Đại học Đà Nẵng: Triển khai nhiều chính sách hỗ trợ học phí, học bổng cho sinh viên, học viên
Đăng ngày 03-08-2021 09:15, Lượt xem: 913

Nhằm hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với sinh viên, học viên do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, năm học 2021 – 2022, Đại học Đà Nẵng quyết định giảm học phí và triển khai nhiều chính sách hỗ trợ học phí, học bổng cho sinh viên, học viên với tổng kinh phí khoảng 25 tỷ đồng.


Trong năm học 2021-2022, Đại học Đà Nẵng triển khai nhiều chính sách hỗ trợ học phí, học bổng cho sinh viên, học viên

Cụ thể, Đại học Đà Nẵng hỗ trợ giảm 5% học phí phải nộp của học kỳ I, năm học 2021-2022 cho tất cả sinh viên các hệ và học viên sau Đại học đang theo học tại các trường đại học thành viên, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum, Viện nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh và Trung tâm Đào tạo thường xuyên.

Bên cạnh đó, các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc Đại học Đà Nẵng sẽ tạo các quỹ hỗ trợ riêng để cấp học bổng cho người học thuộc diện khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và người học trực tuyến. Đồng thời, giãn tiến độ nộp học phí và tăng các khoản chi cho người học, hỗ trợ chỗ ở tại ký túc xá... Mức hỗ trợ và đối tượng được hỗ trợ do các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc xem xét, quyết định.

Tổng kinh phí của hai gói hỗ trợ tài chính nói trên ước tính khoảng 25 tỷ đồng, được trích từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên và phúc lợi của Đại học Đà Nẵng và các trường thành viên.

Trước đó, năm học 2020-2021, Đại học Đà Nẵng đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ cộng đồng và sinh viên: hỗ trợ 5% học phí, cấp học bổng cho sinh viên khó khăn; hỗ trợ đối tượng học theo phương thức trực tuyến… với tổng số tiền hơn 23 tỷ đồng. Đại học Đà Nẵng đã vận động cán bộ, viên chức tự nguyện ủng hộ Quỹ vacxin phòng chống COVID-19 với tổng số tiền hơn 1,25 tỷ đồng.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác