Xử phạt nghiêm các trường hợp đưa tin sai sự thật
Đăng ngày 01-09-2020 02:28, Lượt xem: 498

Đó là chỉ đạo của Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an thành phố (CATP) tại cuộc họp giao ban trực tuyến công tác đấu tranh với tội phạm tháng 8 và triển khai công tác phòng chống dịch covid-19 với Công an các đơn vị, địa phương vào chiều 31-8.

Báo cáo tại Hội nghị trực tuyến cho thấy, một tháng qua (từ ngày 15-7 đến 15-8) CATP Đà Nẵng đã tập trung triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp, kế hoạch công tác phòng ngừa, đấu tranh tội phạm theo mệnh lệnh, chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công an, Thành ủy, UBND thành phố.


Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an thành phố phát biểu chỉ đạo buổi họp

Tình hình tội phạm và vi phạm về trật tự xã hội xảy ra 28 vụ, giảm 24 vụ so với tháng trước. Đã xảy ra 1 vụ giết người do mâu thuẫn xã hội và 1 vụ cố ý gây thương tích gây hậu quả chết người. Nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ tình hình sử dụng hung khí đánh nhau, giải quyết mâu thuẫn vẫn còn phổ biến trong các nhóm, đối tượng thanh thiếu niên.

Lực lượng Công an cũng đã điều tra làm rõ 24/28 vụ vi phạm về trật tự xã hội, đạt tỷ lệ hơn 85%, bắt xử lý 43 đối tượng. Nhiều chuyên án được điều tra, khám phá, điển hình như Chuyên án 320B, triệt phá đường dây Tổ chức đánh bạc và đánh bạc quan mạng Internet với quy mô lên đến hơn 600 tỷ đồng; Chuyên án 720LD, bắt giữ 2 đối tượng chuyên giả danh Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản... .

Ngoài ra còn phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, xử lý hơn 160 trường hợp sử dụng trái phép chất ma túy…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng biểu dương những kết quả, nỗ lực của toàn lực lượng Công an thành phố thời gian qua trong công tác đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống dịch covid-19. Giám đốc CATP nhấn mạnh, thời điểm này là cơ hội để lực lượng Công an các cấp làm tốt công tác điều tra cơ bản, rà soát lại tình hình người nước ngoài cứ trú và hoạt động trên địa bàn.

Toàn lực lượng CATP tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện khẩn trương, nhanh chóng, hiệu quả các giải pháp, phương án phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh Covid với tinh thần trách nhiệm cao nhất, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, không để dịch bênh bùng phát; bảo vệ tốt nhất tính mạng và sức khỏe.


Toàn cảnh buổi họp

Công an các đơn vị, địa phương cần đẩy mạnh công tác nắm tình hình, phối hợp kiểm tra, ngăn chặn, xử lý các trường hợp tung tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh cũng như các sai phạm liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid - 19.

Trong tháng, Công an các đơn vị đã tổ chức xác minh, truy xét làm rõ 8 vụ việc đăng tin kỳ thị người Đà Nẵng hoặc đưa tin sai sự thật trên mạng xã hội, tham mưu cho các cơ quan chức năng trong và ngoài thành phố xử lý các đối tượng. Tuy nhiên, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cho rằng số liệu xử lý trên còn khiêm tốn, cần xử lý mạnh hơn đối với các trường hợp đăng tin sai lệch trên mạng xã hội.

LÊ PHƯỚC

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác