Khen thưởng Công an quận Thanh Khê về thành tích làm rõ nhóm đối tượng làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức
Đăng ngày 09-09-2020 17:17, Lượt xem: 429

Chiều 9-9, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch UBND thành phố, Đại tá Trần Đình Liên - Phó Giám đốc CATP đã đến động viên và trao thưởng đột xuất cho tập thể cán bộ chiến sỹ đội Hình sự, Công an quận Thanh Khê về những nỗ lực khám phá thành công chuyên án phát hiện nhóm đối tượng " Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức" trên địa bàn.

Cụ thể, thông qua mạng xã hội, Trần Ngọc Trinh (56 tuổi, trú TP Đà Nẵng) và Trần Đình Pháp (27 tuổi, quê tỉnh Đắk Nông) đứng ra nhận làm văn bản, tài liệu giả của các cơ quan nhà nước cho người có nhu cầu.

Trong đó, Trinh là người trực tiếp sử dụng máy vi tính, máy in thiết kế văn bản, chèn những con dấu của các cơ quan vào văn bản làm giả sau đó in ra. Ngoài ra, đối tượng còn trực tiếp giả chữ ký của Chủ tịch UBND các phường, Giám đốc bệnh viện, Công chứng viên... hoặc sưu tầm các mẫu chữ ký rồi in ngược lại vào văn bản làm giả.

Sau khi hoàn tất các tài liệu giả này, Trinh giao lại cho các đối tượng còn lại trực tiếp giao dịch với người có nhu cầu, thu lợi bất chính mỗi văn bản khoảng 2 triệu đồng. Khám xét khẩn cấp cơ sở photocopy nơi Trinh làm việc, Công an quận đã thu giữ 2 máy tính, 1 máy in màu, bên trong có nhiều file con dấu của 121 cơ quan, tổ chức chủ yếu tại Đà Nẵng.

Cùng dịp này, ông Hồ Thuyên, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê đến động viên và khen thưởng 10 triệu đồng cho tập thể ban chuyên án.

NGŨ HÀNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác