Kiểm soát chặt chẽ người vào thành phố để bảo đảm phòng, chống dịch
Đăng ngày 12-10-2021 13:54, Lượt xem: 699

Chiều 12-10, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh, việc kiểm soát chặt chẽ người vào thành phố là nhiệm vụ cần được quan tâm, đặt lên hàng đầu trong công tác phòng, chống dịch hiện nay.

Chủ tịch Lê Trung Chinh giao Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế, các quận, huyện, Công an thành phố, Cảng vụ hàng không và các đơn vị có liên quan tăng cường công tác phối hợp, chia sẻ thông tin liên quan đến các chuyến bay, người đến Đà Nẵng bằng đường hàng không để quản lý chặt chẽ, thực hiện cách ly những trường hợp cần thiết theo quy định, cũng như kịp thời xử lý những tình huống phát sinh.

Với số lượng người về Đà Nẵng thực hiện cách ly tại nhà có chiều hướng tăng cao như hiện nay, Chủ tịch UBND thành phố lưu ý các địa phương theo dõi chặt chẽ, thực hiện nghiêm các quy định trong công tác quản lý, xét nghiệm tại các hộ gia đình.

Chủ tịch Lê Trung Chinh thống nhất giao Công an thành phố tiếp tục phụ trách trung tâm quản lý người đi vào thành phố, phối hợp với các sở, ngành liên quan quản lý chặt chẽ người, phương tiện đi vào thành phố bằng tất cả các đường: đường bộ, đường sắt, đường hàng không, xe luồng xanh.

“Việc kiểm soát người vào thành phố là nhiệm vụ cần được quan tâm, đặt lên hàng đầu trong công tác phòng, chống dịch hiện nay. Đề nghị các địa phương, các chốt kiểm soát tuyệt đối không được chủ quan, với tinh thần phải đặt sự an toàn cho thành phố lên trên hết”, Chủ tịch Lê Trung Chinh yêu cầu.

Chủ tịch UBND thành phố cũng giao Văn phòng UBND thành phố căn cứ dự thảo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quốc gia để đánh giá, tạm xếp thành phố Đà Nẵng ở cấp độ 2 theo dự thảo này, trên cơ sở đó đề xuất mở ra một số hoạt động với những điều kiện đi kèm.

Sở Y tế có trách nhiệm thực hiện rà soát tất cả các hướng dẫn của Trung ương, Bộ Y tế mới nhất về công tác phòng, chống dịch, tham mưu tích hợp vào một văn bản để thuận lợi cho công tác chỉ đạo phòng chống, dịch trên địa bàn thành phố. Đồng thời, giao Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu kế hoạch đi học lại cho các em học sinh, trên quan điểm vùng nào an toàn cho đi học trước, các lớp lớn đi học trước.

Chủ tịch Lê Trung Chinh cho biết, UBND thành phố vừa có văn bản gửi Bộ Y tế đề xuất quan tâm, phân bổ thêm nguồn vaccine cho Đà Nẵng để tiêm phủ mũi 1 và mũi 2 cho người trên 18 tuổi, đồng thời đề xuất tiêm vaccine cho trẻ em từ 12-17 tuổi trên địa bàn thành phố.

Trong 24 giờ qua, địa bàn thành phố ghi nhận 4 ca mắc mới, trong đó có 2 ca đã cách ly tập trung; 2 ca là lái xe, phát hiện tại chốt kiểm dịch. Toàn thành phố có 55/56 xã, phường xanh; hiện đang điều trị 50 trường hợp F0 tại Bệnh viện Phổi. Tính đến ngày 12-10-2021, thành phố đạt tỷ lệ 93,6% người trên 18 tuổi tiêm mũi 1, 13,8% người trên 18 tuổi tiêm mũi 2. Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Tôn Thất Thạnh cho biết, trong hôm nay, thành phố sẽ tiếp tục được phân bổ 100.000 liều Vero Cell, và 52.650 liều Pfizer để tiêm phủ 100% mũi 1 cho người trên 18 tuổi

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác