổi, trú huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) là thủ phạm gây ra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng máy tính, mạng viễn thông trên địa bàn.

Cụ thể ngày 19-11, Công an quận Thanh Khê nhận được trình báo của một phụ nữ trú phường Thanh Khê Đông về việc bị một nam thanh niên lừa đảo, lấy hết số tiền trong tài khoản. Đến 29-11, Công an quận đã phát hiện Thái là nghi phạm nên tiến hành bắt giữ tại Lâm Đồng.

Làm việc với cơ quan điều tra, Thái thừa nhận, giữa tháng 11 có ra Đà Nẵng và tiếp cận, gặp bị hại để xin 500.000 đồng. Từ đó, Thái lân la hỏi về địa chỉ, số điện thoại để chuẩn bị cho việc chiếm đoạt số tiền lớn hơn. Khi về quê, Thái liên tục nhắn tin hỏi thăm và muốn được trả lại số tiền giúp đỡ nên nhờ bị hại cung cấp tài khoản ví momo cũng như mã OTP của tài khoản ngân hàng liên kết.

Từ đây, Thái tự động dùng mã OTP lấy tiền về cũng như yêu cầu bị hại nhiều lần chuyển tiền vào 2 tài khoản ngân hàng mà Thái cung cấp. Từ đầu năm 2020 cho đến thời điểm bị bắt, Thái đã thực hiện được 4 vụ, chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng. Toàn bộ số tiền có được, Thái dùng vào việc chơi game online và tiêu xài cá nhân.

LÊ PHƯỚC

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác