Giữ vững và mở rộng vùng xanh trên địa bàn các quận, huyện
Đăng ngày 12-09-2021 00:46, Lượt xem: 357

Ngày 11-9, Văn phòng UBND thành phố ban hành Thông báo số 483/TB-VP về kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo ngày 10-9-2021; theo đó, yêu cầu UBND các quận, huyện quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch để giữ vững và mở rộng vùng xanh trên địa bàn các quận, huyện.

Đồng thời, chủ động, kịp thời, thần tốc triển khai công tác truy vết, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với F1 và các F liên quan ngay khi phát sinh các ca nhiễm COVID-19. Theo dõi, quản lý, giám sát chặt chẽ việc thực hiện quy định tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, không được ra khỏi nhà đối với các trường hợp sau khi hoàn thành cách ly y tế tập trung; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tại nhà; hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm ra cộng đồng trong trường hợp phát sinh ca nhiễm COVID-19 của các đối tượng này.

UBND các quận, huyện có trách nhiệm tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện việc giãn cách và các quy định trong tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; khi phát giấy mời hoặc tin nhắn mời người dân đi tiêm chủng thì đồng thời phát mẫu cam kết để người dân chuẩn bị đến địa điểm tiêm chủng, chủ động giảm thiểu các yếu tố tập trung đông người.

UBND thành phố giao Sở Y tế khẩn trương chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 với tần suất theo quy định đối với các đối tượng tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà sau khi hoàn thành cách ly y tế tập trung, đảm bảo yêu cầu và hiệu quả phòng, chống dịch. Chủ động kế hoạch tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 theo số lượng vaccine được phân bổ, không để trống thời gian trong tổ chức tiêm chủng; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các địa phương tổ chức tuyên truyền, thông tin đầy đủ, cụ thể các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế về công tác tiêm chủng để người dân hiểu rõ, thực hiện.

Bên cạnh đó, Sở Y tế có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, đánh giá công tác tổ chức cách ly tại cơ sở cách ly y tế tập trung, khẩn trương khắc phục, xử lý các tồn tại, hạn chế, không để xảy ra lây nhiễm chéo, nguy cơ phát sinh ca bệnh ngay tại các cơ sở cách ly y tế tập trung; trước mắt, khẩn trương tổ chức kiểm tra tại cơ sở cách ly - khách sạn Quốc Cường, quận Hải Châu.

UBND thành phố thống nhất với đề xuất của Sở Thông tin và Truyền thông liên quan đến việc tiếp tục triển khai Giấy đi đường QRCode; đồng thời, giao Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương có văn bản và hướng dẫn cụ thể để các cơ quan, đơn vị, địa phương có thẩm quyền duyệt, cấp Giấy đi đường QRCode cho người dân được thuận lợi, nhanh chóng.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác