Dự kiến từ 0 giờ ngày 16-10, Đà Nẵng áp dụng cấp độ 2 trong phòng, chống dịch
Đăng ngày 14-10-2021 21:54, Lượt xem: 3854

Ngày 14-10, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết, hiện 56/56 phường, xã trên toàn địa bàn thành phố đã không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng 14 ngày qua và không còn khu vực phong tỏa là điều kiện thuận lợi để thành phố áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu chỉ đạo

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, trong ngày Đà Nẵng ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 trở về từ vùng có dịch, không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng. Tính đến ngày 14-10, 56/56 xã, phường đều không ghi nhận ca mắc Covid-19 cộng đồng trong 14 ngày qua và hiện không còn khu vực phong tỏa (vùng xanh).

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết,  theo Quyết định 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế ban hành Hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết số 128 thích ứng an toàn phòng dịch Covid-19, thành phố Đà Nẵng sẽ mở nhiều hoạt động, dịch vụ tương đương với cấp độ 2. Trên cơ sở đánh giá tình hình dịch bệnh tại các quận, huyện, UBND thành phố dự kiến từ 0 giờ ngày 16-10, Đà Nẵng áp dụng cấp độ 2 trong phòng, chống dịch, mở cửa các hoạt động thể dục thể thao, dịch vụ ăn uống. Lưu ý, các cơ sở ăn uống, nhà hàng được phép mở cửa bán tại chỗ với mật độ tập trung không quá 50%, các hoạt động hội nghị... tập trung không quá 40 người; chưa cho phép mở lại hoạt động kinh doanh karaoke, massage, vũ trường, spa làm đẹp.

Tuy không phát hiện ca mắc mới nhưng nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh vẫn còn cao. Do đó, các địa phương đơn vị tiếp tục phối hợp kiểm soát chặt chẽ đối với các trường hợp ra vào thành phố, cách ly người về từ vùng dịch, nghiêm túc thực hiện triển khai quét mã QR khai báo y tế để đảm bảo việc truy vết nhanh, phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh thành phố Đà Nẵng áp dụng cấp độ 2 trong phòng, chống dịch thì song song với đó hệ thống y tế vẫn phải đảm bảo đủ năng lực đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khoẻ nhân dân, đảm bảo phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Cùng với việc triển khai tổ chức các trạm y tế lưu động tại các địa phương, ngành y tế cần tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm 50% đại diện hộ gia đình, tổ chức xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR để có cơ sở đánh giá chính xác mức độ nguy cơ dịch bệnh. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp ngành y tế triển khai giám sát bằng công nghệ các trường hợp cách ly tại nhà và tiến đến phương án điều trị các trường hợp F0 tại nhà.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác