Thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân, các cơ sở sản xuất thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch
Đăng ngày 18-10-2021 20:21, Lượt xem: 415

Đây là yêu cầu của Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo vào chiều 18-10.

Theo Chủ tịch Lê Trung Chinh, kiểm tra thực tế cho thấy, những ngày đầu triển khai thực hiện Công văn số 7009/UBND-KGVX của UBND thành phố, số lượng người tham gia các hoạt động chưa nhiều, nhưng dự kiến trong những ngày đến sẽ bắt đầu tăng cao. Vì vậy, đề nghị các địa phương thành lập các tổ công tác thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân, các cơ sở thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch, đồng thời kiểm tra, xử phạt những hành vi vi phạm, nhằm đảm bảo thực hiện hiệu quả chủ trương “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" của Chính phủ.

“Cần thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở để người dân, các cơ sở sản xuất kinh doanh nhận thức được rằng phòng, chống dịch là nhiệm vụ của chính mỗi người, để bảo vệ bản thân, gia đình, người xung quanh và công việc làm ăn của mình. Nếu chúng ta không thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch thì rất có thể chính bản thân chúng ta và người thân là những người đầu tiên chịu hậu quả”, Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh.

Ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của các ngành, các địa phương để kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn thành phố, trong bối cảnh số ca nhiễm tạ các tỉnh, thành phố xung quanh Đà Nẵng vẫn tăng, Chủ tịch Lê Trung Chinh đề nghị các chốt kiểm soát, các địa phương tiếp tục duy trì, làm tốt hơn nữa công tác kiểm soát người, phương vào thành phố và tại các khi dân cư. “Chúng ta phải giữ nguyên tinh thần tập trung cao độ trong kiểm soát người vào thành phố, cũng như thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch. Tuyệt đối không lơ là, chủ quan”, Chủ tịch Lê Trung Chinh yêu cầu.

Chủ tịch UBND thành phố cũng lưu ý các địa phương tiếp tục rà soát dân cư trên địa bàn, nhất là những trường hợp vừa về thành phố từ các tỉnh/thành trên cả nước, để khẩn trương tiêm vaccine cho những người chưa tiêm mũi 1, đảm bảo hoàn thành mục tiêu 100% người trên 18 tuổi được tiêm mũi 1 trong tháng 10-2021. Bên cạnh đó, cần quan tâm, tổ chức các tổ đi kiểm tra việc hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục liên quan công tác mua sắm, chi cho hoạt động phòng, chống dịch, đảm bảo đầy đủ, đúng theo quy định. “Thành phố cũng sẽ thành lập các đoàn đi kiểm tra, hỗ trợ các địa phương trong vấn đề này”, Chủ tịch Lê Trung Chinh cho biết.

Trong 24 giờ qua, địa bàn thành phố không ghi nhận ca mắc mới; có một bệnh nhân xuất viện; hiện thành phố chỉ còn điều trị 11 bệnh nhân COVID-19. Đặc biệt, trong đợt xét nghiệm hộ gia đình theo Kế hoạch 164/KH-UBND, từ ngày 14 đến 16-10-2021 vừa qua, toàn thành phố không phát hiện ca F0 cộng đồng.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác