Trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và chủ trương nghiên cứu đầu tư cho 7 dự án
Đăng ngày 23-02-2021 20:59, Lượt xem: 1183

Chiều 23-2, UBND thành phố tổ chức lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và Chủ trương nghiên cứu đầu tư cho 7 dự án đầu tư vào khu công nghệ cao (CNC) và các khu công nghiệp (KCN) Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư gần 285 triệu USD. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tham dự buổi lễ.

Theo đó, có 03 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đến từ 02 thị trường trọng điểm thu hút đầu tư của thành phố là Hoa Kỳ, Nhật Bản. Cụ thể, dự án Nhà máy sản xuất vật liệu bán dẫn United States Enterprise (Hoa Kỳ) với vốn đầu tư 110 triệu USD; Trung tâm Nghiên cứu, Phát triển và Sản xuất Fujikin Đà Nẵng của Công ty TNHH Fujikin International (Nhật Bản), với vốn đầu tư 35 triệu USD vào Khu CNC; dự án EPE Packaging Việt Nam tại Đà Nẵng (Nhật Bản) vào KCN Hòa Khánh mở rộng với vốn đầu tư 300.000 USD.

Ngoài ra, còn có 03 dự án trong nước đầu tư vào KCN Hòa Khánh và KCN Hòa Khánh mở rộng với tổng vốn đăng ký đầu tư là 73,4 tỷ đồng (gần 3,2 triệu USD) và Chủ trương nghiên cứu đầu tư cho Arevo Inc. (Hoa Kỳ) để đầu tư dự án Nhà máy sản xuất máy in 3D, dịch vụ phần mềm, giải pháp thiết kế, sản xuất vật liệu và sản phẩm composite sợi carbon in 3D với tổng vốn đầu tư là 135 triệu USD vào Khu CNC.

Trưởng Ban quản lý Khu CNC và các KCN Đà Nẵng cho biết, các dự án đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng đều là các dự án sản xuất và nghiên cứu các sản phẩm công nghệ cao, tạo giá trị gia tăng cao, ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại, tiên tiến. Sau khi được triển khai sẽ tạo những chuyển biến tích cực về thu hút các dự án về công nghệ cao đến thành phố Đà Nẵng.


Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh (thứ 4 từ trái sang) trao 6 giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và 1 chủ trương nghiên cứu đầu tư cho các doanh nghiệp

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh  cho biết, với mục tiêu phát triển Khu CNC Đà Nẵng trở thành hạt nhân của khu vực Tây Bắc thành phố, làm động lực thúc đẩy sự phát triển khoa học công nghệ và trung tâm khoa học công nghệ lớn của thành phố và khu vực, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội, thời gian qua, Đà Nẵng đã tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng kỹ thuật cũng như xây dựng, đề xuất và ban hành chính sách ưu đãi thu hút đầu tư vào Khu CNC Đà Nẵng. Qua xúc tiến và kêu gọi đã có nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đã quyết định đầu tư vào Khu CNC và các KCN trên địa bàn thành phố.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh ghi nhận quyết tâm đầu tư cũng như thu hút đầu tư tại Khu CNC và các KCN tại Đà Nẵng, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid – 19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới.

“Tôi đề nghị các nhà đầu tư tiếp tục cùng thành phố để sớm triển khai và đưa dự án đi vào hoạt động theo đúng kế hoạch và tiến độ, đồng thời hỗ trợ thành phố trong việc giới thiệu các nhà đầu tư, là bạn bè, đối tác đến nghiên cứu, đầu tư tại Đà Nẵng trong thời gian đến. Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và hỗ trợ hết mình để các nhà đầu tư chân chính triển khai các hoạt động nghiên cứu đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh.

Dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh trao chủ trương điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển các KCN trên địa bàn thành phố Đà Nẵng của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 158/TTg-CN ngày 04/02/2021 cho Ban Quản lý Khu CNC và các KCN Đà Nẵng.

Việc phê duyệt Đề án điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển các KCN trên địa bàn thành phố Đà Nẵng là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, là cơ sở để triển khai công tác lựa chọn nhà đầu tư hạ tầng kỹ thuật các KCN mới (Hòa Cầm – giai đoạn 2, Hòa Ninh và Hòa Nhơn) và hoàn thành việc chuyển đổi Khu phụ trợ dự án Khu CNC Đà Nẵng thành KCN hỗ trợ Khu CNC Đà Nẵng.

KCN hỗ trợ Khu CNC Đà Nẵng sẽ tạo động lực thu hút, đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ của thành phố Đà Nẵng, góp phần triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị, Chương trình số 36-CTr/TU ngày 13/01/2020 của Thành uỷ Đà Nẵng về Chuyên đề “Phát triển công nghiệp CNC, xây dựng Đà Nẵng thành trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tầm quốc gia, là khu đô thị sáng tạo – khoa học – công nghệ đạt đẳng cấp quốc tế, có sức cạnh tranh cao” và Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 30/10/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy về phát triển công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

NGUYÊN THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác