Mua chứng minh nhân dân giả, mở hàng loạt tài khoản ngân hàng để lừa đảo
Đăng ngày 09-07-2021 08:46, Lượt xem: 1958

Ngày 8-7, đội Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao thuộc phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Đà Nẵng thực hiện quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Đức Danh (SN 1984, trú huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) để điều tra về hành vi sử dụng chứng minh nhân dân giả để mở hàng loạt tài khoản ngân hàng với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, Trần Đức Danh sử dụng zalo mang tên “Thế Hiển” tham gia vào hội nhóm “Nhóm làm giấy tờ uy tín” trên mạng xã hội từ tháng 5-2020.

Đến đầu tháng 4-2021, Danh nảy sinh ý định làm CMND giả để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật nên đã đặt một người cũng là thành viên trong nhóm làm 5 giấy chứng minh nhân dân giả tên người khác nhưng dán ảnh của Danh do Công an tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh và Đồng Nai cấp với giá từ 800 nghìn đến 1 triệu đồng. Ngoài ra, Danh còn đặt mua 30 sim Viettel đã được kích hoạt sẵn từ người này với mục đích lừa đảo.

Sau khi có được 5 chứng minh nhân dân giả, Danh đăng ký mở 15 tài khoản các ngân hàng khác nhau và dùng các số điện thoại Viettel đã mua để đăng ký làm số điện thoại nhận tin báo của các tài khoản ngân hàng.

Sau khi mở các tài khoản ngân hàng, Danh tải và đăng nhập vào các ứng dụng vay tiền trực tuyến trên mạng internet và dùng các loại giấy tờ giả này đăng ký hồ sơ vay tiền với mục đích nếu vay thành công và được giải ngân thì sau khi lấy tiền sẽ vứt toàn bộ tài liệu nhằm trốn tránh việc phải trả tiền vay.

Tuy nhiên Danh chưa kịp đăng ký vào các App vay tiền trực tuyến thì bị lực lượng Công an phát hiện bắt giữ. Khám xét nơi ở của đối tượng, lực lượng Công an thu giữ thêm được một số tài liệu liên quan đến việc làm chứng minh nhân dân giả.

Căn cứ tài liệu điều tra và các chứng cứ thu thập được, Cơ quan Công an đã tạm giam 4 tháng đối với Trần Đức Danh để điều tra làm rõ sự việc và tiếp tục đấu tranh mở rộng án.

THANH BÌNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác