Triển khai các phương án phòng, chống mưa bão, cứu nạn, cứu hộ, đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng cho người dân
Đăng ngày 17-09-2020 07:30, Lượt xem: 443

Ngày 17-9, UBND thành phố ban hành văn bản số 6199/UBND-KTTC về ứng phó với Bão số 5 và mưa lớn. Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố và các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện Công điện số 11/CĐ-TW của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Công điện số 04/CĐ-PCTT của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố và các phương án phòng, chống mưa bão, cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thành phố; đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng cho người dân. 

Trong Công điện số 11/CĐ-TW, áp thấp nhiệt đới trên biển Đông đã mạnh lên thành bão, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc và có khả năng mạnh thêm. Đến ngày 18-9, bão có khả năng ảnh hưởng đến đất liền các tỉnh Trung Bộ và gây mưa lớn sau bão. Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão và mưa lũ, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố, các Bộ, ngành chỉ đạo triển khai kiểm tra, rà soát nhà ở không an toàn, các khu dân cư ven sông, suối, ngoài bãi sông, khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét; sẵn sàng phương án sơ tán dân tại các khu vực có nguy cơ cao đến nơi an toàn.

Các đơn vị rà soát, sẵn sàng phương án bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông các khu vực ngập sâu, nước chảy xiết; sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi xảy ra mưa lớn.  Kiểm tra, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn các hồ chứa và hạ du, đặc biệt là các hồ chứa thủy điện nhỏ, hồ thủy lợi xung yếu; bố trí lực lượng thường trực để vận hành điều tiết và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Trước đó, Thành ủy Đà Nẵng đã có công văn số 4672-CV/TU ngày 16-9 về việc chủ động công tác phòng, chống mưa bão. Cụ thể, các đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến, tình hình mưa bão để triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời, không để bị động và thường xuyên cập nhật thông tin, báo cáo Thường trực Thành ủy, UBND thành phố để theo dõi, chỉ đạo.

THÙY LINH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác