Hơn 8.000 liều AstraZeneca tiêm nhắc lại mũi 2
Đăng ngày 30-07-2021 05:21, Lượt xem: 408

Ngày 29-7, Sở Y tế thành phố ban hành Kế hoạch số 3431/KH-SYT về việc triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 AstraZeneca mũi 2 cho các đối tượng tại thành phố Đà Nẵng năm 2021, với mục tiêu 100% đối tượng đã tiêm chủng mũi 1 vắc xin AstraZeneca (trong thời gian từ ngày 26-4 đến 15-5-2021) được tiêm nhắc lại mũi 2, đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng vắc xin phòng COVID-19.

Theo đó, số liều vắc xin AstraZeneca để tiêm mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm mũi 1 theo đúng thời gian quy định là 8.089 liều, triển khai từ ngày 31-7-2021 đến ngày 9-8-2021.

Thời gian

Địa điểm tiêm chủng

Đối tượng tiêm chủng

Từ ngày 31/7/2021 đến 04/8/2021 (bao gồm cả tiêm vét)

  • Tại điểm tiêm đơn vị
  • Khu ký túc xá Phía Tây

Theo đối tượng được giao tại Kế hoạch

Từ ngày 06/8/2021 đến ngày 08/8/2021 (bao gồm cả tiêm vét)

  • Cung thể thao Tiên Sơn
  • Bệnh viện Ung bướu

Theo đối tượng được giao tại Kế hoạch

Ngày 08/8/2021

Bệnh viện Đà Nẵng

Tiêm chủng cho các đối tượng được chuyển tuyển từ điểm tiêm lưu động: Bệnh viện Ung Bướu, Khu ký túc xá Phía Tây

Ngày 09/8/2021

Tiêm chủng cho các đối tượng được chuyển tuyến từ điểm tiêm lưu động: Cung thể thao Tiên Sơn

 

UBND thành phố giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn thành phố đảm bảo đạt mục tiêu đề ra của Kế hoạch. Hướng dẫn các đơn vị phụ trách điểm tiêm chủng xây dựng kế hoạch; tổng hợp tình hình thực hiện và báo cáo theo quy định. Tăng cường triển khai các hoạt động truyền thông dưới nhiều hình thức nhằm cung cấp đầy đủ, kịp thời, chính xác thông tin về vắc xin phòng COVID-19, đối tượng tiêm; chuẩn bị ứng phó truyền thông khi xảy ra các tình huống liên quan.

Đồng thời, giám sát các hoạt động triển khai từ trước, trong và sau đợt tiêm chủng. Báo cáo và tham mưu kịp thời cho Sở Y tế những khó khăn, tồn tại trong quá trình thực hiện. Phối hợp với các trường để điều động các sinh viên tham gia hướng dẫn tại điểm tiêm chủng, nhập số liệu lên Hồ sơ sức khỏe và hướng đẫn khai báo phản ứng sau tiêm chủng qua sổ sức khỏe điện tử theo quy định.

Các cơ sở thực hiện tiêm chủng căn cứ Kế hoạch này tiến hành xây đựng kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đơn vị, đối tượng được giao phụ trách. Chịu trách nhiệm rà soát đảm bảo đúng đối tượng theo quy định của Kế hoạch. Việc xây dựng kế hoạch đảm bảo hoàn thành theo đúng thời gian quy định (bao gồm cả tiêm vét).

Mặt khác, phối hợp với các đơn vị thực hiện việc bố trí các điểm tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế và đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Bố trí đầy đủ các trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ cần thiết cho buổi tiêm chủng. Đặc biệt phải sẵn sàng các phương tiện, trang thiết bị, thuốc để kịp thời xử trí các sự cố bất lợi sau tiêm chủng; có sẵn phương án phân công cụ thể người hỗ trợ cấp cứu, đội cấp cứu lưu động, phương tiện vận chuyển bệnh nhân. Giám đốc đơn vị chịu trách nhiệm kiểm tra, rà soát việc chuẩn bị, bố trí điểm tiêm chủng đảm bảo theo đúng quy định trước khi tổ chức tiêm chủng. Trong trường hợp không đáp ứng được cơ sở vật chất, nhân lực... phục vụ công tác tiêm chủng theo phân công, báo cáo về Sở Y tế để kịp thời giải quyết.

Để tránh tình trạng trong ngày tổ chức nhiều điểm chủng, cơ sở tiêm chủng trước khi triển khai gửi lịch tiêm tại các đơn vị về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để phối hợp, điều phối cho phù hợp; bố trí cán bộ phụ trách công tác thống kê, báo cáo để cập nhật số liệu tiêm chủng và thực hiện công tác báo cáo hàng ngày, đột xuất theo yêu cầu. Phối hợp với các đơn vị hỗ trợ Đội tiêm chủng và Đội theo dõi, cấp cứu và xử trí các bất lợi sau tiêm chủng trong công tác tổ chức tiêm chủng (thông báo kế hoạch, thời gian tiêm chủng, công tác thống kê báo cáo... Thực hiện in ấn các phiếu và biểu mẫu phục vụ công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVTD-19 theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật. Đối với Trung tâm Y tế Hải Châu, Trung tâm Y tế Liên Chiểu tham mưu, phối hợp với UBND các quận để tiếp tục thiết lập các điểm tiêm chủng theo kế hoạch.

Trong thời gian triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19, các đơn vị khám, chữa bệnh trên địa bàn bố trí sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị, thuốc… để xử trí các trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng. Phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật trong trao đổi thông tin và điều tra, đánh giá nguyên nhân phản ứng sau tiêm chủng.

Bệnh viện Đà Nẵng chịu trách nhiệm theo dõi và xử trí các sự cố bất lợi sau tiêm chủng tại điểm tiêm chủng tại Cung thể thao Tiên Sơn (bố trí một bộ phận thường trực, các trang thiết bị, thuốc, phương tiện cấp cứu, vận chuyển). Rà soát, thống kê các đối tượng đang tham gia làm việc tại Bệnh viện Dã chiến - Ký túc xá Phía Tây để lên kế hoạch tiêm chủng đề trả mũi 2 cho các đối tượng theo thời gian quy định. Hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị y tế trên địa bàn trong việc theo dõi, xử trí các sự cố bất lợi sau tiêm chủng.

Bệnh viện Ung bướu có trách nhiệm tiếp tục bố trí địa điểm để tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng theo Kế hoạch; đồng thời, phối hợp với đơn vị được giao phụ trách tiêm chủng đảm bảo công tác tổ chức tại điểm tiêm. Chịu trách nhiệm theo dõi và xử trí sau tiêm chủng tại bệnh viện Ung bướu và một xe cấp cứu tại điểm tiêm Bệnh viện Ung bướu.

Các bệnh viện: Da liễu, Mắt, Tâm thần, Bình Dân, Hoàn Mỹ, Gia đình, Chỉnh hình Phục hồi chức năng có trách nhiệm bố trí các đội tham gia tiêm chủng (mỗi đội gồm 3 người: khám sàng lọc, tiêm chủng, theo dõi sau tiêm) tại các điểm tiêm chủng theo quy định. Phối hợp với đơn vị phụ trách tiêm chủng để thực hiện công tác tiêm chủng đảm bảo an toàn và theo quy định.

Trung tâm cấp cứu bố trí xe cấp cứu với đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, đặc biệt là máy thở, tại các điểm tiêm Cung thể thao Tiên Sơn, Khu Ký túc xá Phía Tây, Bệnh viện Ung bướu, Trung tâm Y tế các quận, huyện (Cẩm Lệ, Hòa Vang, Sơn Trà). Bố trí lực lượng, trang thiết bị sẵn sàng cấp cứu, xử trí các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng trong thời gian triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19.

UBND thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị được tiêm chủng; các cơ quan, đơn vị phụ trách tổng hợp đối tượng quản lý rà soát danh sách và thông báo các đối tượng đã tiêm chủng mũi 1 vắc xin AstraZeneca trong thời gian từ ngày 26-4 đến 15-5-2021 về thời gian, địa điểm tiêm; phân bổ danh sách đối tượng tiêm chủng theo lịch tiêm chủng. Phối hợp với các đơn vị được giao phụ trách tiêm chủng cho các đối tượng thuộc đơn vị quản lý và đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

UBND quận, huyện có trách nhiệm chỉ đạo Phòng Y tế quận, huyện phối hợp với Trung tâm Y tế quận, huyện trong công tác tổ chức phục vụ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng thuộc địa bàn quản lý; chỉ đạo các phòng, ban có liên quan phối hợp với Trung tâm Y tế quận huyện trong công tác tổ chức phục vụ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng tại điểm tiêm chủng.

Ngoài ra, UBND quận Hải Châu, Liên Chiểu chịu trách nhiệm phối hợp với các đơn vị có liên quan tiếp tục thiết lập điểm tiêm chủng tại Cung Thể thao Tiên Sơn, Khu Ký túc xá Phía Tây theo quy định (bố trí bàn ghế, quạt, điện...). Huy động lực lượng công an, quân sự, đoàn thanh niên, các hội đoàn thể để hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng tại điểm tiêm chủng.

UBND thành phố giao Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với UBND quận Hải Châu trong việc bố trí, sắp xếp các địa điểm tiêm chủng đảm bảo phù hợp theo quy định; Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo triển khai việc thu gom, xử lý rác thải phát sinh tại các địa điểm tiêm chủng trong thời gian diễn ra chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo quy định.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác