Phát động cuộc thi “Thiết kế mô hình check-in du lịch Đà Nẵng”
Đăng ngày 09-04-2021 10:18, Lượt xem: 892

Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố vừa phát động cuộc thi "Thiết kế mô hình check-in du lịch Đà Nẵng" diễn ra từ ngày 8/4 – 8/6 dành cho các đối tượng thuộc các hội kiến trúc sư, hội mỹ thuật, sinh viên kiến trúc, mỹ thuật, đồ họa tại các trường đại học, cao đẳng và một số đối tượng khác.

Cuộc thi "Thiết kế mô hình check-in du lịch Đà Nẵng" được tổ chức với mong muốn tìm kiếm, lựa chọn ý tưởng thiết kế tốt nhất cho việc xây dựng mô hình du lịch Đà Nẵng, tạo thêm điểm nhấn cho du lịch, phục vụ nhu cầu chụp ảnh check in của du khách; đồng thời tạo khả năng cạnh tranh điểm đến thông qua sự độc đáo về kiến trúc và thẩm mỹ.

Dựa trên thông tin về du lịch Đà Nẵng, người dự thi có thể chọn lựa bất cứ góc độ nào để xây dựng ý tưởng, thiết kế mô hình và lựa chọn vị trí. Cụ thể như tuyến biển Đà Nẵng từ biển Mân Thái đến biển Non Nước, Bán đảo Sơn Trà, hai bờ Sông Hàn, các khu du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng: Hòa Bắc, Tà Lang, Suối Hoa, đèo Hải Vân…hoặc ý  tưởng cũng có thể phát triển tại các không gian công cộng khác của thành phố do tác giả đề xuất. Một điểm checkin mới thật sự độc đáo cùng câu chuyện thú vị sẽ giúp thu hút khách du lịch, đặc biệt khách du lịch nội địa, tăng nhận diện thương hiệu du lịch của thành phố Đà Nẵng, tạo khả năng cạnh tranh tốt hơn cho điểm đến.

Tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng với 11 giải thưởng bao gồm tiền mặt và các dịch vụ trải nghiệm du lịch hấp dẫn tại Đà Nẵng. Các tác phẩm đạt giải phải đảm bảo sự sáng tạo và tính nghệ thuật trong thiết kế; đồng thời tôn vinh những giá trị tạo nên một thành phố Đà Nẵng năng động, sáng tạo, hiện đại, có sức hút. Ngoài ra giải pháp thiết kế phải có tính khả thi cao, dễ hiện thực hóa thi công bằng những nguyên vật liệu có sẵn và chịu được tác động của tự nhiên, đặc biệt là môi trường biển, tiết kiệm kinh phí để triển khai thực hiện.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác