Liên Chiểu với công tác tuyên truyền bầu cử trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19
Đăng ngày 16-05-2021 15:13, Lượt xem: 471

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, công tác tuyên truyền về bầu cử gặp rất nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, quận Liên Chiểu đã đẩy mạnh, đa dạng hoá các kênh tuyên truyền.

Tại khu vực tổ 127 phường Hoà Minh (quận Liên Chiểu), nơi đang tạm thời bị phong toả do có 5 ca nhiễm COVID-19, nhằm tạo điều kiện cho bà con nhân dân khu vực này tiếp cận các thông tin về bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, các tờ gấp cung cấp thông tin đầy đủ về bầu cử đã được lực lượng chức năng chuyển đến các hộ, để cử tri có thời gian nghiên cứu, tìm hiểu. Cùng với đó, thẻ cử tri theo danh sách khu vực bỏ phiếu cũng đã được chuẩn bị sẵn để chuyển đến từng hộ dân.

Hiện, các phương án bỏ phiếu đối với các khu vực đang bị cách ly, phong toả cứng, phong toả mềm đã được Quận ủy chỉ đạo UBND quận và các phường chuẩn bị sẵn sàng, nhằm đảm bảo ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng quy định. Ông Phan Tấn Cả (Tổ trưởng Tổ COVID cộng đồng KĐT Phước Lý, thành viên Tổ bầu cử 16 P. Hòa Minh, quận Liên Chiểu) cho biết: “Công tác tuyên truyền bầu cử được Tổ bầu cử 16 chúng tôi tuyên truyền cho bà con từ khi có chủ trương đến giờ. Hiện trong khu vực cách ly có 128 hộ, bà con không thể ra ngoài để đến các điểm niêm yết tìm hiểu thông tin, vì vậy việc các cấp cung cấp tờ gấp tuyên truyền là hết sức hợp lý và kịp thời trong hoàn cảnh hiện nay ở khu dân cư”.


Chủ nhà trọ phát tờ gấp về tuyên truyền bầu cử cho công nhân

Bên cạnh các khu vực đang tạm thời bị cách ly, phong toả, 15.000 tờ gấp cung cấp cụ thể các thông tin về bầu cử như các địa điểm bỏ phiếu của từng phường, danh sách người ứng cử đại biểu quốc hội, đại biểu HĐND, cùng cách thức bầu cử, thông điệp 5K khi đi bầu… đã được quận Liên Chiểu nhanh chóng chuyển đến đông đảo cử tri trên địa bàn quận, trong đó, tập trung đến các đối tượng như sinh viên, công nhân, nhằm đảm bảo cử tri nắm bắt được các thông tin về bầu cử một cách chính xác nhất, nhất là trong bối cảnh mà hoạt động vận động bầu cử, mạn đàm tiểu sử và chương trình hành động của đại biểu tham gia ứng cử gặp khó khăn do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Ông Nguyễn Văn Trung - Chủ tịch UBMTTQVN phường Hoà Khánh Bắc chia sẻ: Mặt trận phường triển khai các hình thức tuyên truyền, vận động để cử tri nắm được các thông tin bầu cử. Đặc biệt, chỉ đạo Ban công tác mặt trận các khu dân cư đi từng ngõ, gõ từng nhà thông tin cụ thể về cuộc bầu cử này cho cử tri biết để thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của công dân”.

Theo bà Phạm Thị Hồng Hạnh, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN quận Liên Chiểu: “Có thể nói khó khăn nhất hiện nay là việc tổ chức các hoạt động tiếp xúc cử tri, mạn đàm tiểu sử vì mình không thể tổ chức trên các diễn đàn với đông đảo cử tri tham gia được. Trong bối cảnh đó, Mặt trận quận phối hợp Ban Tuyên giáo Quận ủy, phòng Nội vụ quận và Đoàn TNCSHCM quận ban hành 15.000 tờ gấp và các tờ rơi với đầy đủ thông tin về cuộc bầu cử, về tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên này đến với cử tri một cách rộng rãi”.


Phát tờ gấp về tuyên truyền bầu cử tại 127 Hòa Minh

Bên cạnh đó, các địa phương cũng đã chủ động xây dựng tờ gấp, tờ rơi với nội dung 7 biết, 4 cần gửi cho các hộ dân, nhất là đối tượng công nhân, sinh viên trên địa bàn. Các hội, đoàn thể thường xuyên tuyên truyền lưu động bằng hình thức sử dụng lao kẹo kéo đi từng kiệt, hẻm để nâng cao chất lượng tuyên truyền về bầu cử kết hợp phòng chống dịch.

QUANG THẮNG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác