Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại khu vực bến xe, bến tàu và trên các phương tiện giao thông công cộng
Đăng ngày 12-05-2021 13:04, Lượt xem: 319

Ngày 11-5, Sở Giao thông vận tải ban hành văn bản số 2100/SGTVT-QLVTPTNL yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Thanh tra Sở Giao thông vận tải phối hợp các lực lượng chức năng kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các khu vực tập trung đông người như bến xe, bến tàu… và trên các phương tiện giao thông công cộng.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị tiếp tục siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải, yêu cầu thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế”; Lưu ý việc đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng; duy trì khoảng cách an toàn theo quy định. Tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; tăng cường tổ chức các cuộc họp trực tuyến phù hợp với điều kiện của cơ quan, đơn vị. Hạn chế việc di chuyển giữa các địa phương, nhất là ở các địa bàn có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh COVID-19.

Các tổ chức Hội, Hiệp hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến đến hội viên thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định, biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GTVT, UBND và Sở GTVT thành phố Đà Nẵng. Không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong quá trình thực hiện các hoạt động vận tải, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác.

Các đơn vị quản lý và khai thác bến xe; các đơn vị kinh doanh vận tải khách theo tuyến cố định, xe buýt, xe taxi thường xuyên tự đánh giá và cập nhật thông tin (2 lần/tuần) lên hệ thống An toàn COVID-19 https://antoancovid.vn/  theo hướng dẫn của Sở GTVT Đà Nẵng tại Công văn số 159/SGTVT-QLVTPTNL ngày 14/01/2021 và Công văn số 2012/SGTVT-QLVTPTNL ngày 06/5/2021. Mọi khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện đề nghị liên hệ bộ phận hỗ trợ người dùng của Bộ Giao thông vận tải qua tổng đài 19000318, email: bophanhotro@mt.gov.vn.

Các đơn vị đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, sử dụng mã QR Code cho đơn vị mình tại địa chỉ https://tokhaiyte.vn (bao gồm các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cảng vụ, đơn vị kinh doanh vận tải khách công cộng,…) Các đơn vị thực hiện việc in và dán hướng dẫn khai báo y tế bằng QR Code ở vị trí phù hợp tại đơn vị mình (nơi đông người ra vào, bảo đảm kiểm soát được). Đồng thời thực hiện kiểm soát vào và ra cơ quan, đơn vị hàng ngày đối với khách đến và đi thông qua mã QR Code khi sử dụng một trong các phần mềm: Tờ khai y tế, NCOVI, Bluezone.

Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị cơ quan, đơn vị liên hệ bộ phận kỹ thuật để được hướng dẫn giải quyết (đầu mối phần mềm Tờ khai y tế: Lưu Thế Anh – sđt: 0974328879 và Nguyễn Bá Hùng – sđt: 0915211112; về quy trình thực hiện và nội dung khai báo cho người nhập cảnh: Hoàng Văn Ngọc – sđt: 0912910428).

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác