Mèo mả gà đồng lừa nhau
Đăng ngày 26-03-2021 14:28, Lượt xem: 425

Ngày 26-3, Viện kiểm sát nhân dân quận Sơn Trà phê chuẩn lệnh khởi tố bị can đối với nhóm thanh niên gây ra vụ “Cướp tài sản” tại địa bàn phường An Hải Tây.

Theo tài liệu điều tra, vào ngày 23-3, Công an phường An Hải Tây, quận Sơn Trà tiếp nhận tin báo của Hồ Bỉnh Khiêm (SN 2002, trú tại tổ 33 phường Mân Thái, quận Sơn Trà) về việc bị một nhóm người đuổi đánh và lấy đi chiếc xe máy của mình.

Xác định đây là vụ việc nghiêm trọng về hành vi “chiếm đoạt tài sản” của các đối tượng rất manh động và liều lĩnh làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Sau khi tiếp nhận thông tin của bị hại và nghiên cứu lơi khai của bị hại, Công an phường An Hải Tây đã phối hợp Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Sơn Trà đã tiến hành chia thành nhiều tổ công tác rà soát, truy tìm đối tượng theo đặc điểm nhân dạng do người bị hại cung cấp. Mặt khác liên hệ các nhà dân gần đó để trích xuất camera an ninh với mục đích nhanh chóng làm rõ đối tượng.

Sau 8 giờ truy xét, lực lượng Công an đã đưa một đối tượng nghi vấn có đặc điểm như Khiêm cung cấp là mặc đồ đồng phục của hãng shipper NOW và được một đối tượng trong nhóm gọi tên là “Xị” vào tầm ngắm của mình. Qua sàng lọc xác minh có đối tượng Nguyễn Tiến Sang (SN1995, trú 11 An Trung 6, phường An Hải Tây) - tên thường gọi là Xị) về làm việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ đối tượng Sang đã phải thành khẩn khai báo toàn bộ sự việc.

Theo lời khai của Sang, vào khoảng 17 giờ ngày 23-3, Lê Ngân Giang (SN 1996, trú tại 35 An Trung 7, phường An Hải Tây) liên hệ với Hồ Bỉnh Khiêm để đặt mua ma tuý tổng hợp để về karaoke bay lắc. Mặc dù trong tay không có ma tuý theo yêu cầu của Giang, nhưng Khiêm vẫn nhận lời giao dịch. Khiêm sử dụng 04 viên thuốc tây để giả làm thuốc lắc; sử dụng đường phèn giả làm ma tuý đá để giao cho Giang lấy số tiền 1.780.000 đồng.

Sau đó, Giang rủ Nguyễn Tiến Sang; Lương Hoài Bảo (SN 1997, trú tổ 35); Nguyễn Văn Huy (SN 1997, trú tổ 2) và Đặng Văn Cường (SN 1995, trú tổ 35) đều ở phường An Hải Tây đến quán karaoke Bom Bom (phường An Hải Bắc) để sử dụng ma tuý. Tại đây, Giang phát hiện ma tuý mua của Khiêm là hàng giả, Giang gọi cho Khiêm nhiều lần nhưng không được. Lúc này Giang nhờ bạn liên hệ với Khiêm, hẹn đến đường Võ Văn Dũng, phường An Hải Tây để giải quyết.

Nhóm của Giang chờ sẵn ở đây đợi Khiêm đến. Tại đây, khi Khiêm đi xe máy đến thì giữa Bảo và Khiêm có lời qua tiếng lại, Bảo dùng tay tát trúng 1 cái vào mặt Khiêm, đồng thời Giang và Sang cũng xông vào dùng tay đánh Khiêm nhưng không trúng. Bị đánh khiến cơn giận nổi lên, Khiêm lấy trong túi áo khoác ra 01 con dao bấm, dài khoảng 25cm, màu đen, chém làm Bảo rách áo một đoạn ở sau lưng, nhưng không bị thương tích gì.

Sau đó, Sang đuổi đánh Khiêm, Khiêm vứt xe máy bỏ chạy. Cả nhóm đối tượng đưa xe máy, nhãn hiệu Wave RSX, màu đỏ-đen, BKS: 43E1-604.37 của Khiêm về trước nhà sách Sông Hàn đường Trần Quang Diệu phường An Hải Tây và mở cốp xe máy lấy số tiền là 1.780.000 đồng. Sau đó nhóm này lấy xe máy của Khiêm đem gởi tại bãi giữ xe của Bệnh viện Sơn Trà cất giấu rồi bỏ trốn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với năm đối tượng về hành vi “ Cướp tài sản”, bắt tạm giam bốn đối tượng Giang, Sang, Bảo, Cường; cho tại ngoại đối tượng Huy. Riêng đối với Hồ Bình Khiêm, tuy là bị hại của vụ việc nhưng xác định Khiêm dương tính với ma tuý nên Công an phường An Hải Tây đã lập hồ sơ đưa đối tượng tập trung cai nghiện tại Trung tâm xã hội Bàu Bàng.

THANH BÌNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác