Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động lữ hành, vận chuyển du lịch
Đăng ngày 05-05-2021 13:04, Lượt xem: 838

Thực hiện Công văn số 2581/UBND-KGVX ngày 03/5/2021 của UBND thành phố về tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19; Sở Du lịch vừa có văn bản đề nghị Hiệp hội Du lịch và các Hội thành viên tăng cường tuyên truyền, giám sát các hội viên, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện các quy định về an toàn phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, thống kê số lượng các dịch vụ hoàn, hủy, thiệt hại của doanh nghiệp, báo cáo Sở Du lịch trước ngày 09/5/2021.

Các đơn vị phối hợp Sở Du lịch cung cấp thông tin liên quan các đoàn khách đến hoặc đi qua các vùng dịch để phục vụ công tác truy vết, phòng chống dịch. Hỗ trợ giải quyết thủ tục hoàn, hủy dịch vụ do ảnh hưởng dịch COVID-19, đảm bảo hài hòa quyền lợi của du khách và doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, vận chuyển du lịch thực hiện nghiêm túc Hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19 đối với các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn thành phố Đà Nẵng ban hành tại Quyết định số 162/QĐ-SDL ngày 22/9/2020 của Sở Du lịch. Yêu cầu du khách tuân thủ thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế: luôn đeo khẩu trang tại nơi công cộng, trong toàn bộ hành trình tham quan du lịch; giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc, tập trung nơi đông người; thường xuyên sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn. Cài đặt và bật ứng dụng truy vết, ứng dụng khai báo y tế: NCOVI, Blue Zone.

Đặc biệt, yêu cầu hướng dẫn viên, nhân viên lái xe, lái tàu và nhân viên phục vụ trên xe, tàu du lịch thủy nội địa nghiêm túc thực hiện đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn trong quá trình phục vụ khách du lịch. Có trách nhiệm giám sát chặt chẽ tình trạng sức khỏe của du khách, kịp thời báo cáo cơ quan chức năng khi phát hiện các trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm COVID-19 hoặc các trường hợp trở về từ vùng có dịch.

Chủ động rà soát, lưu trữ thông tin khách, trường hợp có khách trở về hoặc đi qua các địa phương đang có dịch hoặc có liên quan đến bệnh nhân, những địa điểm, các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân phải báo cáo ngay cơ quan y tế địa phương và Sở Du lịch để được hướng dẫn, kịp thời áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp.

Không tổ chức các đoàn khách du lịch đến khu vực đang có dịch và các khu vực, địa điểm có người về cần áp dụng biện pháp cách ly phòng, chống dịch COVID-19 theo văn bản cập nhật của ngành y tế. Thực hiện vệ sinh, khử trùng toàn bộ phương tiện vận chuyển trước và sau khi phục vụ khách, đo thân nhiệt, trang bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và thường xuyên nhắc nhở du khách sử dụng khẩu trang trong toàn bộ hành trình.

Từ 0 giờ 00 phút ngày 04/5/2021, thành phố Đà Nẵng đã tạm dừng một số hoạt động sau đây đến khi có thông báo mới, bao gồm các hoạt động lễ hội văn hóa, thể thao, tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, các sự kiện biểu diễn nghệ thuật. Hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, quán bar-pub, vũ trường, karaoke, mát-xa, trò chơi điện tử, rạp phim, casino, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng; hoạt động khu phố đi bộ, chợ đêm. Tổ chức ăn, uống tập thể (Đám hiếu, đám hỷ, tiệc liên hoan, tân gia…) tập trung quá 30 người (Khuyến khích người dân tổ chức đơn giản, gọn, không tập trung đông người). Hoạt động thể dục, thể thao, thể hình tại phòng tập gym, yoga, bida; hoạt động thể thao trong nhà; hoạt động thể thao, võ thuật có tiếp xúc trực tiếp; hoạt động tắm biển.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác