Bắt đối tượng lừa đảo tiền vé máy bay về nước trong mùa Covid-19
Đăng ngày 19-03-2021 08:57, Lượt xem: 440

Từng là nạn nhân của việc bị lừa đảo qua mạng xã hội, 1 nữ đối tượng đã dùng chính những gì mình bị lừa để đi lừa lại người khác, chiếm đoạt số tiền lên đến hơn 1 tỷ đồng. Ngày 18-3, đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Thanh Khê vừa phá chuyên án và làm rõ đối tượng Lê Thị Thơ (24 tuổi, trú tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cụ thể, vào thời điểm trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Công an quận nhận được thông tin của 1 người dân trú phường Chính Gián (quận Thanh Khê) về việc bị lừa đảo lấy mất số tiền 70 triệu đồng cho 1 vé máy bay nhân đạo nhập cảnh về nước cho người thân trong mùa dịch Covid-19.

Nhận thấy đây là thủ đoạn tinh vi, chuyên nghiệp, số tiền bị mất lớn, Công an quận tiến hành xác lập chuyên án, truy tìm tung tích của kẻ lừa đảo. Áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận đã phát hiện được Thơ tại quê nhà.

Vốn là người lao động tại Hàn Quốc, Thơ nắm bắt tâm lý muốn về nước của các bị hại, lập nhiều tài khoản facebook ảo tạo dựng lòng tin với lý do bản thân quen biết với Đại sứ quán Việt Nam có khả năng cung cấp vé máy bay của các chuyến bay nhân đạo.

Qua làm việc, Thơ thừa nhận không quen biết bất cứ ai, nhận tiền của nhiều người và cắt đứt mọi liên lạc ngay sau khi tiền về tài khoản.

Công an quận Thanh Khê hiện đang điều tra mở rộng, làm rõ các bị hại có liên quan.

NGŨ HÀNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác