Triển khai thực hiện Thông tư 30/2020/TT-BCT của Bộ Công Thương 
Đăng ngày 21-12-2020 03:28, Lượt xem: 36

Văn phòng Đoàn Đại biểu quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố vừa ban hành Công văn số 4080/VP-KTTC về việc triển khai thực hiện Thông tư 30/2020/TT-BCT của Bộ Công Thương 

Ngày 26/11/2020, Bộ Công Thương ban hành Thông tư 30/2020/TT-BCT về việc hướng dẫn thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên minh châu Âu về phòng vệ thương mại.

Theo đó, thuế chống bán phá giá hoặc thuế chống trợ cấp không được cao hơn biên độ phá giá hoặc mức trợ cấp. Căn cứ vào kết luận của Cơ quan điều tra, Bộ Công Thương sẽ xem xét áp dụng mức thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp thấp hơn biên độ phá giá hoặc mức trợ cấp nếu mức thuế thấp hơn này đủ để loại bỏ thiệt hại cho ngành sản xuất trong nước.

Ngoài ra, thời hạn áp dụng biện pháp tự vệ song phương tối đa là 02 năm. Trong trường hợp Cơ quan điều tra kết luận rằng cần tiếp tục áp dụng biện pháp tự vệ song phương để ngăn chặn hoặc khắc phục thiệt hại nghiêm trọng và tạo thuận lợi cho việc điều chỉnh của ngành sản xuất trong nước, thời hạn áp dụng có thể được kéo dài thêm tối 02 năm và biện pháp tự vệ song phương được nới lỏng dần trong suốt quá trình áp dụng biện pháp.

Bên cạnh đó, các biện pháp tự vệ song phương được áp dụng gồm: Đình chỉ việc tiếp tục giảm thuế suất thuế nhập khẩu theo quy định của Hiệp định; Tăng thuế suất thuế nhập khẩu đối với hàng hóa đó nhưng không vượt quá thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi có hiệu lực tại thời điểm áp dụng biện pháp này hoặc thuế suất thuế nhập khẩu cơ sở được quy định tại các biểu thuế.

Thông tư có hiệu lực kể từ ngày 11/01/2021.

Chi tiết Thông tư 30/2020/TT-BCT được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Công Thương : https://www.moit.gov.vn/

Văn phòng Đoàn Đại biểu quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố thông báo đến các cơ quan, đơn vị biết và thực hiện các nhiệm vụ liên quan theo thẩm quyền.

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TP

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác