Bài phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026
Đăng ngày 12-08-2021 19:50, Lượt xem: 667

Chiều 12-8, phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết cho biết, HĐND thành phố thống nhất chủ trương trong trường hợp số ca nhiễm không giảm và có dấu hiệu gia tăng thì cần thiết phải áp dụng các biện pháp mạnh hơn, quyết liệt hơn so với các biện pháp hiện hành.

Sau đây là toàn văn bài phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, của Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết.

Kính thưa đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng,

Kính thưa các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu HĐND thành phố,

Thưa các vị khách mời,

Thưa toàn thể cử tri thành phố!

Kỳ họp HĐND thành phố lần này diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp và ở mức nguy cơ rất cao. Với tinh thần tích cực, khẩn trương, sau 1 ngày làm việc, kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra, rút ngắn được 2 ngày so với dự kiến trước kỳ họp để nhiều vị đại biểu, lãnh đạo dành thời gian chỉ đạo và tham gia công tác phòng chống dịch. Trên cơ sở thảo luận, xem xét toàn diện, kỹ lưỡng các báo cáo, tờ trình, HĐND thành phố đã thông qua các nghị quyết và nhiều vấn đề quan trọng với tỷ lệ thống nhất cao, thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự đồng hành, cùng vào cuộc trong việc thực hiện chủ trương, nghị quyết của Thành ủy, nhất là thể hiện sự quyết tâm cao trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh hiện nay.

HĐND thành phố trân trọng cảm ơn và tiếp thu các ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH thành phố, và sẽ cụ thể hóa trong Nghị quyết của Kỳ họp. HĐND thành phố ghi nhận sự tích cực, thể hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của mỗi vị đại biểu HĐND thành phố, nhất là các vị đại biểu không chuyên trách, dù đang rất bận rộn với nhiều nhiệm vụ ở cơ quan, đơn vị, địa phương, đặc biệt là tham gia chỉ đạo công tác chống dịch, nhưng cũng hết sức trách nhiệm, tích cực thực hiện nhiệm vụ của đại biểu trong việc tiếp xúc cử tri, tập hợp nguyện vọng và phản ánh của cử tri, thẩm tra các tờ trình, nghiên cứu, kiến nghị, đề xuất nhiều nội dung, giải pháp hay, quan trọng, sát với tình hình thực tiễn, làm phong phú nội dung của kỳ họp. Biểu dương sự chủ động, trách nhiệm của các Ban HĐND thành phố trong việc thẩm tra, chuẩn bị chu đáo các tài liệu Kỳ họp và cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin, tài liệu, điều kiện phục vụ cho đại biểu HĐND thành phố…HĐND thành phố cũng ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các thành viên UBND thành phố trong công tác chuẩn bị tài liệu, đặc biệt là ý kiến tiếp thu, giải trình của đồng chí Chủ tịch UBND thành phố. Do thời gian tổ chức kỳ họp rút ngắn so với chương trình dự kiến, nên các nội dung thảo luận, chất vấn đề nghị tổ Thư ký tổng hợp, chuyển đến các ngành chức năng để trả lời đầy đủ những vấn đề đại biểu tham gia.
Kính thưa các đồng chí lãnh đạo,

Thưa các vị đại biểu,

Thưa toàn thể bà con cử tri thành phố,

HĐND thành phố đã thảo luận, thông qua Nghị quyết về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 và 18 nghị quyết quan trọng khác. HĐND thành phố cũng ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của UBND thành phố và các quận huyện, xã phường với những giải pháp quyết liệt, sáng tạo, đồng bộ, linh hoạt trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện mục tiêu kép: Vừa phòng chống, kiểm soát dịch bệnh, vừa phát triển KTXH, chăm lo đời sống, bảo vệ sức khỏe nhân dân. HĐND thành phố cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong một số lĩnh vực, chỉ ra những nguy cơ, thách thức của thành phố phải đối mặt trong thời gian đến, và xác định các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong những tháng còn lại của năm 2021 để UBND thành phố chỉ đạo triển khai thực hiện.

Nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm, quan trọng hàng đầu từ nay đến cuối năm 2021 là tập trung mọi nguồn lực để phòng chống và kiểm soát bằng được dịch bệnh COVID-19, phấn đấu trước ngày 25/8 năm nay theo tinh thần chỉ đạo tại Nghị quyết số 86/NQ-CP ngày 6/8/2021 của Chính phủ gắn với với việc thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TU ngày 30/7/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy và Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 30/7/2021 của Chủ tịch UBND thành phố, nhằm bảo vệ sức khỏe, sinh mệnh và cuộc sống an toàn của người dân là trên hết, trước hết, sớm đưa thành phố trở lại trạng thái bình thường mới; đồng thời, chủ động xây dựng kịch bản, thực hiện các biện pháp cụ thể trên từng lĩnh vực nhằm hạn chế thấp nhất sự suy giảm, nhanh chóng khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội thành phố, phấn đấu hoàn thành tốt nhất các mục tiêu năm 2021 đã đề ra. Trên tinh thần đó, HĐND thành phố đề nghị cần quan tâm những nội dung trọng tâm sau đây:

Một là, HĐND thành phố đã thống nhất quyết nghị các giải pháp phòng chống dịch, trong đó để chủ động hơn, rút ngắn thời gian, thủ tục và ứng phó kịp thời với công tác phòng chống dịch, HĐND thành phố thống nhất giao UBND thành phố chủ động đề xuất, báo cáo Thường trực HĐND thành phố quyết định một số biện pháp, chính sách theo thẩm quyền của HĐND thành phố trước khi triển khai thực hiện và báo cáo HĐND thành phố tại kỳ họp gần nhất. HĐND thành phố cũng thống nhất chủ trương trong trường hợp số ca nhiễm không giảm và có dấu hiệu gia tăng thì cần thiết phải áp dụng các biện pháp mạnh hơn, quyết liệt hơn so với các biện pháp hiện hành, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ: “”Ai ở đâu thì ở yên đấy”” trong một thời gian, phục vụ cho việc truy vết F0, xác định chính xác mức độ nguy cơ dịch bệnh ở từng phương xã, thôn, tổ dân phố, từ đó có phương pháp quản lý xã hội phù hợp với từng vùng, từng mức độ nguy cơ.

Hai là, đề nghị UBND thành phố và các quận huyện thực hiện tốt 2 nhiệm vụ song song, đồng hành là đảm bảo “sinh mệnh” và “sinh kế” cho nhân dân. Chưa có tiền lệ khi thực hiện đồng thời 2 nhiệm vụ này, nên sẽ có rất nhiều bất cập khó khăn khi thực hiện, vì vậy cần vừa làm vừa điều chỉnh, trên tinh thần hiệu quả là trên hết, linh hoạt, sáng tạo, không máy móc, cứng nhắc. Tập trung mọi nguồn lực để chống dịch và kiển soát dịch bệnh theo tinh thần Nghị quyết 86 của Chính phủ vừa ban hành. Ưu tiên sử dụng ngân sách nhà nước và huy động mọi nguồn lực hợp pháp cho công tác phòng, chống dịch; thay đổi, điều chỉnh nguồn kinh phí ngân sách nhà nước đối với các nhiệm vụ, công trình, dự án chưa thực sự cần thiết để chi cho công tác phòng, chống dịch, tiếp tục tiết kiệm triệt để chi thường xuyên của các cơ quan Nhà nước.

Đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo cung cấp kịp thời nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân, không để bất cứ người dân nào thiếu đói, thiếu lương thực thực phẩm thiết yếu, quy trách nhiệm cho người đứng đầu chính quyền các cấp nếu để xáy ra tình trạng này. Triển khai nhanh chóng, hiệu quả các chính sách hỗ trợ của Trung ương theo Nghị quyết 68 và các hình thức hỗ trợ khác của các bộ ngành, đồng thời quyết liệt, nhanh chóng hơn trong triển khai các chính sách hỗ trợ của thành phố (hỗ trợ xét nghiệm; hỗ trợ tiền ăn cho người cách ly F1; Hỗ trợ 40.000đ/ ngày/người cho người dân vùng cách ly phong tỏa; hỗ trợ đối tượng lao động tự do ngoài đối tượng của Nghị quyết 68; hỗ trợ vay vốn gần 100 tỷ; miễn giảm học phí cho học sinh mẫu giáo và phổ thông, cho nhóm trẻ con em công nhân các khu công nghiệp…). Đơn giản hóa thủ tục, hỗ trợ kịp thời, rõ đối tượng đến đâu hỗ trợ đến đó, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách.

Sớm hình thành và triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, cả chính sách trước mắt và lâu dài, nhất là các chính sách về tín dụng, miễn giảm các loại thuế, giãn nợ, chậm đóng các khoản phải đóng theo quy định… Tổ chức thực hiện tốt kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn thành phố, đảm bảo đúng đối tượng, kịp thời, an toàn, hiệu quả và minh bạch nhằm sớm đạt mục tiêu miễn dịch cộng đồng, lưu ý thư tự ưu tiên tiêm văc xin, quan tâm ưu tiên nhóm người cao tuổi, có bệnh nền, những người ở tuyến đầu chống dịch, người lao động có môi trường tiếp xúc đa dạng. Được tiêm văc-xin càng sớm càng tốt là yêu cầu, mong muốn chính đáng của đại đa số cử tri và nhân dân thành phố hiện nay.

Ba là, quyết tâm thực hiện tốt các kịch bản, giải pháp điều hành phát triển kinh tế - xã hội trong 6 tháng cuối năm 2021, phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP cao nhất so với mục tiêu dự kiến 2,33%. Theo đó, chủ động xây dựng các phương án hoạt động sau covid, phương án tái thiết, phục hồi năng lực của các ngành bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhất là khôi phục, cơ cấu lại ngành, nguồn khách du lịch, các hoạt động dịch vụ. Tiếp tục thực hiện hiệu quả, cụ thể các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp như đã nói ở trên, nhất là đối với khu vực doanh nghiệp tư nhân.

Cùng với đó, cần chú trọng đẩy mạnh việc chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, ứng dụng mạnh mẽ khoa học - công nghệ. Tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư và triển khai các khu công nghệ thông tin, công viên phần mềm, các dự án, khu công nghệ thông tin trên địa bàn; xây dựng và sớm triển khai Đề án chuyển đổi số theo Nghị quyết số 05-NQ/TW ngày 17/6/2021 của Thành ủy về chuyển đổi số trên địa bàn thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 (qua thực tiễn Covid cho thấy việc ứng dụng hình thức kinh doanh số, kinh doanh qua mạng là rất phát triển và phù hợp để ứng phó với dịch bệnh).

Thực hiện đồng bộ, quyết liệt việc giải ngân vốn đầu tư công (tính đến ngày 25/7/2021, đã giải ngân 3.594,8 tỷ đồng, đạt 31% KH năm 2021; trong đó ngân sách Trung ương giải ngân 508,5 tỷ đồng, đạt 69% KH; ngân sách địa phương giải ngân 3.086,3 tỷ đồng, đạt 29% KH); đôn đốc tháo gỡ khó khăn cho các công trình, dự án trọng điểm, nhất là một số công trình chậm tiến độ với quan điểm dễ làm trước khó làm sau, gỡ đến đâu làm đến đó; sớm ban hành kế hoạch tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất 6 tháng cuối năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022 (phấn đấu hoàn thành kế hoạch thu tiền sử dụng đất 3.300 tỷ đồng năm 2021 và đảm bảo kế hoạch huy động nguồn lực cho đầu tư công những năm tiếp theo theo kế hoạch Đầu tư công trung hạn 2021-2025); Hoàn thành việc rà soát, thống kê và có phương án quản lý, sử dụng, khai thác đối với quỹ nhà, đất công trên địa bàn thành phố, trình HĐND thành phố tại Kỳ họp cuối năm 2021 (hiện nay, tổng số cơ sở nhà, đất UBND thành phố quản lý là 1.641 cơ sở).

Thứ tư, dù tập trung cao độ cho công tác chống dịch, nhưng cũng cần quan tâm chỉ đạo thực hiện quyết liệt để đảm bảo tiến độ cho các nhiệm vụ, dự án, đề án mang tính nền tảng, động lực và dành cơ hội cho sự phát triển sắp đến của thành phố, cụ thể như: xây dựng Quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (đảm bảo hoàn thành, trình HĐND thành phố tại Kỳ họp cuối năm 2020, trước khi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt), đồng thời khẩn trương xây dựng quy hoạch phân khu; Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng - phần cơ sở hạ tầng dùng chung; nghiên cứu, đề xuất thành lập Khu Phi thuế quan; đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu và hoàn thành Đề án xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành Trung tâm tài chính quy mô khu vực trình Thủ tướng Chính phủ trong quý IV/2021; tiếp tục theo dõi, tham mưu ban hành Nghị quyết về cơ chế chính sách đặc thù cho Đà Nẵng thay thế Nghị quyết 144 đã ban hành.

Đặc biệt, tập trung giải quyết các điểm nghẽn kìm hãm sự phát triển của thành phố trong thời gian vừa qua, nhất là kiên trì kiến nghị, đề xuất với các cơ quan Trung ương nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các kết luận thanh tra, kiểm tra, bản án liên quan đến lĩnh vực đất đai trên địa bàn thành phố (Kết luận 2852/KL-TTCP ngày 02/11/2012; Kết luận 269/KL-TTCP ngày 16/9/2019; Kết luận 1202/KT-TTCP ngày 28/7/2020 của Thanh tra Chính phủ; Bản án số 20/2020/HS-ST ngày 13/01/2020 của TAND thành phố Hà Nội).

Năm là, HĐND thành phố đã thông qua Kế hoạch đầu tư công trung hạn 21 -25 và danh mục các công trình trọng điểm, động lực trong giai đoạn tới, nên đề nghị UBND thành phố cần có kế hoạch cụ thể, khả thi để thực hiện các giải pháp huy động các nguồn lực, cân đối kế hoạch vốn, nhất là nguồn thu từ sử dụng đất, phải xây dựng kế hoạch chi tiết hằng năm và cả giai đoạn 2021-2025; lưu ý rà soát kỹ các dự án mới, phân tầng ưu tiên bố trí vốn đầu tư theo các cấp độ (ưu tiên 1/ưu tiên 2/ưu tiên 3) phù hợp với nguồn lực, nhất là các công trình, dự án động lực, trọng điểm đã có chủ trương, chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, các công trình bức xúc phục vụ nhu cầu dân sinh, nhiều cử tri phản ánh nhiều năm, nhiều lần.

Đảm bảo yêu cầu đầu tư dứt điểm từng dự án, chỉ thông qua chủ trương đầu tư hoặc bố trí vốn cho các dự án có tính khả thi cao về giải phóng mặt bằng, tiến độ giải ngân, không để xảy ra tình trạng điều chỉnh dự án về quy mô, về thiết kế kỹ thuật, về chi phí giải phóng mặt bằng. Cần thiết thì đề xuất rút khỏi danh mục đầu tư cũng như danh mục các công trình động lực trọng điểm nếu không đảm bảo yêu cầu và tính khả thi. Lưu ý rút kinh nghiệm và không để lặp lại việc lập kế hoạch vốn trung hạn của giai đoạn trước, đảm bảo quy mô vốn chuyển tiếp của giai đoạn 2021-2025 sang giai đoạn 2025-2030 không vượt quá 20% tổng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 theo quy định tại Khoản 2 Điều 89 Luật đầu tư công 39/2019/QH14.

Cùng với đó, đề nghị UBND thành phố tiếp tục rà soát nguồn lực, ưu tiên có giải pháp đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các thủ tục đầu tư, thi công để triển khai thực hiện các dự án; phân cấp, phân quyền, ủy quyền cho UBND các quận quyết định chủ trương đầu tư đối với các dự án dân sinh quy mô nhỏ trên địa bàn các quận.

Sáu là, quan tâm hơn nữa đến công tác an sinh xã hội và an toàn xã hội. Tập trung giải quyết việc làm, chuyển đổi ngành nghề cho người lao động sau dịch COVID-19. Xây dựng Đề án tiếp tục thực hiện Chương trình thành phố “5 không”, “3 có”, “4 an” trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2025; triển khai sớm việc xây dựng Đề án giảm nghèo giai đoạn 2021-2025, báo cáo HĐND thành phố tại phiên họp cuối năm. Tiếp tục đầu tư phát triển lĩnh vực y tế, nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, chú trọng đầu tư y tế dự phòng, nhất là khả năng xét nghiệm, điều trị của các cơ sở y tế, trong đó dồn sức thực hiện mục tiêu trước mắt là điều trị các ca bệnh nặng và hạn chế thấp nhất tỷ lệ tử vong do Covid 19. Rà soát, đảm bảo các điều kiện phục vụ năm học mới 2021-2022, gắn với chủ động phương án dạy học trực tuyến hiệu quả, chất lượng phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Quan tâm, nắm bắt dư luận xã hội, tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của nhân dân, chủ động và tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự xã hội. Xử lý nghiêm các loại tội phạm, nhất là tội phạm xâm phạm tài sản, các trường hợp lợi dụng dịch bệnh để trục lợi, sử dụng mạng xã hội gây mất an ninh trật tự.

Bảy là, triển khai hiệu quả Nghị định số 34/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ về thí điểm mô hình chính quyền đô thị; tiếp tục hoàn thiện các quy định, quy chế làm việc và năng lực quản lý điều hành của các cấp chính quyền, khai thác và tận dụng tính ưu việt của mô hình chính quyền đô thị trong quản lý điều hành, trong đó tăng cường phân cấp, phân quyền trong việc quyết định đầu tư, rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục chuẩn bị đầu tư và các trình tự có liên quan…; khẩn trương hoàn thành và triển khai Đề án phân cấp, ủy quyền đối với trách nhiệm của người đứng đầu các sở, ngành, địa phương trên các lĩnh vực, nhất là quản lý đất đai, đô thị, tài chính - ngân sách, đầu tư, dự án...Sớm có giải pháp nâng cao năng lực, kỹ năng làm việc của đội ngũ cán bộ công chức, nhất là đáp ứng chuẩn vị trí việc làm khi thực hiện liên thông cán bộ phường và quận. Khẩn trương ban hành Đề án vị trí việc làm các sở ngành, quận huyện và các đơn vị sự nghiệp. Chấn chỉnh việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, lấy chất lượng công việc làm tiêu chuẩn, cơ sở cho công tác đánh giá cán bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ có tâm, có tầm và năng lực đáp ứng yêu cầu của thực tiễn.

Ngoài ra, HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung xử lý các nội dung còn tồn đọng theo nghị quyết của HĐND thành phố, các kết luận của Thường trực HĐND thành phố nhiệm kỳ qua và các vấn đề bức xúc, nổi cộm mà cử tri quan tâm, kiến nghị kéo dài thời qua. Đến nay còn 166 ý kiến, kiến nghị của cử tri còn tồn đọng qua các kỳ họp của khóa trước, đề nghị UBND thành phố chỉ đạo có lộ trình, cam kết thời gian để xử lý dứt điểm, nhất là những vấn đề liên quan đến xử lý cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư; thu gom, xử lý rác thải, nước thải; quy hoạch treo, các dự chậm triển khai ảnh hưởng đến đời sống dân sinh; bãi đổ xe; xử lý tình trạng nuôi cá lồng bè trên các sông, vịnh; xử lý chung cư xuống cấp; vấn đề xử lý đơn thư công dân…

HĐND thành phố đề nghị các đại biểu, Tổ đại biểu, các Ban của HĐND thành phố tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, nhất là triển khai có hiệu quả công tác tiếp xúc cử tri, công tác giám sát, hậu giám sát; quan tâm xây dựng, triển khai chương trình, kế hoạch giám sát một cách khoa học, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; chú trọng phát huy vai trò của từng vị đại biểu, từng tổ đại biểu, từng Ban để giám sát chặt chẽ việc thực hiện theo nghị quyết của HĐND và việc giải quyết kiến nghị cử tri của UBND thành phố, các địa phương và thành viên UBND thành phố.
Kính thưa các đồng chí lãnh đạo,

Thưa các vị đại biểu,

Thưa toàn thể bà con cử tri thành phố,

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, vượt qua khó khăn, thách thức trong thời gian đến, đòi hỏi phải có sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự chung tay vào cuộc, chia sẻ, thông cảm, đồng thuận của người dân và doanh nghiệp. Trên tinh thần đó, HĐND thành phố đề nghị mỗi cán bộ công chức, người lao động trên từng cương vị công tác của mình, luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, thể hiện rõ tâm huyết, thể hiện được chất lượng qua công việc hằng ngày. (Vừa qua đã xảy ra một sự việc rất đáng tiếc phải xử lý kỷ luật đối với cán bộ của Văn phòng HĐND thành phố. Đây cũng là bài học kinh nghiệm sâu sắc cho tất cả cán bộ, công chức, nhất là trong cách ứng xử, hành động, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp như hiện nay).

HĐND thành phố đề nghị UBMTTQVN thành phố tiếp tục phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết, luôn gắn bó trong hoạt động giám sát; thực hiện hiệu quả việc kêu gọi, vận động để có thêm nguồn lực phòng, chống dịch COVID-19 và mua vắc xin phòng dịch COVID-19 cho người dân. Kịp thời phản ánh và góp ý để giúp HĐND thành phố thực hiện tốt chức năng của mình, nhất là trong điều kiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị hiện nay.

Nhân dịp này, HĐND thành phố một lần nữa bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn nhân dân, cử tri thành phố, cộng đồng doanh nghiệp; đặc biệt là các lực lượng tuyến đầu chống dịch, đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế, chiến sỹ quân đội, công an và đội ngũ tình nguyện viên viên đã luôn tận tâm, đồng thuận, đồng hành cùng thành phố trong việc thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian vừa qua, góp phần không nhỏ trong ổn định tình hình kinh tế - xã hội của thành phố. Xin được gởi gắm thêm một điều: trong tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp hiện nay, biện pháp hiệu quả nhất, văcxin hiệu quả nhất để chống dịch chính là ý thức của mỗi người dân - mỗi người phải tự giác, nhắc nhau nghiêm túc thực hiện 5K; thấu hiểu, chia sẻ và đồng thuận, đồng lòng cùng thành phố chống dịch, tạo nên khối đoàn kết thống nhất, tạo nên lá chắn vững chắc để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, được như thế, chắc chắn chúng ta sẽ sớm vượt qua thử thách khốc liệt này.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo,

Thưa quý vị đại biểu,

Thưa toàn thể cử tri thành phố,

Kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố khóa X đã thành công tốt đẹp, thay mặt HĐND thành phố, tôi xin chân thành cảm ơn Ban Thường vụ Thành ủy đã luôn quan tâm, chỉ đạo sâu sát và kịp thời hoạt động HĐND thành phố. Cảm ơn UBND thành phố, UBMTTQVN thành phố, các cơ quan liên quan và các đại biểu HĐND thành phố đã tích cực chuẩn bị và đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng vào các nội dung của kỳ họp. Cảm ơn Đài Phát thanh truyền hình Đà Nẵng đã truyền hình trực tiếp và các cơ quan thông tấn báo chí đã kịp thời đưa tin về hoạt động của kỳ họp đến với cử tri thành phố. Cảm ơn đông đảo bà con cử tri đã quan tâm, theo dõi và góp nhiều ý kiến trực tiếp đến kỳ họp.

Kính chúc các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Thành uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố, các vị đại biểu HĐND thành phố, các vị đại biểu khách mời, cùng toàn thể bà con cử tri và nhân dân thành phố Đà Nẵng lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Tôi xin tuyên bố bế mạc kỳ họp thứ 2, HĐND thành phố Đà Nẵng khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xin trân trọng cảm ơn.

Cổng Thông tin điện tử thành phố

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác