Triển khai Thông tư 10/2021/TT-BTNMT  của Bộ Tài nguyên và Môi trường
Đăng ngày 28-07-2021 14:12, Lượt xem: 236

Ngày 30/06/2021, Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành Thông tư 10/2021/TT-BTNMT quy định kỹ thuật quan trắc môi trường và quản lý thông tin, dữ liệu quan trắc chất lượng môi trường. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 16/8/2021.

Theo đó, số liệu quan trắc hiện trường và phân tích môi trường phải được kiểm tra, xử lý thống kê và đánh giá. Kết quả quan trắc và phân tích môi trường chỉ được chấp nhận sau khi xem xét, đánh giá kết quả phân tích các mẫu QC đảm bảo độ tin cậy theo tiêu chí kiểm soát chất lượng của phòng thí nghiệm. Toàn bộ tài liệu, dữ liệu, hồ sơ liên quan đến hoạt động quan trắc hiện trường và phân tích môi trường phải được tập hợp đầy đủ và lưu trữ theo quy định. Hồ sơ gốc hoạt động trên phải sẵn sàng cung cấp cho cơ quan có thẩm quyền khi được yêu cầu.

Ngoài ra, tổ chức thực hiện hoạt động quan trắc tại hiện trường phải thực hiện các yêu cầu về bảo đảm chất lượng và kiểm soát chất lượng như: Người được giao thực hiện quan trắc hiện trường phải được đào tạo với chuyên ngành phù hợp với công việc được giao; Hồ sơ, tài liệu, trang thiết bị, dụng cụ, hóa chất và chất chuẩn, phương tiện vận chuyển, an toàn bảo hộ lao động phải được chuẩn bị đầy đủ; Thực hiện lấy mẫu theo phương pháp phù hợp;…

Thực hiện Quy chế làm việc của UBND thành phố, Văn phòng UBND thành phố chuyển Thông tư 10/2021/TT-BTNMT đến Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện và các cơ quan đơn vị liên quan triển khai thực hiện. Các đơn vị truy cập vào Cổng Thông tin điện tử của Bộ Tài nguyên và Môi trường để tra cứu Thông tư 10/2021/TT-BTNMT.

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TP

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác