Hoạt động của lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 42
Đăng ngày 20-10-2020 01:28, Lượt xem: 389

 Thăm, chúc mừng các Tập đoàn; Tổng Công ty; Doanh nghiệp nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam, chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn do mưa lũ. Gặp mặt nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận, dự lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội thảo đóng góp ý kiến thực hiện thí điểm mô hình tổ chức chính quyền đô thị.Kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố, tiếp Đại sứ Indonesia tại Việt Nam, thăm các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông, thăm và hỗ trợ gia đình cán bộ hy sinh trên đường đi làm nhiệm vụ tại tỉnh Thừa Thiên Huế là những hoạt động nổi bật của lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 42 (Từ ngày 12/10/2020 đến ngày 17/10/2020)

- Nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam, sáng 13-10, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đến thăm và chúc mừng Công ty CP Tập đoàn Mặt trời (Tập đoàn Sun Group) và Công ty Xăng dầu khu vực V. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

+Tại Tập đoàn Sun Group, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ghi nhận vai trò, đóng góp của Tập đoàn đối với sự phát triển của thành phố. Đặc biệt là trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, Sun Group đã chung tay, đồng hành cùng thành phố trong công tác phòng chống dịch . Đồng thời chia sẻ những khó khăn của Tập đoàn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng khẳng định..“Thành phố sẽ luôn đồng hành, chia sẻ, tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp vượt qua khó khăn tiếp tục phát triển”. Đến thăm Công ty Xăng dầu khu vực V, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao những kết quả công ty đạt được trong thời gian qua dù gặp không ít khó khăn do dịch Covid-19. Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Văn Quảng mong muốn Công ty tiếp tục phát huy vai trò, làm tốt các nhiệm vụ cả trong hoạt động kinh doanh và trong công tác xây dựng Đảng.

- Ngày 13-10, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đến thăm và động viên tập thể lãnh đạo, nhân viên Công ty TNHH Mabuchi Motor Đà Nẵng và Công ty CP Seatecco nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam.

+Tại Công ty TNHH Mabuchi Motor Đà Nẵng, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đánh giá cao những đóng góp của doanh nghiệp Nhật Bản trong sự tăng trưởng kinh tế của thành phố. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc của thành phố đến Công ty TNHH Mabuchi Motor Đà Nẵng – cánh chim đầu đàn trong số các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin và công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn thành phố. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ khẳng định chính quyền thành phố sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Mabuchi Motor Đà Nẵng, đồng thời mong muốn công ty sẽ tiếp tục nâng cao năng suất lao động, ứng dụng kỹ thuật mới, mở rộng sản xuất cũng như thực hiện các dự án hợp tác đào tạo nguồn nhân lực trên địa bàn trong việc tiếp cận với công nghệ, máy móc, thiết bị...

+Tại Công ty CP Seatecco, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tặng hoa chúc mừng doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10. Đồng thời, lắng nghe chia sẻ của doanh nghiệp về tình hình sản xuất kinh doanh cũng như đời sống, việc làm của người lao động.Thay mặt chính quyền thành phố, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ chúc doanh nghiệp ngày càng mở rộng quy mô, phát triển sản xuất, khắc phục khó khăn, tạo đà cho giai đoạn phát triển mới, bảo đảm việc làm, phúc lợi của người lao động.

- Ngày 13/10, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung đã đến thăm và Công ty TNHHMTV Điện lực Đà Nẵng, Công ty DAIWA Việt Nam và Tổng Công ty Dệt may Hòa Thọ nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam.

+Tại Công ty TNHHMTV Điện lực Đà Nẵng, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung vui mừng,ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Điện lực Đà Nẵng trong quá trình không ngừng đổi mới, sáng tạo, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu cung cấp điện cho sản xuất, kinh doanh, cùng với các hoạt động đến ơn đáp nghĩa, ủng hộ các gia đình khó khăn, góp phần cải thiện đời sống sinh hoạt của nhân dân thành phố.Tại Công ty DAIWA Việt Nam, Chủ tịch HĐND thành phố chúc mừng những kết quả đạt được của Công ty trong thời gian qua và bày tỏ mong muốn công ty tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, không ngừng lớn mạnh, gặt hái thêm những thành công, góp phần vào sự phát triển của thành phố. Chủ tịch HĐND nhấn mạnh, lãnh đạo thành phố luôn nhất quán chủ trương coi trọng, đồng hành cùng các doanh nghiệp trong quá trình phát triển sản xuất, kinh doanh tại địa phương. Chính quyền thành phố cam kết tiếp tục lắng nghe, chia sẻ cùng doanh nghiệp tiếp tục vượt qua khó khăn, duy trì hoạt động, không để đứt gãy chuỗi cung ứng, phấn đấu hoàn thành mục tiêu kép trong năm 2020 và những năm sau.

+Đến thăm Tổng Công ty Dệt may Hòa Thọ, Chủ tịch HĐND thành phố chúc mừng Chủ tịch HĐQT Công ty, cũng là đại biểu HĐND thành phố ông Nguyễn Quốc Trị nhân ngày Doanh nhân Việt Nam. Chủ tịch HĐND thành phố cho rằng Tổng Công ty Dệt May Hòa Thọ cũng là một đơn vị điển hình về tinh thần không ngừng phấn đấu vượt khó đi lên, sản xuất hiệu quả, đảm bảo chăm lo đời sống người lao động. Trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, Tổng Công ty vẫn nỗ lực đổi mới phương thức quản lý, tìm kiếm nguồn nguyên liệu, phát triển thêm khách hàng để đảm bảo duy trì sản xuất ổn định.

- Sáng 13-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh khi đến thăm, chúc mừng một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam

+Thăm Furama Resort Đà Nẵng,Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh gửi lời chia vui, chúc mừng đến toàn thể cán bộ, công nhân viên công ty nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam, đồng thời đánh giá cao những đóng góp tích cực của Furama Resort Đà Nẵng đối với sự phát triển của ngành du lịch Đà Nẵng những năm qua. Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố, uy tín, thương hiệu của Furama Resort Đà Nẵng đã được khẳng định qua nhiều năm, khi Furama luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chính khách trong và ngoài nước khi đến Đà Nẵng. Đến thăm BRG Da Nang Golf Resort, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh bày tỏ ấn tượng và đánh giá cao sự đầu tư nghiêm túc của Tập đoàn BRG nhằm tạo nên một trong những sân golf đẹp nhất của Việt Nam tại Đà Nẵng, có sức thu hút đối với cả những golf thủ nổi tiếng của thế giới. Phó Chủ tịch UBND thành phố cho rằng, thời gian đến, khi sông Cổ Cò được khơi thông với tuyến du lịch đường sông phát triển sẽ tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho sân golf, đồng thời chính BRG Da Nang Golf Resort sẽ là điểm đến nổi bật, thu hút cho tuyến du lịch đường sông này. Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh cho biết, chính quyền thành phố rất quan tâm, tạo điều kiện, từng bước tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, cũng như mong muốn Tập đoàn BRG quan tâm, tìm hiểu cơ hội đầu tư vào một số dự án trọng điểm sẽ được triển khai trên địa bàn thành phố thời gian đến

- Ngày 13-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đã đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn tại các khu vực trên địa bàn huyện Hòa Vang

+Tại hồ Đồng Nghệ, tranh thủ lúc giảm mưa và lưu lượng nước giảm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chỉ đạo đóng cửa tràn của hồ vào lúc 12 giờ trưa 13-10 để các lực lượng chức năng tìm kiếm người mất tích tại khu vực hạ lưu cửa tràn và đã tìm được thi thể một người dân ở thôn 5, xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang). Theo UBND huyện Hòa Vang, đến chiều 13-10, lũ đã rút gần hết, chỉ còn một số vị trí ở xã Hòa Tiến là còn ngập nhưng cũng đang rút chậm. Khi lũ vừa rút, các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện Hòa Vang đã dọn vệ sinh môi trường, thu gom chất thải..., khắc phục hậu quả mưa lũ. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố cho biết, đến chiều 13-10, toàn bộ 901 hộ dân (3.036 người) ở các nơi sơ tán đã trở về nhà để dọn vệ sinh, khắc phục hậu quả mưa lũ.

- Sáng 14-10, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đến chúc mừng và khen thưởng cho Ban chuyên án của Công an thành phố vì đã có thành tích xuất sắc điều tra, khám phá thành công vụ cá độ bóng đá trên mạng với quy mô lớn

+Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ biểu dương tinh thần đấu tranh phòng, chống tội phạm của Công an thành phố, đồng thời thưởng nóng số tiền 200 triệu đồng cho Ban chuyên án. Trước đó, Công an thành phố Đà Nẵng triệt phá thành công đường dây cá độ bóng đá qua mạng quy mô lớn, với tổng số tiền cá cược hơn 10.000 tỷ đồng; bắt giữ 11 đối tượng chủ chốt trong đường dây.

- Chiều 14-10, Ban Dân vận Thành ủy tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng. Dự buổi gặp mặt có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên, cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo thành phố Đà Nẵng.

+Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chúc mừng và biểu dương những kết quả, thành tích đạt được của ngành dân vận thành phố trong những năm qua, đặt biệt là trong 23 năm từ khi thành phố Đà Nẵng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; đồng thời ghi nhận những đóng góp của các thế hệ lãnh đạo ngành dân vận các cấp trong công tác vận động, tuyên truyền các tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội thành phố. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị, trong thời gian tới, ngành dân vận nói chung và cán bộ, lãnh đạo làm công tác dân vận nói riêng tiếp tục phát huy truyền thống, kết quả đạt được để có những đóng góp quan trọng hơn nữa cho sự nghiệp phát triển thành phố

- Sáng 15-10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố, nhiệm kỳ 2020-2025 tại Trường Chính trị thành phố. Cùng tham dự buổi kiểm tra có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng; lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương.

+Chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa yêu cầu các đơn vị được giao nhiệm vụ nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực để hoàn thành các phần việc chuẩn bị cho Đại hội đúng thời gian quy định. Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cùng các thành viên trong đoàn trực tiếp kiểm tra tình hình trang trí, khánh tiết, lễ tân bên trong hội trường; công tác trang trí sân khấu chính tại hội trường; cách bố trí chỗ ngồi cho các đại biểu, khách mời; nội dung các câu khẩu hiệu bên trong hội trường; bố trí âm thanh, ánh sáng...Đồng thời kiểm tra các phòng thảo luận, phòng họp của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, phòng đón tiếp khách, khu vực triển lãm thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa yêu cầu các đơn vị được giao nhiệm vụ cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực để hoàn thành cao nhất các phần việc được giao đúng thời gian quy định. 

- Ngày 15-10, Bộ Nội vụ và UBND thành phố phối hợp tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định cụ thể và hướng dẫn thực hiện thí điểm mô hình tổ chức chính quyền đô thị tại thành phố Đà Nẵng. Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn và Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì hội nghị.

+Thảo luận tại hội nghị, cơ bản các đại biểu đồng tình, thống nhất với bố cục, nội dung dự thảo, đồng thời đóng góp một số ý kiến để để thực hiện việc thí điểm chính quyền đô thị được chặt chẽ, bài bản và hiệu quả. Một số ý kiến của các địa phương thể hiện sự băn khoăn về tính khả thi, phù hợp với thực tiễn quản lý, cũng như khó khăn, vướng mắc khi triển khai áp dụng trên thực tế. Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đánh giá cao những  ý kiến tâm huyết và trách nhiệm của các đại biểu. Phó Chủ tịch đề nghị Sở Nội vụ phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục ghi nhận, tập hợp những ý kiến đề xuất để tìm phương án sắp xếp đội ngũ cán bộ công chức ở các đơn vị hành chính, đảm bảo được hoạt động của bộ máy từ thành phố đến quận, phường; cũng như  khuyến nghị cho thành phố những giải pháp phù hợp trong xây dựng chính quyền đô thị, để Đà Nẵng phát triển bền vững hơn trong xu thế phát triển đô thị.

-Trưa 15-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đến Bệnh viện Đà Nẵng thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương nặng trong vụ tai nạn giao thông xảy ra rạng sáng cùng ngày tại đường dẫn vào hầm Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu).

+Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe nạn nhân, chia sẻ những mất mát, đồng thời hỗ trợ mỗi trường hợp bị thương 2 triệu đồng. Riêng 2 trường hợp tử vong, UBND thành phố hỗ trợ mỗi trường hợp 5 triệu đồng.Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị lực lượng y, bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng tập trung điều trị tốt để các nạn nhân sớm bình phục, trở về với gia đình.

- Ngày 16-10, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đã đến dự lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20-10-1930 – 20-10-2020), 10 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 do Hội LHPN thành phố tổ chức. Tham dự có Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Đặng Thị Kim Liên.

+ Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt chính quyền thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng khẳng định, cùng với sự phát triển của thành phố, những năm qua, phong trào phụ nữ Đà Nẵng luôn giữ vững và phát huy hiệu quả.Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao các cấp hội phụ nữ đã chủ động tham mưu, đề xuất Thành ủy, UBND thành phố và các cấp ủy, chính quyền triển khai hiệu quả các chủ trương của thành phố liên quan đến công tác phụ nữ.Đồng thời, biểu dương các cấp Hội trong công tác củng cố, phát triển tổ chức, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, thu hút phụ nữ tham gia, tạo nguồn cán bộ nữ kế cận. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, hội viên phụ nữ tích cực ủng hộ, hưởng ứng đợt thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố lần thứ XIV, tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

- Sáng ngày 16-10, Phó chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đã tổ chức cuộc họp Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố để bàn bạc một số biện pháp cấp bách, sẵn sàng đối phó.

+Để chủ động ứng phó, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố yêu cầu các sở, ngành và UBND các quận, huyện tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến áp thấp nhiệt đới, mưa lũ; tiếp tục rà soát, sẵn sàng triển khai phương án sơ tán nhân dân theo Phương án phòng, chống thiên tai đã được phê duyệt. Tổ chức cho nhân dân chằng chống nhà cửa, nhất là các nhà tạm chờ tái định cư. Tổ chức neo, đậu lồng bè, nuôi trồng thủy sản; nghiêm cấm, không cho người ở lại trên lồng bè khi thiên tai; có biện pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản tại các khu nuôi trồng thủy sản. Thường xuyên kiểm tra, kiên quyết ngăn chặn, không cho người dân, các phương tiện đi lại, đánh bắt cá trên sông, vùng ngập, ngầm, tràn... Tổ chức vệ sinh môi trường không để xảy ra dịch bệnh do môi trường thiếu vệ sinh sau lũ, lụt; thống kê thiệt hại ban đầu để tổ chức khắc phục, hỗ trợ Nhân dân, nhanh chóng ổn định đời sống và sinh hoạt của Nhân dân. Thông báo cho UBND các xã, phường tuyên truyền hướng dẫn người dân không được chủ quan khi dọn lụt sau khi lũ rút, không để xảy ra thiệt hại tính mạng người dân. Chủ động thăm hỏi, động viên các gia đình có người gặp nạn do thiên tai gây ra. Chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm, nước uống... dài ngày và sẵn sàng triển khai các lực lượng, phương tiện, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn. Tại cuộc họp Ban chỉ đạo, Phó chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh việc gửi thông tin đến từng người dân thông báo về tình hình, diễn biến của áp thấp nhiệt đới và mưa lũ; nhắc nhở người dân không được lơ là chủ quan, dẫn đến những sự cố đáng tiếc.

- Chiều 16-10, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã có buổi tiếp Đại sứ Indonesia tại Việt Nam đến chào tạm biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ công tác ở Việt Nam

+Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ ghi nhận và cảm ơn những đóng góp của đại sứ trong thời gian qua. Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho rằng, trong nhiệm kỳ công tác, đại sứ Ibnu Hadi đã nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ giữa Việt Nam và Indonesia trên tất cả các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa…; đồng thời củng cố mối quan hệ hợp tác chiến lược lâu dài giữa hai nước. Bên cạnh đó, thành phố Đà Nẵng cũng nhận được sự quan tâm lớn của Đại sứ Ibnu Hadi trong việc thúc đẩy mối quan hệ giữa Đà Nẵng và các đối tác của Indonesia.Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ mong rằng Đại sứ Ibnu Hadi tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ Đà Nẵng trong việc giới thiệu, kết nối, tăng cường hợp tác đầu tư với các địa phương, doanh nghiệp của Indonesia.

- Ngày 16-10, Ban Thường trực Ủy ban Đoàn kết Công giáo thành phố Đà Nẵng tổ chức "Tọa đàm Thư chung 1980 của Hội đồng Giám mục Việt Nam - 40 năm nhìn lại và kỷ niệm 35 năm thành lập Ủy ban Đoàn kết Công giáo thành phố (1985 – 2020)". Đến dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.

+Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi các nội dung về tầm quan trọng của Thư chung 1980 của Hội đồng Giám mục Việt Nam, tổ chức của Ủy ban đoàn kết công giáo Việt Nam trong giai đoạn hiện nay - Thực trạng và giải pháp, và chặng đường 35 năm thành lập Ủy ban đoàn kết công giáo thành phố. Phát huy những thành quả đạt được, trong thời gian đến, đồng bào công giáo thành phố tiếp tục nỗ lực đóng góp nhiều hơn nữa cho đất nước, cho thành phố phát triển bền vững, ngày càng có nhiều gia đình công giáo gương mẫu, người giáo dân tiêu biểu, người công giáo sống tốt đời đẹp đạo.

- Chiều 17-10, Đoàn công tác thành phố Đà Nẵng do Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng dẫn đầu, đến thăm và hỗ trợ gia đình 13 cán bộ hy sinh trên đường đi làm nhiệm vụ tại Thủy điện Rào Trăng 3 (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế). Cùng đi có Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh và Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN thành phố Trần Việt Dũng.

+Thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố Đà Nẵng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đã gửi tới gia đình, thân nhân các đồng chí đã hy sinh những tình cảm chân thành và lời chia buồn sâu sắc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng khẳng định, nhân dân Đà Nẵng cũng như nhân dân cả nước hết sức trân trọng, tôn vinh và tri ân các liệt sĩ đã hy sinh vì nhiệm vụ, vì đồng bào, Tổ quốc; đồng thời bày tỏ sự chia sẻ về những khó khăn do thiên tai gây ra trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng trao 500 triệu đồng hỗ trợ gia đình 13 cán bộ hy sinh trên đường đi làm nhiệm vụ cứu hộ tại Thủy điện Rào Trăng 3, giúp gia đình các liệt sỹ sớm vượt qua khó khăn, đau thương mất mát to lớn này. Cùng ngày, đoàn đã đến thắp hương tri ân sự cống hiến hy sinh của các cán bộ, chiến sĩ tại Nhà tang lễ 268, Bệnh viện Quân y 268, Thành phố Huế.

 

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác