Các cơ sở lưu trú du lịch chỉ được kinh doanh dịch vụ lưu trú và phục vụ ăn uống tại phòng cho khách
Đăng ngày 07-05-2021 22:11, Lượt xem: 1207

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố Đà Nẵng tại Công văn số 2707/UBND-KGVX ngày 06/5/2021 về việc tiếp tục dừng dịch vụ để phòng, chống dịch COVID-19, Sở Du lịch vừa có văn bản gửi giám đốc các cơ sở lưu trú du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn tuân thủ nghiêm các hướng dẫn, yêu cầu của Bộ Y tế và chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch và các cơ quan liên quan về việc phòng chống dịch.

Theo đó, các cơ sở lưu trú du lịch chỉ được kinh doanh dịch vụ lưu trú và phục vụ ăn uống tại phòng cho khách. Trước khi hoạt động cơ sở lưu trú phải nộp cam kết theo mẫu tại Quyết định số 163/QĐ-SDL ngày 22/9/2020 của Sở Du lịch. Nghiêm cấm tổ chức tập trung ăn uống tại chỗ dưới mọi hình thức trong khu vực nhà hàng, quầy bar hay các khu vực công cộng như phòng lưu trú, sảnh lễ tân, phòng hội nghị, hồ bơi. 

Kể từ 12h00 ngày 07/5/2021 cho đến khi có thông báo mới, tạm dừng hoạt động tại các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống; chỉ được bán hàng cho khách mang đi, đặt hàng và bán hàng qua mạng, giao hàng tận nơi cho khách hàng; nghiêm cấm phục vụ khách tại chỗ.

Giám đốc các cơ sở lưu trú du lịch, khu điểm du lịch chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan trong công tác phòng chống dịch COVID-19 trong quá trình đón và phục vụ khách tại đơn vị.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác