Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 16.800 người
Đăng ngày 29-07-2021 07:43, Lượt xem: 590

Sáng 29-7, Đà Nẵng tiến hành tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 1 cho 16.800 người. Đây được xem là đợt tiêm chủng với số lượng vaccine nhiều nhất tại thành phố.

Theo kế hoạch, Bộ Y tế phân bổ cho thành phố Đà Nẵng 33.600 liều vaccine phòng COVID-19. Số vaccine này sẽ được cấp 2 đợt để tiêm đủ 2 mũi cho 16.800 người.


Điểm tiêm chủng tại Cung thể thao Tiên Sơn

Loại vaccine để sử dụng tiêm cho đợt này là vaccine Moderna của Mỹ.

Các đối tượng được tiêm vaccine đợt này theo quy định tại Quyết định số 3355/QĐ-BYT của Bộ Y tế, gồm những người cung cấp dịch vụ thiết yếu như bưu chính viễn thông, xăng dầu, vận tải, dược phẩm…; người làm làm nhiệm vụ thu gom vận chuyển rác thải trong khu cách ly, phong tỏa; người lao động các khu công nghiệp và các doanh nghiệp khác; người làm việc trong các cơ sở y tế…


Người dân đến tiêm đều được tư vấn và khám sàng lọc

Thời gian tiêm mũi 1 bắt đầu từ ngày 29-7 đến ngày 5-8 và tiêm mũi 2 dự kiến vào ngày 28-8 đến ngày 6-9. Các địa điểm tổ chức tiêm gồm Cung thể thao Tiên Sơn, Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Đà Nẵng.

Theo ghi nhận tại địa điểm tiêm Cung thể thao Tiên Sơn sáng nay (29-7), để công tác tổ chức tiêm vaccine được thuận lợi, an toàn, đảm bảo quy định phòng dịch, lực lượng chức năng đã tiến hành bố trí các phân khu như bàn đón tiếp hướng dẫn, khu vực chờ trước khi tiêm, bàn khám sàng lọc và tư vấn trước khi tiêm, bàn tiêm, bàn ghi chép vào sổ tiêm chủng và khu vực xử lý sau tiêm phù hợp với quy trình 5 bước thực hiện tiêm chủng theo quy định.


Các phân khu được bố trí đảm bảo giãn cách

Công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 được triển khai tại Cung thể thao Tiên Sơn với hai đơn vị được thực hiện là Trung tâm Y tế quận Hải Châu và Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn.

Sau khi tiêm, người dân đều được theo dõi sức khỏe ít nhất 30 phút. Nếu không có triệu chứng bất thường thì mỗi người tiêm xong sẽ được cấp giấy chứng nhận đã tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 và tiếp tục theo dõi sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế.


Loại vaccine để sử dụng tiêm cho đợt này là vaccine Moderna của Mỹ

Ngoài ra, ngành y tế thành phố cũng bố trí khu vực cấp cứu, xe cứu thương khi có tình huống phản ứng sau khi tiêm.


Đây được xem là đợt tiêm chủng với số lượng vaccine nhiều nhất tại thành phố

Kiểm tra công tác kiểm tra tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Cung Thể thao Tiên Sơn, Giám đốc Sở Y tế thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết, trong quá trình tiêm chủng, ngành y tế đã lên các kế hoạch để xử lý kịp thời các trường hợp có phản ứng sau tiêm. Các bộ phận tiêm phải kết nối thật kỹ với đơn vị tiêm từ việc lập danh sách thực hiện tiêm đúng theo giờ, đảm bảo không có hiện tượng tập trung đông người. Ngoài ra, lực lượng ngành y tế thành phố và địa phương đều thực hiện tốt các nội dung chuyên môn về công tác tiêm chủng.


Giám đốc Sở Y tế thành phố Ngô Thị Kim Yến kiểm tra công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Cung Thể thao Tiên Sơn

"Trong thời gian đến, dự kiến Bộ Y tế sẽ phân bổ số lượng lớn vaccine phòng COVID-19 cho thành phố. Khi số lượng lớn vaccine được phân bổ, Đà Nẵng sẽ tổ chức chiến dịch tiêm vaccine nhanh và an toàn nhất, trong đó dự kiến sẽ tiêm cho 20.000 người/ngày; với tiến độ như vậy, khoảng trong vòng 2-3 tháng sẽ tiêm xong cho những đối tượng trong diện được tiêm đạt tỷ lệ 95%", Giám đốc Sở Y tế Ngô Thị Kim Yến thông tin.

THANH HẢI

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác