Quản lý chó nuôi và xử lý tình trạng chó thả rông trên địa bàn
Đăng ngày 19-07-2021 10:07, Lượt xem: 767

Ngày 19-7, UBND thành phố ban hành văn bản số 4469/UBND-SNN về quản lý chó nuôi và xử lý tình trạng chó thả rông trên địa bàn.

Hiện tình trạng nuôi chó thả rông, không đeo rọ mõm, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng còn khá phố biển. Việc nuôi chó không đeo rọ mõm, để chó cắn người, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ, khiến người dân lo lắng và bức xúc, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Nhằm chấn chỉnh công tác quản lý đàn chó nuôi trên địa bàn, tăng cường công tác phòng, chống bệnh dại, góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, UBND thành phố yêu cầu UBND các quận huyện tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc thực hiện các quy định về quản lý chó nuôi, phòng chống bệnh dại, giữ vệ sinh môi trường trong việc nuôi chó.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tập huấn kỹ năng bắt chó thả rông cho thành viên của tổ/ đội bắt chó thả rông của các địa phương, hướng dẫn cho các địa phương trạng bị các vật dụng, công cụ dùng để bắt giữ chó thả rông. Đồng thời, tuyên truyền thực hiện quy định quản lý chó nuôi, phòng chống bệnh dại, vệ sinh môi trường, xử lý vi phạm hành chính đối với chủ vật nuôi. Sở Y tế hướng dẫn các thành viên của tổ, đội bắt chó thả rông về điều trị dự phòng sau phơi nhiễm cho người bị chó cắn; tổ chức tiêm vaccine phòng bệnh dại cho các thành viên của tổ/ đội bắt chó thả rông.

Cùng ngày, UBND thành phố ban hành văn bản số 4468/UBND-SNN liên quan đến địa điểm nuôi nhốt chó thả rông. Theo đó, thống nhất địa điểm nuôi nhốt chó thả rông bị bắt giữ của 6 quận tại Trạm Kiểm dịch động vật Kim Liên. Riêng đối với địa bàn huyện Hòa Vang, giao UBND huyện Hòa Vang bố trí địa điểm nuôi nhốt chó thả rông bị bắt giữ.

THÙY LINH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác