Triển khai khảo sát mức độ sẵn sàng và nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp tại Đà Nẵng
Đăng ngày 27-08-2021 14:00, Lượt xem: 989

Để biết rõ các nhu cầu của doanh nghiệp, từ đó có hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp thành phố thực hiện chuyển đổi số thuận lợi, hiệu quả, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố đưa vào sử dụng Ứng dụng khảo sát, lấy ý kiến về mức độ sẵn sàng và nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, tại địa chỉ: https://dx.danang.gov.vn từ ngày 28-8-2021. Đối tượng khảo sát, lấy ý kiến là toàn bộ các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực, ngành nghề, quy mô khác nhau trên địa bàn thành phố.


Ứng dụng khảo sát, lấy ý kiến về mức độ sẵn sàng và nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố được truy cập tại địa chỉ: https://dx.danang.gov.vn

Việc khảo sát nhằm giúp doanh nghiệp nhận biết khả năng hiện tại, mức độ sẵn sàng chuyển đổi số của mình, từ đó xác định lộ trình, xây dựng chiến lược chuyển đổi số, điều chỉnh mô hình kinh doanh và mô hình quản trị cho phù hợp. Đồng thời, giúp các cơ quan quản lý nhà nước có thể tổng hợp, phân tích, đánh giá mức độ chuyển đổi số của doanh nghiệp theo ngành, lĩnh vực; từ đó xây dựng các chương trình, kế hoạch và triển khai các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số phù hợp theo yêu cầu thực tiễn.

Để tham gia khảo sát, các doanh nghiệp truy cập vào địa chỉ https://dx.danang.gov.vn và đăng ký tài khoản sử dụng. Sau đó, cung cấp thông tin, cho ý kiến theo 11 nhóm tiêu chí, bao gồm: Thông tin chung của doanh nghiệp; lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh; định hướng chiến lược; trải nghiệm khách hàng; chuỗi cung ứng; hệ thống CNTT và quản trị dữ liệu; rủi ro và an ninh mạng; công tác quản trị doanh nghiệp; con người và tổ chức; khó khăn và đề xuất. 

Thông tin, ý kiến của doanh nghiệp sẽ được Ứng dụng tổng hợp tự đồng, phân tích và phục vụ tạo ra các sản phẩm: Đánh giá được nhu cầu chuyển đổi số của từng lĩnh vực doanh nghiệp để có hướng dẫn, tư vấn phù hợp; tổ chức đào tạo, tập huấn cho doanh nghiệp phù hợp;  Hình thành các mô hình, nền tảng, ứng dụng phù hợp với từng lĩnh vực doanh nghiệp, từng nhóm doanh nghiệp để doanh nghiệp sớm sử dụng, hiệu quả; Tham mưu UBND thành phố có cơ chế, chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số; Các sở, ban, ngành; UBND quận huyện sử dụng để đưa ra các nhiệm vụ cụ thể, sát với nhu cầu của doanh nghiệp trong kế hoạch chi tiết chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 của từng ngành, địa phương.

*Thông tin liên hệ khi cần thiết:

- Tổng đài Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng: 0236.1022

- Ông Thái Thanh Hải, Trưởng phòng CNTT (Điện thoại: 096.970.1168) và ông Trần Văn Lập, Chuyên viên (Điện thoại: 096.970.1168).

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác