Làm rõ đối tượng trộm cắp tài sản của người nước ngoài
Đăng ngày 19-03-2021 01:39, Lượt xem: 433

Lợi dụng việc ở ghép với nhiều khách nước ngoài trong các homestay trên địa bàn quận Hải Châu, 1 thanh niên đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản của các du khách, rồi nhanh chóng tẩu thoát. Ngày 18-3, đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Hải Châu vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam với đối tượng Nguyễn Thanh Tùng (27 tuổi, trú tỉnh Bình Dương) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, Tùng vốn là nhân viên của 1 cơ sở vui chơi về đêm trên địa bàn quận Hải Châu nhưng vì dịch bệnh Covid-19 nên về lại quê nhà. Khi trở lại Đà Nẵng vào giữa tháng 3, Tùng nảy sinh ý định thuê trọ trong các homestay có người nước ngoài, lợi dụng việc ở chung và những người khách cùng trọ không ở nhà, Tùng đã trộm cắp tài sản phần lớn là tiền ngoại tệ và Việt Nam đồng rồi nhanh chóng trả phòng, tẩu thoát.

Đáng nói hơn, Tùng dùng giấy tờ giả của một người khác thuê trọ ở các homestay và khách sạn, để không ai truy lùng được tung tích của mình sau khi trộm cắp. Ngày 16-3, khi Tùng vừa từ Huế về Đà Nẵng thì bị phát hiện, bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, Tùng thừa nhận đã thực hiện 3 vụ trộm cắp tại các homestay trên địa bàn quận Hải Châu lấy tiền tiêu xài cá nhân. Vật chứng thu giữ gồm 11 triệu đồng, 100 USD và nhiều ngoại tệ khác.

NHẬT THÀNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác