Quyết tâm làm sạch các khu phong toả, cách ly, không để xảy ra lây nhiễm chéo
Đăng ngày 05-08-2021 07:52, Lượt xem: 738

Đây là chỉ đạo của Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Quảng tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố, vào chiều 4-8. Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đồng chủ trì cuộc họp.

Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Quảng phát biểu chỉ đạo cuộc họp

Bí thư Nguyễn Văn Quảng ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các địa phương, sở, ngành trong quá trình tổ chức triển khai Nghị quyết 08 và Chỉ thị 05 của thành phố. “Dù thực tế triển khai phát sinh nhiều vướng mắc, bất cập, nhưng chúng ta vẫn kiên định với mục tiêu, quan điểm ban đầu khi ban hành Nghị quyết, Chỉ thị, vừa làm vừa kịp thời điều chỉnh những vấn đề bất hợp lý, nhất là trong việc cấp Giấy đi đường cho người dân, hạn chế thấp nhất và xử lý nghiêm những trường hợp cấp giấy không đúng quy định”, Bí thư Thành uỷ nhận định.

Đánh giá cao các địa phương, sở, ngành trong việc kiểm soát khá tốt các ổ dịch, nhất là tại quận Sơn Trà, Bí thư Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh yêu cầu không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong các khu phong toả, khu cách ly, xem đây là một trong những yếu tố phải làm quyết liệt để ngăn chặn sự lây lan, làm sạch những khu vực nguy cơ, sớm giải phóng các vùng phong toả, cách ly.

“Thành phố đang phải gánh khoản chi phí rất lớn cho các khu phong toả, khu cách ly, do đó chúng ta phải quyết tâm làm sạch thật nhanh để sớm giải phóng để giảm áp lực, đồng thời, phải hạn chế đến mức thấp nhất việc phát sinh thêm các ổ dịch mới phải thực hiện phong toả, cách ly. Tôi rất hoan nghênh những địa phương hiện nay đang giữ sạch được địa bàn, đó chính là các đồng chí đang góp phần tiết kiệm cho ngân sách thành phố”, Bí thư Thành uỷ phát biểu.

Bí thư Nguyễn Văn Quảng đề nghị các địa phương, sở, ngành chức năng tiếp tục tăng cường và làm tốt hơn nữa công tác truyền thông, tuyên truyền, bằng những phương pháp hiệu quả như: công khai tổ chức, cá nhân vi phạm; tăng cường sử dụng loa tuyên truyền di dộng vào các kiệt, hẻm… với mục tiêu cao nhất là nâng cao ý thức người dân, tạo sự đồng thuận, ủng hộ, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch của thành phố.

Lưu ý các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát, Bí thư Nguyễn Văn Quảng cũng đề nghị lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt phải xử lý linh hoạt, mềm mỏng, làm đúng quy định nhưng thái độ phải đúng mực, không gây căng thẳng cho người dân.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu kết luận cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch Lê Trung Chinh một lần nữa yêu cầu các địa phương, các ngành chức năng tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát chặt chẽ các khu phong toả, các ly y tế, không để xảy ra lây nhiễm chéo; đồng thời, đẩy nhanh hơn nữa công tác xét nghiệm, nhất là đối với những khu vực, đối tượng nguy cơ để có đánh giá toàn diện tình hình dịch bệnh trên địa bàn, nhằm sớm triển khai các giải pháp phù hợp.

Chủ tịch UBND thành phố cũng giao Ban Quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng tiếp tục tăng cường công tác quản lý, giám sát, chỉ đạo quyết liệt hơn nữa việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đối với các doanh nghiệp. “Doanh nghiệp nào không đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch thì phải tạm dừng hoạt động để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch của thành phố”, Chủ tịch Lê Trung Chinh chỉ đạo.

Theo báo cáo, 24 giờ qua, địa bàn thành phố ghi nhận 92 ca mắc mới, trong đó có 48 ca đã được cách ly, 38 ca trong khu vực phong toả và 6 ca chưa được cách ly khi lấy mẫu xét nghiệm. Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng Tôn Thất Thạnh cho biết, thời gian đến, thành phố sẽ tiếp tục được Bộ Y tế cấp 33.600 liều vaccine Moderna và 54.000 liều vaccine Astrazenaca; lượng vaccine này sẽ nhanh chóng được triển khai tiêm cho các đối tượng theo đúng kế hoạch thành phố đã ban hành.

NGÔ HUYỀN

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác