Hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh xâm nhập để bảo vệ những đối tượng không thể tiêm vaccine
Đăng ngày 26-11-2021 20:44, Lượt xem: 167

Chiều 26-11, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh, cần tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng, chống dịch tại những hộ gia đình có người già yếu, bệnh nền không thể tiêm vaccine để bảo vệ, hạn chế đến mức thấp nhất sự xâm nhập của dịch bệnh đối với những đối tượng này.

Theo Chủ tịch Lê Trung Chinh, những ngày gần đây, số ca nhiễm trên địa bàn thành phố có xu hướng tăng cao, nhưng vẫn có tâm lý chủ quan, lơ là trong nhân dân. Do vậy, đề nghị các quận, huyện, cơ quan, đơn vị khẩn trương rà soát, quán triệt lại tinh thần phòng, chống dịch quyết liệt trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn của mình; tăng cường tuyên truyền người dân tuân thủ nghiêm thông điệp “5K”, nhất là khẩu trang trong giao tiếp; đồng thời, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. “Chúng ta quyết liệt chừng nào thì mới kiềm chế được dịch bệnh chừng đó, có như vậy mới ổn định và phát triển kinh tế được”, Chủ tịch UBND thành phố chỉ rõ.

Chủ tịch Lê Trung Chinh yêu cầu các địa phương rà soát lại tất cả những đối tượng chưa tiêm vaccine vì nhiều lý do, để tổ chức tiêm cho những người có thể tiêm; đồng thời, chỉ đạo từng xã phường yêu cầu các tổ dân phố đến từng gia đình có người không thể tiêm vaccine (do cao tuổi, có bệnh nền) để tuyên truyền nâng cao ý thức phòng, chống dịch.

“Gia đình nào có người không thể tiêm vaccine thì công tác phòng, chống dịch phải đề cao hơn nữa. Nếu để dịch bệnh tấn công vào những đối tượng này thì công tác cứu chữa sẽ khó khăn hơn nhiều, dễ dẫn đến nguy cơ diễn biến nặng”, Chủ tịch Lê Trung Chinh yêu cầu.

Chủ tịch UBND thành phố giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp với các quận, huyện và ngành y tế rà soát, đánh giá lại hiệu quả của các chốt kiểm soát dịch, từ đó đề xuất phương án duy trì hoạt động đối với từng chốt một cách hiệu quả hơn, phù hợp với tình hình hiện nay. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội khẩn trương hoàn thành các thủ tục về giải quyết các chế độ, chính sách hỗ trợ cho người dân theo đúng quy định; các quận, huyện phối hợp tổng hợp danh sách, triển khai chi hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch Lê Trung Chinh cũng lưu ý các địa phương tiếp tục phát huy hơn nữa hiệu quả Tổ COVID-19 cộng đồng, cùng với lực lượng tổ dân phố và công an khu vực quản lý, giám sát chặt chẽ những đối tượng F1 cách ly tại nhà. Ngành y tế duy trì, bổ sung trang thiết bị, nhân lực đảm bảo công tác điều trị khi số ca F0 tăng lên. “Đặc biệt, ngành giáo dục - đào tạo tăng cường kiểm tra,, giám sát, đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong trường học khi học sinh đi học trực tiếp trở lại, với mục tiêu cố gắng không để dịch bệnh xâm nhập vào trường học. Nếu có, cần thực hiện khoanh vùng, xử lý dứt điểm ngay”, Chủ tịch UBND thành phố nêu rõ.

Trong 24 giờ qua, địa bàn thành phố ghi nhận 92 ca mắc mới, trong đó có 38 ca chưa cách ly; có 36 bệnh nhân xuất viện; thành phố hiện đang điều trị 494 bệnh nhân COVID-19. Tính đến ngày 26-11, toàn địa bàn thành phố có 945.986 người tiêm vaccine mũi 1, trong đó có 85.513 trẻ em; 702.131 người tiêm mũi 2, đạt tỷ lệ 78,5% trên tổng số người đã tiêm mũi 1, trong đó có 26.006 trẻ em.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác